Challenging the Best

93 10 1
                                    

Chapter 26:
Ashley's POV...

Ilang minuto na ako dito sa loob ng kotse pero parang ayoko nang lumabas.

It's already Friday and I've been avoiding him after that night.

Sa tuwing sinusubukan niyang kausapin ako ay lagi kong inililihis ang paningin at mas lumalapit kay Yanna.

I knew that he is already growing suspicious at me.

What should I do?

Basta-basta nalang akong umalis nang gabing iyon at hindi man lang nagpaalam kay Kyle.

Anong gagawin ko kapag nakaharap ko siya? Anong dapat kong iakto?

*Deep Sigh*

I can do this. Kailangan ko lang masiguro na hindi kami maiiwang magkasama sa isang lugar.

In short. Hangga't maaaring kailangan ko siyang iwasan.

Humugot ako ng hininga para kumalma ng kaunti bago tuluyang lumabas sa kotse.

Kahit sa malayo palang ay alam kong si Kyle ang taong nakatayo malapit sa elevator.

Damnit! Anong ginagawa niya doon. Don't tell me hinihintay niya si Yanna.

Come on, Ashley. Pretend like he's not there.

I bit the inside of my cheeks. Ramdam kong nakatingin siya sa akin pero hindi ko sinubukang lumingon sa kaniya.

Nagpatuloy lang ako sa paglalakad hanggang sa makarating na ako sa elevator, malapit sa kinaroroonan niya.

"Ash..."
Huwag kang lumingon. Just ignore him. Hindi niya ako tinawag at hindi ko siya narinig. Ba't ba ang tagal bumukas nang elevator na 'to?

Napapikit ako ng mariin nang maramdaman kong papalapit na siya.

There goes my heart again beating so quickly.

"Good morning, Bessy Ashley!"
Napabuga ako ng hangin nang marinig ang masiglang bati ni Yanna.

Nice timing.

"Morning din. Mukhang masaya ka yata ngayon."
I forced to voice out. Of course, kasi may date sila ni Kyle.

Mabilis kong inilihis ang paningin ko para hindi niya mabasa ang ekspresyon.

Yanna, could be dense sometimes but that doesn't mean that she's stupid.

"O? Good morning din sayo, Kyle!"
Hindi ako nakakilos nang marinig ang pangalan niya. Ni hindi ko rin siya sinubukang lingunin.

"Hello, Yanna."
Rinig kong bati niya. Kasalukuyan siyang nasa tabi ko.

"And ASH!"
Dagdag niya pa.

"Hahaha, hanep sabay-sabay na nalate ang tatlong magkaibigan."
Pag-iiba ko habang pilit na tumawa saka napatingin sa elevator ng bumukas ito.

"Friendship goals natin 'yan! Walang iwanan!"
Napangiwi ako nang isigaw iyon ni Yanna at nagmartsa pa papasok ng elevator.

Fallin' For My Snob SeatmateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon