I finished my lunch with Yumi and Jolina. They're still talking about Tyron Del Valle and it's so...argh!
"Tara! Mag-swimming tayo sa dagat!" Ani Jolina.
Mabilis silang naglaho sa paningin ko. I checked the time and it's already 3:35 in the afternoon. Medyo may araw pa pero sa tingin ko'y pwede na silang maligo sa dagat. Tiisin nga lang nila ang alat nito sa balat.
Bumaba sila galing itaas at pareho silang naka two peace. Nanlaki ang mata ko. Seryoso talaga sila? Napa 'woah' nalang ako at napailing sa isip ko.
"Nasa seaside daw si Tyron! Tara, doon tayo." Yumi shouted.
"Huy! Ano ka ba? Nakakahiya ka!" Maarteng sabi ni Jolina ngunit tumakbo rin kasama ni Yumi.
Naiwan ako sa dining area. Umakyat ako sa taas. I wanna get along with my friends but I don't really have time. I have lots of work. Bahala sila kung gusto nilang magsaya while staying here.
Nahiga ako. I browse my facebook account. I have lots of messages and friend request. I accepted all of them. I pressed the home menu and I'm shocked to what I've seen.
Yumi posted a picture of her and Tyron in a beach. Naka akbay si Tyron sa kaniya nang nakafierce. Yumi is on her red swimsuit while smiling. I'm sure Jolina took this photo.
I read the comments...
He is so hot!
Yumi! Iuwi mo na yan.
Nakakainggit na naman
I will visit La Veznor Resort now!
I liked the photo. Pagkatapos noon ay bumaling ako sa laptop ko. I will make the lineup now. It's okay if only Tyron Del Valle is on the list. I will just update it.
Binuksan ko ang microsoft. Nakalimutan kong hindi ko pa pala nakuha ang mga pictures na kinuhaan kanina. Pumikit ako ng marihin.
I diall our house number here...
"Yes? This is Georgina Valenzuela, the assistant of the head model Lorraine Ronzeval. What can I do for you?"
Napangisi ako. "Proud kang assistant kita no?"
"Mam Lorraine? Sorry po! Hindi ko po alam na ikaw yan!"
Tumawa ako ng bahagya. "Please get the pictures of Tyron Del Valle earlier and bring up to me now."
Narinig ko ang pagkataranta sa boses niya kaya mas lalo akong napangisi ng malapad. "Opo! Opo! Parating na po."
Binalingan ko ng atensyon ang laptop ko. Kasabay nito ang malakas na pagkatok ng pintuan. I know it's Georgia. Tumahimik ako at nakita ko ang dahan dahan na pagbukas ng pintuan.
"Mam! Ito na po 'yung original copies." Sabay lapag ng flashdrive sa lamesa ko.
Ngumiti ako. "'Thank you, Georgia."
Lumabas siya ng pintuan ko. Sinaksak ko ang USB sa laptop ko at tinignan ang mga pictures ni Tyron. Every shot is beautiful. Walang pangit na anggulo. Lahat ng damit na naipasuot sa kaniya ay tugmang tugma sa pangangatawan niya. The way he smile is so genuine. Every feutures is so...damn attractive.
I compiled all his pictures. Ginamit ko ang editing skills ko sa paglagay ng mga pangalang dapat ilagay. Isang malaking bold letter na nakasulat ay Ronz' Magazines. Dati ko pang ginagawa ang bagay na ito pero ngayon ko lang nakita ng ganito kaganda ang output ko. At pakiramdam ko, si Tyron ang nagpaganda ng gawa ko.
I don't know why am I prasing him but he so damn beautiful. Sumandal ako sa swivel chair ko. I need to go back in Manila again. I need to give this output to my dad as soon as possible.
BINABASA MO ANG
What If
General FictionThis is not a tragic story. Inspired to Jonaxx's stories Crdts for my book cover to: Zeno Graphic Shoppe