Twelve

3 0 0
                                    

The next few weeks will be a hell week for us. Sunod sunod na meetings, guestings, interviews, presscon, ang dapat naming puntahan. Ilang beses rin akong nagpa balik balik ng Manila para sa iilang meetings ni hindi na-aattendan ni Daddy or ni Mommy.

Today is November 16. We officially published the Look at it now Magazine from Ronz'. Tuwang tuwa ako 'dahil sa iilang store ay na sold out agad ang magazine. I'm very overwhelmed about the comments from twitter and facebook.

"What's the consequences for being Lorraine Ronzeval?" Tanong ng isang reporter.

Bumaling ako sa dagat ng La Veznor. There's no consequence for being me. There's a lot of responsibility for being me.

"Uh. I guess, there's a lot of expectations from you cause you know... Everybody knows that Emmanuel Ronzeval is my father and yeah..he is a great businessman...so yeah-"

Hinila na ako ni Manager Celestine palayo roon. Ang sabi nila ay wa'g akong masyadong magbibigay ng reporters. Well, hindi naman talaga ako sumasagot sa mga ganyan. Ewan ko ba? Basta!

Sa sumunod na linggo ay tuluyan ng na sold out sa lahat ng store ang magazine. I'm very glad about it. Nandito ako ngayon sa Manila because Mom and Dad wants to celebrate it for me.

"Great job, Lorraine! You never dissapoint me. All designs and layouts was truly fresh and original. You're very talented lady!" Si Dad habanag iniinom ang sinalin na wine sa wine glass niya.

We're here on the highest paid Resto in Manila. Kakilala ni Dad ang nagpapa takbo nito. Lumingon ako sa isang violine player na tumutugtog ng isang pamilyar na melody.

"Thank you, dad! I'm very glad about it..." Sambit ko.

Nilingon ko si Trevor na abala sa pagta-type sa cellphone niya. Kamusta na kaya sila ni Kiana? Ilang linggo na simula nung huli siyang nagreklamo tungkol sa kaniya. Tumigil na kaya si Kiana sa pangungulit sa kaniya? Well...kahit sino naman ay mapapagod din. Good for her. My brother is a playboy.

"Baka may ipapakilala ka na sa amin, Lorraine..." Tukso ni mommy.

Umismid ako. Ipapakilala? Hell, no! Did they mean boyfriend or suitor? No! Wala akong panahon sa mga ganyan. In 21 years living on earth, wala pang pumasa sa standard ko. Although, na may nanliligaw sa akin but still...they're not my type. They're handsome but their looks doesn't matter. Aanahin mo 'yung gwapo? Manloloko naman?

"Wala akong ipapakilala, mommy. Baka itong si Trevor, meron." Tukso ko.

Agad na lumipat ang mata ni Trevor sa amin. Tinignan niya kami ng nagtataka. Si Dad ay naka kunot noo. Si Mommy ay halos abot tainga ang ngiti.

"Wala, no! Si Ate, meron! Crush niya si Kuya Tyron..." Bawi niya.

Unti unting dumapo sa akin ang pag init ng pisnge ko. Si Trevor ay halos matawa sa naging reaksyon ko. Ngayon, both mom and dad are confused. Pareho silang naka kunot noo habang pinagmamasdan kaming dalawa ni Trev.

"See? She's blushing... Crush niya si Kuya Tyron..." Ulit niya pa.

"N-No! What are you saying, Trev!?" Depensa ko pero nangingibabaw ang panginginig ng mga salita ko.

"Wait...wait. Who's Tyron by the way?" Si Dad na hanggang ngayon ay kunot noo pa rin.

I glared at Trevor pero lalo lang siyang ngumisi. Nakaramdam ako ng iritasyon. Damn! Why do I look so confused everytime I heard his name. Naalala kong nasa Maynila rin siya dahil nagpaalam siya sa akin na gusto niyang makasama ang kapatid niya at papa niya despite of busy schedules.

"He is hottest guy here in Phillipines, dad. The model of Ronz' Magazine..." Si Trevor na may tukso pa rin sa kaniyang tono.

Lumipas ang ilang linggo ay medyo humupa ang schedule. Tyron is more friendly now. Lahat ng fans na sumasalubong sa kaniya ay binabati niya. Hindi ko alam pero...pero naiirita ako. Hindi ko maintindihan ang sarili ko pero...nag aalab sa akin ang inis kapag nakikita ko siyang may ine-entertain na babae. Damn! What the hell is happening to me?

What IfTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon