Chapter 10: At the Hospital

1.5K 38 1
                                    

Kurt's P.O.V

Habang papauwi nako bigla kong naalala si Lisa, na pano nakaya ang babaeng yun?

Aish! Ba't ko ba siya na alala.

Bigla na lang ako na ipit sa traffic, tayna naman oh! Malas talaga

Mabuti na lang gumalaw na ang traffic kaya mabilis akong nakarating sa condo ko.

Nagpalit kaagad ako ng damit at pumasok sa kwarto ko para magpahinga...

"Tulong, tulong, tulongan niyo ko..."

"Kurt, please tulongan mo ko..."

"Kurt, Kurt, Kurt, Ku---"

Agad naman akong napagising isa pala yung panaginip...

*Bogsh*

Shit uulan ata,  tumayo kaagad ako at isinara ang sliding door ng terrace ko kasabay ang malakas na buhos ng ulan.

Bigla ko ulit naalala si Lisa, sana okay lang siya...

Ay putang ama! Kailan pabako naging concern sa kaniya!

*Make I'm whistle like missile bom bom*

Agad naman akong napaigtad ng may biglang tumunog, kinapa ko ang pants ko at dun ko nakita ang cellphone ni Lisa na tumunog kanina, sos text lang pala. Agad ko namang in-unlock ang phone niya at binasa ang text.

From: Mommy Elisa <3 <3

How are you baby girl with your kuya? Did he teasing you again? Don't worry baby me and your dad will comeback in the Philippines after our business trip, Araso?  Saranghae baby girl... 

Mommy lang pala niya, buti pa siya mahal na mahal siya ng kaniyang Mommy. Ako matagal ng ulila sa pagmamahal ng isang Ina, buhay nga siya pero nasa ibang tao ang atensyon niya.

Yup, ulila ako sa ina when I was 5 years old, mom and dad  broke up, nung nakipag hiwalay si Mom kay Daddy na walang valid reason. Hindi naman kasi nag kulang sa pagmamahal si Daddy sa kaniya, ang totoo pa niyan mahal na mahal si ni Dad.

Mama's boy ako noon, but it was gone like a bubble when Mom left us.

Sariwa parin ang mga pangyayaring iyun kahit ilang taon na ang lumipas, Dad loves Mom so much pero sinayang lang yun ni Mommy, just because of that stupid love our family were miserable.

Dali-dali kong kinuha ang leather jacket ko at nagsout ng black wet look pants.

Pumunta kaagad ako sa elevator at tinungo ang parking lot.

Pinaharorot ko kaagad ang sasakyan ko sa aking secret Haven.

Mabuti na lang maluwag ang traffic ngayun at mabilis pa sa alas kwatro ay nakarating na ako sa Secret Haven ko. Pero wala siya dito,kaya idnrive ko lang ang sasakyan ko baka sakaling marinig ko ang boses niya.

Palinga linga ako sa paligid kahit nagda-drive ako nagbabasakaling makit siya, ni isang imahe ni Lisa wala akong nakita hanggang sa...

"Tulong! Tulo----AGDNDISMA" bumaba ako sa sasakyan ko at agad ko naman hinanap kong saan ng galing ang boses na yun, may mga tawanan rin ng mga lalaki ang narinig ko, wag naman sana ang iniisip ko...

"Wag kang maingay! Papasayahin ka namin ngayun, bwahahahaha!" agad namang kumulo ang dugo ko at hinanap ko kong saan ng galing ang boses  na yun, at napatigil na lang ako sa harap ng malaking puno, di nila ako mapapansin dahil nakatalikod sila sa kinatatayoan ko.

Ng laki naman ang mga mata ko ng biglang sinira ng napaka walang hiyang lalaki ang blouse ni Lisa, pakshete!

"Hoy itigil niyo yan!" sigaw ko kaya agad naman silang napatigil at napatingin sa akin ng sabay-sabay, bakat na bakat sa mukha nila ang galit.

The Bride Of The Gangster Prince [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon