Extra

524 18 1
                                    

Someone's P.O.V

Ayan na, malapit na talaga matutupad ang kinahihintayan ko, ang maghirap ang Pamilya Guiterez. Mababawi ko na talaga kung ano ang karapatdapat sa akin.

"Pinuno, pinatawag niyo daw ako?" Bungad sa akin ng isa sa nga tauhan ko.

"Tawagin mo yung anak ko, may pag-uusapan lang kami" utos ko sa kaniya.

"Masusunod po pinuno"

Nang makaalis na ang inutusan kinuha ko kaagad ang Family picture namin kasama ang anak ko at ang pinakamamahal kung asawa na walang awang pinaslang ng Pamilya Guiterez.

Kahit matagal na ang panahon na yun, sariwang-sariwa parin sa kin ang nasaksihan ko sa pagpaslang nila sa anak ko at sa aking asawa. Trinato nila kaming parang hayop, ipinagmukha nila sa min na hindi namin maaabot kung saan man sila ngayun.

Pero ng dahil sa sipag at tiyaga ko malapit ko ng maunahan si Kristopher.

"Dad, need anything?" Napatingin naman ako sa pinto ng mag salita ang anak ko.

"Kumusta yung pinagawa ko sayo anak?"

"Madali lang yun, nagawa ko na po" nakangiting sambit ng anak ko.

"Good, manang-mana ka talaga sa kin" tawa ko.

"But you must be careful sa lahat ng galaw mo, cause one wrong move masasayang lang yung plano natin at mawawala lang ng parang bula ang mga pinaghirapan natin" aniya ko sa kaniya, mahirap din kasi tung ginawa namin sa pag abot ng hustisya para sa asawa ko at sa anak ko.

"Just trust me okay? I'm good at pretending and besides malapit na natin tung matapos" nakangiting sabi ng anak ko.

"Salamat talaga anak tinulongan mo talaga ako sa mga plano ko"

"Nah it's fine, basta alang-alang kay ate at kay Mommy. They deserve to sacrifice, dahil hindi man lang nila ako binigyan ng pagkakataon na maka ramdam ng pagmamahal ng isang Ina..." Galit na tugon ng aking anak, my wife was killed nung kakapanganak pa lang niya, buti na lang at na incubator itong anak ko dahil sa premature baby siya kaya hindi siya nadamay sa gulo nung ikinidnap kaming tatlo ng asawa ko.

"Someday anak, makukuha rin natin ang hustisya" itinapik ko yung balikat niya.

"Yeah your right..." Sagot niya.

"Alis nako Dad, Goodnight" pamamaalam niya.

"Okay goodnight din, Zeyn..."

***********

Don't forget to vote, comment, and follow

The Bride Of The Gangster Prince [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon