Kurt's P.O.V
Kasalukuyan kaming na sa gitna ng traffic ngayun, si Lisa? Ayun tulog, napagud siguro sa kakadaldal kanina.
Habang nakatingin ako sa labas ng tinted glass bigla kong naalala ang unang pagkikita namin ng childhood bestfriend ko or should I say first love ko ng mapadaan kami sa school namin ng Day Care pa kami.
*Flashback*
I was sitting on the grass when someone got my attention, a girl who were playing on the slide with her friends.
Titig na titig ako sa kaniya at kapag ngumiti siya ay napapangitu rin ako there's something on her smile, even though I am five years old I started attracted on her
Kinabahan naman ako ng bigla siyang napatingin sa 'kin at ngumiti, agad naman akong napaiwas cause I feel that I'm on a hot seat.
"Hi!" napaigtad naman ako ng may biglang bumati sa 'kin at napatingin ako sa gawi nito.
Shocked! Ito yung babaeng tinitigan ko kanina ah...
"H-hi" nahihiyang bati ko sa kaniya.
"I'm Isang" pakilala niya sabay lahad sa kamay niya.
Nickname palang niya maganda na, pa'no pa kaya yung ngiti at ang mukha niya...
"Hey..." I was back in reality when she wave her hand in front of my face, god what's wrong to me!
"I-I'm Kurt Daniel Gutierez... KD for short" pakilala ko din at nakipag shake hands sa kaniya.
Agad naman siyang umupo sa tabi ko.
"Laro tayo KD!" masayang anyaya niya, gustohin ko man pero ayoko kasi wala ako sa mood makipag laro.
"Ayoko" angal ko.
Agad naman siyang napasimangot sa sinabi ko at bumigat ang kaniyang mga balikat "Gusto ko lang naman makipag laro sayo eh, sige na pretty please..." anyaya niya ulit with a puppy eyes.
"I said no!" pagsusuplado ko.
Agad naman akong napatigil ng bigla itong humikbi at tinakpan niya ang mukha niya gamit ang palad niya, sh*t she's crying.
"H-hey don't cry please shhhhtt" pagpapatahan ko sabay yakap sa kanya.
"I-I just w-want to play with you and to know you better" ani niya habang humihikbi.
"Okay, so if that's what you want, I'll play with you..." sabi ko sa kaniya kaya agad siyang kumalas sa pagyakap ko sa kaniya at kaagad siyang ngumiti.
"Really?!" sambit niya, kaya agad akong tumango.
Napalakpak naman siya dahil sa tuwa at kaagad naman niya akong hinila papunta sa school playground namin.
"What should we do?" tanong niya sa sarili niya habang ang hintotoro niya ay na sa ibaba ng labi niya kong bagagaba nag iisip, and I found it cute.
"Ahah! Luto-lutoan!" masayang sambit niya.
"Luto-lutoan? Sounds girly" pag angal ko.
"Hmp! Di naman yan binabasi sa gender kong gusto mong maglaro ng luto-lutoan!" ani niya sabay pout.
"Okay..." sabi ko naman sabay taas sa dalawang palad ko na parang sumusuko.
"Yey! I'll invite some of my friends to play with us!" masayang sambit niya, papaalis na sana siya ay kaagad kong hinawakan ang kamay niya and I felt some electric current.
BINABASA MO ANG
The Bride Of The Gangster Prince [COMPLETED]
Novela JuvenilSabi ng iba ang mga Gangster ay masama, walang kwenta, gag* at higit sa lahat wala dawng puso... Pero alam niyo nagkakamali kayo, lahat naman ng tao ay pag-asang mag bago diba? Kaya don't you there judge them kasi magaya lang kayo sa kin? Alam niy...