Lisa's P.O.V
Gaya nga ng sinabi ni Master Asungot ay niligoan ko si Bruno, alam niyo guys parang feeling ko ang tagal na naming magkakilala ni Bruno... Pero hindi ko alam kong ba't nararamdaman ko to. I felt weird parang may mga bagay na alam ko, pero hindi ko alam... basta ang gulo
"Oh ayan! Bruno ang bango muna!" Ani ko matapos ko siyang ibinlower, alam niyo para akong baliw dito na nakikipag usap sa asong to.
"Arf! Arf! Arf!" Aniya at wini wiggle wiggle ang buntot niya, parang mapamahal ata ako sa asong to.
"Lisa!" Narinig kong sigaw galing sa loob, parang boses ata ito ni Ikay.
"Hala! Ikay, baka kinain na yun ni Bruno!" -boses ni Ilay.
"Nako jusko! Wag naman sana!"- Ikay.
"Huhuhu, pano yan wala ng maglalakad sa tin kay fafa Jin?"- Ilay
"Ikaw lang yun, Kasi ako marami pa akong paraan para mapansin ako ni fafa Jin" - Ikay.
"Wow ha?" -Ilay
"Talaga!" -Ikay.
"Halika baka nan dun Ang bangkay ni Lisa sa Gaden..." -Ilay
"Sige sige" -Ikay
Haaay, Sayang talaga ang kagandahan ng dalawang to...
"Oh my God Lisa! Salamat at buhay ka errr--- ahhhh!" -Ilay
"Arf! Arf! Arf! Grrrrrrrrrrr!!!" Oh ow, parang may galit ata si Bruno sa dalawang to.
"Waaaaahhhh!! W-wag kang magtangkang lumapit sa 'kin!" Sigaw ni Ikay habang tinotokan niya ng maliit na stick si Bruno
"Arf! Arf! Arf!"
"Bruno? Bad yan, be friendly..." Aniya ko sa kaniya, Kaya lumingon siya sakin sabay upo. Maamo naman si Bruno ah, bakit Kaya ayaw ni Bruno sa mga tao dito maliban sa kin at ni Kurt?
"Wow Lisa, pa'no mo nagawa yan? Ang tagal-tagal na naming naninilbihan sa bahayng to, ni hindi kami naging kaibigan sa asong yan..."
Aniya ni Ikay habang itinuro si Bruno."Anong pinakain mo sa asong yan?" Tanong sa 'kin ni Ilay.
"E-ewan ko, kusa lang siyang nakipag-laro sa kin..." Sagot ko.
"May sinabi ba sayo si Master tungkol sa asong yan?" Tanong sa kin ni Ikay, ano bang meron sa asong yan? Is there some mystery about that dog?
"Wala naman, anong meron?" Takang tanong ko.
"It's for you to find out..." -Ilay.
Bigla naman kaming napatahimik sa sinabi ni Ilay it's kind of creepy or something.
"Pfffft! Hahahahahaha, ahhhh!!!" Bigla naman kaming nagkatinginan ni Bruno ng biglang humagalpak ng tawa ang mag kambal, napagtanto ko na talagang may saltik ang dalawang to, nagpapahalata lang talaga sila na kulang sila sa tadiyak
"Wahahaha! Talino mo talaga Ilay! Hanep mong maka English! Iba Yun ah! Hahahahahaha!" Aniya ni Ikay habang napahawak sa tiyan niyan, haaay pinagtitripan siguro ako ng dalawang to.
"Oo nga no! Hahaha! Ang talino ko talaga, manang-mana kay Sir Darren Bebe loves ko... Mehehehe" aniya ni Ilay habang kinikilig, ibang lalaki nanaman... Kanina si Kuya, ngayon naman si Sir Darren sino nanaman ba ang susunod? Si Dao Ming Si?
"Hoy! Ba't mo binanggit ang pangalan ng fiancee ko? Ha aber?" Nakapa maywang tugon ni ni Ikay, habang nakataas Ang isang kilay.
"Fiancee ka diyan? Hoy! Asawa ko siya! Pisti ka!" Aniya ni Ilay habang pinaikot ang mga mata niya, mga baklang to! Hmp!
BINABASA MO ANG
The Bride Of The Gangster Prince [COMPLETED]
Roman pour AdolescentsSabi ng iba ang mga Gangster ay masama, walang kwenta, gag* at higit sa lahat wala dawng puso... Pero alam niyo nagkakamali kayo, lahat naman ng tao ay pag-asang mag bago diba? Kaya don't you there judge them kasi magaya lang kayo sa kin? Alam niy...