Lisa's P.O.V
Dahan dahan kong iminulat ang mga mata ko, at bumungad sa 'kin ang isang napakasilaw na ilaw kaya pumikit ako ulit, ng maramdaman kong ok na ay minulat ko ulit ang mga mata ko.
Bumungad sa 'kin ang isang puting kisame at naramdaman ko rin ang kanang kamay ko na may aparato at napatingin din ako sa dextrose na naka sabit.
Isa lang yung pumasok sa isipan ko kong na sa'n ako, na sa hospital ako. At ano naman ang ginawa ko dito?
Dahan-dahan akong umupo sa hospital bed, at inilibot ang aking paningin at napatigil naman ako ng makita kong mahimbing na natutulog si Kurt sa sofa...
Kumuha ako ng isang prutas kong saan nakalagay malapit sa higaan ko, at hinagis ko iyon sa kaniya.
"F*ck! Sh*t!" oh no, galit ata siya
"Ano bang problema mo! Natutulog yung tao! Tapos gigisingin mo sa pamamaraan ng paghagis ng pinya? Baliw ka ba?!" patay! Pinya pala yung nahagis ko akala ko lemon eh hehehe
"Ah, eh, Nagugutom ako eh! Tama-tama, nagugutom ako!" palusot ko.
"Edi kumain ka! Problema ba yun?" sabi niya at humiga ulit at natutulog.
Dahil sa giginggigil nako sa kanya, kinuha ko ang watermelon at hinagis ito sa kaniya kahit mabigat ay nagawa ko paring ihagis sa kaniya.
"Ouch!" daing niya sabay hawak sa tiyan niya, sa tiyan kasi niya lumanding yung watermelon eh.
"Sabi ng nagugutom ako eh!" sigaw ko ulit.
"Bakit? Kusa mo nalang ba eh hahagis ang watermelon sa 'kin kong nagugutom ka?" Reklamo niya habang hinihimas-himas ang tiyan niya
"Oo kasi ayaw mo kong kuhanan ng pagkain!"
"Grrr! Hintayin mo ko diyan bibili lang ako sa baba, baka yung basket na naman ang ihahagis mo sa 'kin na punung-puno ng mga prutas! Diyan ka na nga!" sigaw niya sabay sarado niya sa pinto ng pagkalakas, wahahaha! I win.
*Tok tok*
Nagulat naman ako ng may biglang kumatok sa pinto kaya napalingon ako dito, kasabay ng pagpasok ng isang nurse.
"Uhm, miss na sa'n po yung kasama niyong pogi I-I mean yung lalaki po?" tanong niya.
"Ahhh yung pangit na yun? Na sa baba bumili po ng pagkain para sa 'kin, ano po ba yung kailangan niyo sa kaniya?" pabalik na tanong ko.
"Pwede paki bigay ho ito sa kasama niyo kasi po mataas po yung lagnat ng kasama niyo kaya dinalhan ko siya ng gamot ayaw niya ho kasing magpa-admit..." sagot naman niya sabay bigay sa 'kin ng limang pirasong paracetamol.
"Mauna na po ako..." pagpaalam niya kaya tumango na lang ako.
Hala! May lagnat siya? Hinagisan ko pa naman siya ng pinya at watermelon! Kawawa naman siya, na konsensya tuloy ako
After a few minutes dumating na si Kurt na may dala-dalang plastic, yehey! Kakain na this!
"Oh ayan! Kumain ka na..." sabi naman niya sabay lapag sa mga pagkain sa tray.
Dahil sa gutom na gutom na talaga ako lamon ako ng lamon na akalain mong 1 buwan akong hindi nakakain! Sarap kasi eh
Ilang araw na kaya ako dito? Matanong nga.
"Uhm Kurt, ilang araw na ba akong naka confine dito?" tanong ko kaya napatigil din siya sa kaniyang pagkain at tumingin sa 'kin.
"2 or 3 siguro?" sagot naman niya at nag patuloy ng kumain.
"Ohh I see, by the way the nurse told me that you had a fever, and she brought a 5 pieces of paracetamol and she told me that I'll give this to you and you should drink this after you eat..." I said.
BINABASA MO ANG
The Bride Of The Gangster Prince [COMPLETED]
Подростковая литератураSabi ng iba ang mga Gangster ay masama, walang kwenta, gag* at higit sa lahat wala dawng puso... Pero alam niyo nagkakamali kayo, lahat naman ng tao ay pag-asang mag bago diba? Kaya don't you there judge them kasi magaya lang kayo sa kin? Alam niy...