Chapter 18: HHWW(Holding Hands While Walking)

1.2K 30 10
                                    

Lisa's P.O.V

Dali-dali naman akong pumasok sa passenger seat, ng sumigaw si Kurt... To be honest guys, natatakot ako sa expression niya ngayon para Kasi syang papatay ng tao at ang taong yun ay ako...

Sumunod naman siya sa kin pumasok din siya sa driver seat at malakas niyang sinarado ang pinto na kulang nalang ay mababasag ang tinted glass window ng kotse niya. Huhuhu! Kinakabahan na talaga ako.

"Sinisiraan mo na nga ako, rinig na rinig ko pa... Next time, kong pag-isipan or pag-usapan mo ako ng masama, Yung hindi ko na rinig... Is that clear?" Cold niyang sabi, kaya tumango na lang ako.

"Good, pagkatapos ng class hours natin sabay parin tayong umuwi at pagkatapos labhin mo ang mga damit ko" ano? Labhin ko ang mga damit niya? Eh sarili ko ngang damit Hindi ko kayang labhan sa kaniya pa Kaya?

"Ah, eh... Di ako marunong maglaba eh.. hehehe" Ani ko sabay kamot sa batok.

"Ok then, ipapalinis ko sayo ang boong bahay pati na rin ang garage, garden, ang fountain, ang mga puno---"

"Okay, okay, lalabhin ko na yung mga damit mo, happy?" Putol ko sa kanya

"Good" aniya, at inistart na yung engine at pinaharorot.

Fast Forward

"Bye!" Sigaw ko kay Kurt, na iniwan ko sa parking lot bahala na siya dun.

Pumasok kaagad ako sa Campus gate, at bumungad kaagad sa kin si Kuya na naka cross arms... No not again, ano na naman ba Ang kasalanan ko?

"Kurt texted me, na sinabihan mo daw siya ng masama at lumabas na naman Ang pagiging spoiled brat mo... I already told you that stop for being a spoiled brat, ang tanda tanda mo na spoiled ka parin... Para Kang kindergarten"

"Yeah, yeah, yeah, kasalanan ko na... Yow happy now?" Saad ko sabay thumbs up

"Good, pumasok kana baka malelate ka..."

Tumango Lang ako, at lumapit sa kanya at hinalikan siya sa cheeks.

"Bye kuya! See ya!"

Tumakbo kaagad ako papunta sa classroom ko, baka dumating na kasi si Mr. Amazon

Pagkarating ko, Wala pang professor na nag di-discuss sa harap kung hindi ang bumungad sa kin ay Ang mga studyanteng, hagis ng hagis ng mga crumpled papers, Ang iba nag kakantahan, sayawan, harotan (Nako mag hiwalay din kayo...) At iba pa, ang gulo talaga ng klaseng to.

I just shooked my head, at nagpatuloy sa pag lakad papunta sa favorite sit ko malapit sa bintana. Lumipas ang ilang minuto biglang bumungad sa min ang lalaking hingal na hingal at sumigaw na...

"Guys! Nandito na sila!" Pagkatapos sumigaw ng lalaki ay dali-dali namang bumalik sa kanilang kinauupoan Ang mga studyanteng kani kanina Lang ay napaka gulo nila...

Pumasok naman si Ravi kasama Ang mga alipores niya na may ngiti sa labi, Alam niyo guys Hindi niyo talaga mahahalata na Isa siyang Gangster panay Kasi Ang ngiti eh kapag naka salobongan mo siya.

Ang sunod naman pumasok ay si Kurt kasama ang dalawang alipores niya, medyo namumukhaan ko silang dalawa kasi kasama din Kasi sila sa pagpapahiya sa kin dun sa cafeteria -_-

"Hi!" Maligayang bati sa kin ni Ravi Kaya ngumiti lang ako.

"Sorry pala nung isang araw..." Sincere niyang sabi.

"Okay Lang, yun kalimotan mo na Yun..." Aniya ko sabay ngiti. Ngumiti naman siya sabay kurot sa pisnge ko, anchakit!

"Hoy ano bang namamagitan sa inyong dalawa ni Jennie ha?" Tanong ko sa kaniya, at napansin ko namang umiiwas siya ng tingin sa kin, hmm I smell somethings fishy.

The Bride Of The Gangster Prince [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon