Chapter 12: Payag Sila!!??

1.5K 35 0
                                    

Lisa's P.O.V

7 days later

7 days na rin ang lumipas, at 5 days akong naka confine sa Hospital at sa wakas naka labas na ako, as usual todo alala si Mommy sa 'kin at si Daddy? Nako! Balak pa nga sana niyang mag pa Blatter eh, para mahuli na yung mga lalaking muntik ng manggahasa sa 'kin.

Pero mabuti na lang at di na tinoloy ni Daddy ang balak niya ng kinwento ko sa kaniya na bugbog sarado ang mga lalaking yun dahil kay Kurt, todo pasalamat nga sila eh na kulang na lang ay sambahan na nila si Kurt.

"Lisa! Bilisan mo malelate na kayo ng kuya mo!" narinig kong sigaw ni Mommy.

"Yes Mommy!" sigaw ko rin.

Bago pa ko sigawan ulit ni Mommy ay bumaba kaagad ako.

"Mommy asa'n si Kuya?" tanong ko, wala kasi dito ang pagmumukha ni kuya eh

"His on the garage waiting for you..." sagot ni Mommy habang nanonood ng T.V

"Ahhh okay, bye ma!" pamaalam ko sabay halik sa pisngi niya.

Pumunta kaagad ako sa garage at naabotan ko si Kuya na may kausap sa cellphone niya, naka loudspeaker ito kaya rinig na rinig ko ang pinaguusapan nila.

[Ngayun na magsisimula ang Deal natin, sa ayaw't sa gusto mo magiging servant ko yang kapatid mo!] boses pala ni Kurt ang nasa kabilang linya.

"Pa'no yan! Nandito yung parents namin, kapag nalaman nila ito sigurado akong malalagot ako!"

[Wala akong pakialam! Basta magiging servant ko yang kapatid mo at dito siya titira sa bahay ko!]

A-ano? Matutuloy ang pagiging servant ko? At sa bahay niya ako titira! Is he damn crazy?!

"Sh*t! Pa'no kong hindi papayag yung parents ko!"

[Edi mag-sinungaling ka!]

"Eh kung ikaw na lang kaya ang magsabi sa kanila, may tiwala naman sila sayo no'ng niligtas mo si Lisa..."

[Sige susubokan ko...]

And then they hang-up.

"Alam kong nandiyan ka Lisa, lumabas ka na..." sh*t! Grabeh talaga tong kuya ko!

"T-totoo po bang matutuloy yung pagiging servant ko?" di ko na talaga mapigilang mapiyok.

"Narinig mo naman yung pinag-uusapan namin diba?" ani ni kuya sabay sakay sa bagong Lamborghini niya.

I just rolled my eyes at pumasok na sa kotse ko. Nauna ng pinaharorot ni kuya ang kaniyang sasakyan ng binuksan na ang gate ng garage namin, kaya sumunod na rin ako.

Malipas ang ilang minuto ay nakarating nako sa destination ko ang NWU.

Pinark ko kaagad ang kotse ko, at naglakad na papunta sa Business Management.

Hindi na katulad noon na grabeh kung makatitig sa 'kin ang mga estudyante dito na para nila akong binalatan ng buhay, pero ngayun kapag nakita nila ako paparating ay yuyuko sila at kong nakaharang naman sila sa dinaanan ko ay uusog sila, haaayyy... Feeling ko tuloy ay para na akong reyna...

"Hay nako, nandito nanaman yung nag rereyna-reynahan!" agad naman akong napatigil at tinignan ng masama ang malditang malandi na si Thea, Oo si Thea yung may pakana kong ba't marami akong pasa no'ng first day ko dito.

"Ako ba ang tinutukoy mo?" mataray kong tugon sabay turo sa sarili ko.

"Alangan naman yung floor! Bakit may iba ba ditong nagrereyna-reynahan?!" iritang tanong ni Thea.

The Bride Of The Gangster Prince [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon