Hi po sa mga madlang readers! Okay lang ba kayo diyan? UD na po ulit!!!
#OppaJungkook
******************************
Lisa's P.O.V
"Kami! Bakit?!" agad naman akong napalingon sa likud kong sa'n ng galing ang boses na yun...
Laking gulat ko ng makita ko ang limang gwapitong nilalang sa balat ng lupa! O to the M to the G! Shocks! Eng gwepe nele emerged!Grabeh hindi na ako makapag salita parang tumakbo na papalayo yung dila ko! Pwede pakihanap?
"Oh! Ba't di kayo maka sagot! Umalis na kayo sa puwesto namin! Kung ayaw niyong tatadiyakan namin kayo tig iisa-isa!" panakot niya! Ha! Aba! Tatadiyakan daw kami?! Ano kami asong gala! Langya! Hindi ako patalo!
"Bakit! Kayo ba ang nakauna dito!" sigaw ko din. Sinamaan niya naman kaagad ako ng tingin at tingnan ako mula ulo hanggang paa, aba may pag manyakis din pala ang galonggong nato!
"Hindi kami ang nakauna pero! Puwesto namin yan! Ano! Alis!" sigaw din niya sabay taboy hand gesture niya, langya! Ginawa pa kaming parang taong grasa, sa gandang kong to itataboy niya lang? Hindi niya ba alam na pinaghahabolan ako ng mga gwapong nilalang do'n sa Korea ng dahil sa ganda kung taglay?
"Kung puwesto niyo to! May pangalan niyo ba!" sigaw ko din pabalik. He then glared at me, sa tingin pa lang niya para na akong binalatan sa utak niya, sh*t ba't ba kasi pabida ka self!
"Hoy! Lisa! Umalis na kayo kung di lagot ka sa 'kin!" agad naman akong napatigil sa boses na yun, boses yun ni Kuya ah... Pagtingin ko sa likod ng lalaking kabangayan ko kanina nakita ko si Kuya na itinaas niya ang kaniyang kamao! Sige subukan niya akong suntukin kung di ililibing ko din siya ng buhay, isusumbong ko rin siya kina Mom at Dad.
"Ku---- Mr. Handsome?" ho! Muntik ko ng tawagin siyang kuya.
"Jin, kilala mo siya?" biglaang tanong ng lalaking gwepe---- I-I mean pangit pa kisa kay Dagul!
"A-ahh Oo-Oo katulong kasi namin ang Nanay niya, He-he-he..." aba! Ikinahiya pa niya ako bilang kapatid! Sakit nun ah, magkamukha nga kami eh pinagkamalan nga kaming mag-kakambal ng dahil sa magkahawug ang mga mukha namin!
"Ayaw niyong umalis!" Napagising naman ang diwa ko at agad naman akong napatingin sa lalaking kaharap ko ng sinigaw niya yun, agad naman niyang kinuha ang isang one slice ng cake sa isang nerd na dumaan sa gilid namin sabay hagis niya sa pagmumukha ko!
"Pfftt hahahahaha"
"Hahaha, pabida kasi"
"Bagong salta lang nga lang dito, mukhang may pinagmamalaki na, bagay yan sa yo! Hahahah"
"Goo bebe Kurt"
Napahawak na lang ako sa aking mukha na merong cake, humanda ka talaga sa kin porket gan'to ako ganyan na rin ang pagtrato niyo sa kin?!
"Oh! Anong tingin-tingin niyo diyan! Taponan niyo rin hahahaha!" ng dahil dun sa sinigaw niya ay pinagtutulongan din nila akong hinagisan ng kung ano-ano kaya napaupo na lang ako sa sahig.
Unti-unti ng tumulo ang mga luha kong kanina pa gustong lumabas nung ikinahiya ako ni Kuya.
Na patingin na lang ako sa lalaking nag-utos sa mga estudyante na gawin nila to sakin na wagas kong makatawa. At tinignan ko rin si Kuya na may pag-aalalang na katingin sa 'kin. Alam ko na mang ginagawa niya to para di siya mapahiya, pero kahit ganun ang paniwala niya hindi parin naman yun tama kasi kahit baliktarin niya man ang buong mundo, kapatid niya pa rin ako.
*Kriiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiing*
Ng dahil dun tumigil na sila sa pang-hahagis nila sa 'kin ng biglang nag-bell huni yun na nag sisimula na ang first schedule.
"Lisa... Halikana dalhin ka na namin sa Clinic..."narinig kong sambit ni Jennie na puno ng pag-alala, napansin ko ring umiiyak si Jessie kaya nginitian ko sila ng mapait.
"Hindi na..." tipid kong sagot habang humihikbi.
"Anong hindi na! Puro nga pasa yang katawan mo tapos hindi!?!" sigaw ni Jessie sa 'kin.
"Wag na nga! Punta na lang tayo sa powder room para magpalit ako ng uniform..." saad ko kaya tumango lang silang dalawa at inalalay akong tumayo papunta sa Powder Room, buti na lang dinala ko yung extra uniform ko.
"Hali lika na..."
Inalalayan nila ako papuntang powder room tapos nagpalit ng uniforms. Humanda ka talaga sa kin lalaking asungot, akala mo siguro hindi ako lalaban sa yo pwes nagkakamali ka si Princess Lisa Dela Rosa kaya to, pinanganak akong matapang!
Pagkatapos kong magpalit ng uniform ay nag-sipaalam na sila ni Jessie at Jennie para pumasok sa kanilang first schedule... Kahit late na talaga sila inuuna parin nila ang kalagayan ko, mabuti na lang may mga totoong kaibigan ako na sa twing may problema ako ay nandiyan parin sila sa tabi ko.
Pumunta na lang ako sa 3rd floor para hanapin ang aking section, BSBA A ang section ko kaya madali lang itong hanapin.
Pumasok kaagad ako dito ng mahanap ko ito, pag pasok ko pa lang ay nagsistinginan na sa 'kin ang mga kaklase ko, hiya to the bones na siguro to! Ang bilis naman atang kumalat ng balita galing du'n sa baba
"Di ba siya yung kabangayan ni Kurt kanina?"
"Oo nga, kapal talaga ng mukha mas makapal pa sa mga libro sa library..."
"Your right girl, tapos diba anak lang siya sa Yaya nila Jin? Bakit siya nandito? Di ba No Entry ang mga squatters dito? Ba't siya nakapasok?"
"Baka pinaaral lang yan sa amo ng nanay niya kasi naawa eh kasi nga mahirap, walang kapera-pera... Tapos kong makaasta dito parang reyna!"
"Oo nga! Pilengera talaga yang babaeng yan!"
"Your so right! Hahahaha"
"Hahahaha"
Gusto ko sanang ipagtanggol ang sarili ko sa mga pinagsasabi nila pero wag na baka lumala pa yung problema, at isa pa ibinilin na rin ni kuya sa kin na wag maghanap ng gulo. Kilala na kasi ako ni Kuya palaging naghahanap ng gulo, at kung baka mauntog ang ulo ko baka ikakamatay ko yun. Ang OA diba?
Naghanap na lang ako ng Vacant seat tapos may nahanap akong isang upuan sa likuran na malapit lang sa bintana kaya umupo kaagad ako sabay sighed...
Di nagtagal may biglang tumabi sa kin, he held his hand in front of me kaya tiningnan ko yun, ano bang problema ng mga tao ngayun?
******************************
BINABASA MO ANG
The Bride Of The Gangster Prince [COMPLETED]
Novela JuvenilSabi ng iba ang mga Gangster ay masama, walang kwenta, gag* at higit sa lahat wala dawng puso... Pero alam niyo nagkakamali kayo, lahat naman ng tao ay pag-asang mag bago diba? Kaya don't you there judge them kasi magaya lang kayo sa kin? Alam niy...