Kabanata 16
He warnedUmaapaw na kaligayahan ang nararamdaman ko ngayon. Eto yung sa panaginip ko lang noon eh. Yung iaahon ako ng aking prince charming sa kahirapan. Tapos magsasama kami habang buhay at mamumuhay ng matiwasay.Ang islang iyon ang saksi sa aming pagmamahalan. We kissed ,we hugged ,we made love. Marco showed how much he loves me. Walang araw na hindi siya maalaga sa akin. Kakaiba iyong pakiramdam na may nag-aalaga saiyo. Iyong iniingatan ka na parang mundo niya.
Pero dahil nga sa mundong ito lahat ng kasiyahan may katapusan. Iyong pag sayaw ni Cinderella kasama ang prinsipe niya sa isang gabi may hangganan. Iyong pagkakaroon ng mga paa ni Dyesebel may hangganan. Iyong panaginip natin na may katapusan sa pag gising. Iyong dulo ng mundo na may katapusan.
Now we're back on our reality. Pagkauwi namin sa Manila ay lumipat kami sa kanyang bahay sa Southville. The Village belong on a prestigious village on Manila. Noong nalaman niya na ganon ang ginawa sa akin ni Lucy he got furious. Kaya nag desisyon siyang lumipat dahil alam niyang uilitin pa iyon ni Lucy.Sabi niya , Lucy is not his girlfriend. So sa isip ko baka naging isa si Lucy sa mga naka fling niya noon? At nag assumed na sila pa?
Wearing highwaist jeans and a white t shirt na naka tuck in. Ready na ako pumasok. Marco enrolled me sa HMU kung saan ang Unibersidad na pagmamay ari ng kaibigan niya.Kinuha ko iyong kurso na Tourism. Yun naman talaga ang gusto ko. Alam kong hindi biro ang halaga nang binayad doon ni Marco para makapag aral ako doon.Pero tulad nga ng sabi niya wala akong magagawa basta desisyon niya.
"Ready?" Marco smiled at me as we entered our room. Yeah, our room. You heard me right folks. We sleep in a one room.
Kinuha ko na ang bag at sinukbit sa aking balikat. "Hmm medyo kinakabahan lang".. Sabi ko which is true. Dinig ko kasi ay madaming mayayaman doon. I mean puro mayayaman! So , ibig sabihin kailangan ko na namang mag adjust.Marco walks towards me na halos ikinabuwal ko naman ng hapitin niya ang baywang ko.
"Self esteem lang Isabella.". Marahan na sabi niya.Ngumuso ako at inabot ang necktie niya inayos ko iyon. He's dazzingly handsome with his complete suit. Hindi ko aakalain na mapapasaakin ang lalaking ito.He's tall kaya halos sa dibdib niya lang ang nakikita ko.
"Oo ! Kaya ko to!"I exclaimed.
"That's my girl." he smiled at me.Nasa labas ng kami nang Unibersidad kaya halos hindi na ako mapakali. I am so nervous big time.Kinuha niya ang aking kamay at hinalikan. Napapikit ako ng maramdaman ang nanunusok na tumutubong bigote niya . Bumalik sa alaala ko iyong mga nangyari sa amin sa yate. Iyong mga halik at haplos niya. Uminit na yata ang pisngi ko.
"You can do it.." Tumango ako sa kanya. "Papadalhan kita ng lunch mo. Papahatid ko dito sa sekretarya ko"
"Hindi na! bibili nalang ako dito." Istorbo na iyon sa trabaho niya.
"Anong bibilhin mo? softdrinks na naman? That's not healthy.".
Umiling ako.. "Hindi!"."Ako na ang bahala. You can't say no.".. He said and note the sarcasm on his voice.I rolled my eyes. "And one more thing."
"Hmmm ano?"
He leaned closer at hinapit ako sa baywang. He kissed me torridly on my lips. Kaya wala akong nagawa at gumanti doon. "You're learning! I don't like it!" he hissed and kissed me again.Tila ang mga studyante sa labas ay walang alam sa mga ka balbalan na ginagawa namin dito sa loob ng kotse niya. Good thing tinted ang kotse ni Marco!
I chuckled."Kasalanan mo! Mahilig ka kasi!"
He groaned "One more thing again" ulit niya."Wag na wag kang lalandi doon!." gusto kong matawa sa sinabi niya.
I laughed and rolled my eyes. He's so ridiculous!"H-Hindi! Promise!"
" I am serious." seryoso nga siya dahil walang bakas ng ngiti ang kanyang mukha.
BINABASA MO ANG
Chained By The Mafia Lord
Romance[Filipino Book] In every challenges. There's a hope. In every tears. There's a smile. Through the ups and down of her life , Maria Isabella accepted the offer of her friend being a waitress in a club to save herself from poverty and survive. One...