Kabanata 28
FreeLumipas ang isang linggo na hindi ko namamalayan. Sana panaginip lang lahat.
Gabi gabi akong umiiyak.Walang kasiguraduhan kung buhay paba ako bukas o ano.Hindi nila ako sinasaktan. Pero hindi ako napapanatag. Gabi gabi ako umiiyak at nangungulila. Logan fucking kissed me. Alam kong anumang oras ay mauulit niya iyon sa akin.Tanaw ko ang kalangitan sa bintana sa kwarto ko dito.Binalik alaala ko ang mga alaala namin noon. Pinipiga ang aking puso. Sa tuwing maalala ko nasa tuwing gigising ako sa umaga ay siya ang katabi ko at mahigpit na nakayakap sa akin. At nalaman ko din na si Logan pala ang tumatawag sa akin nung kailan na unknown number.
Sa mga lumipas na araw ay maraming sinabi sa akin si Logan. That he want Marco to pay. Dahil nga sadyang matinik si Marco at hindi madaling resbakan. Ay ako ang kanilang target. Dahil alam nilang kahinaan ako ni Marco. Marami akong pictures nakita nung one time na pumasok ako sa library nila dito. Pictures ko na nasa school. Nasa 'bar,sa Luneta na kaming dalawa ni Marco.
Wala akong ka malay malay na nasa peligro na pala ang buhay ko noon. They want Marco to pay dahil daw sa illegal na pagkuha nang mga ari arian nila na dinig ko ay sa illegal na pamamaraan din nilang nakuha. They took it forcely ,by death threats,by killing,blood by blood,life to life. Ganon ang pagkilala ko sa kanila dito.
I don't know what kind of empire are they.Dito sa kanila ay parang legal na ang baril. Palaging may dalang baril. Abot tahip ang pangamba 'ko sa tuwing nakikitang may mga baril sila. They want to make Marco pay,so I am the bait.Naputol ang pagmumuni muni ko nang may marinig ang putukan sa labas.
Agad akong napatili. Then the siren alarmed again. Wala akong alam sa nangyayari sa labas. Sobrang ingay,humalo ang sigawan at putukan sa labas. Agad kumalabog ang pinto at niluwa doon si Logan.He's wearing a black long sleeve and a black pants.He has a blood on his right arm at hawak hawak niya iyon. Ang ibang dugo ay nasa sahig na.
Kumalabog ang puso ko sa kaba at takot. "Labas!" Sigaw niya sa akin habang nasa pinto siya at ang isang kamay ay may hawak na hindi ko alam kung anong klaseng baril. Taranta akong lumapit sa kanya palabas. Wala akong tsinelas!Logan pulled me. Pinayuko niya ako nang may nagputukan.
Tumili ako."Ano-Anong nangyayari??!" Tanong ko. Tinignan niya ako nang mataman tila minememorize ang aking mukha.Nakayuko kaming dalawa na nasa sala na.
May narinig akong sigawan sa labas.
"Marco is here! he fucking shoot me " he chuckled."Kukunin ka na niya."Lumundag ang puso ko sa saya pero kinakabahan sa mangyayari. " Sir! Bihag ni Mondragon si Charice!" Sigaw nang taohan ni Logan.
"What?" Agad umigting ang panga ni Logan at hinila ako patayo.I'm only wearing a white dress and only my bare foot.May sinenyas si Logan sa mga taohan niya kaya natigil ang putukan. Ang alam ko lang sa mansyon na ito ay nasa bundok at matalahib. Walang ibang bahay. Kaya kahit na sumigaw ako ay useless lang.
Hinila niya ako palabas na halos madapa na ako. Ngayon ko lang nakita si Logan na ganito kagalit. Maybe that girl is so special to him.Pagkalabas namin ay agad kong nakita si Marco.My eyes widened.He's wearing a black shirt and a ragged pants at naka boots!
He's more manlier now than before. Ang mga kasama niya ay hindi ko mabilang na taohan sa kanyang. likod mismo. Alam kong mga armado iyon.Kumalabog ang puso ko. Nag init ang aking mata dahil sa luha.He immediately tored his eyes on me. His jaw clenched while his adams apple moved.
"What did you do to her?" Diin na sabi ni Marco kay Logan ilang metro lang ang layo saamin. Gustong gusto ko siyang yakapin ngayon. I missed him so much.
I sobbed.Bumagsak ang mga luha ko.Agad akong hinaklit ni Logan at tinutukan nang baril sa ulo. Tulad ngayon sa ginagawa ni Marco sa isang babae na tingin ko ay taon ang tanda sa akin.Agad na tinutukan nang baril ng mga taohan ni Marco si Logan. Tinutukan naman nang mga taohan ni Logan si Marco.
The fuck! Nangatog ang tuhod ko sa sobrang kaba. "M-Marco.." I sobbed.Umigting ang panga niya.
"What did you do?" Ulit ni Marco na tanong ramdam ko ang sobrang galit niya.
Logan chuckled."Ano sa tingin mo?" Logan said cockily.Nagmura si Marco.
"Logan.. Pl-Please.." The girl called Logan.
"Stop this.." Humikbi ang babae.Ramdam ko ang pag luwag nang hawak ni Logan sa akin. "Bitawan mo siya." Diin na sabi ni Logan kay Marco.
Marco Smirked."Give me my Isabella first you fucking idiot!" Napapikit ako nang madiin dahil sa sinabi niya. I am sweating bullets!Halos sariling tibok nang puso ko lang ang aking nadidinig.
Logan sighed. Tinitigan niya ako sandali bago marahan na tinulak paabante."You're free now" Sabi nito.Lahat sila sa akin nakatingin. No one dare to move even speak.Tatlong hakbang ko palapit sa kanya ay halos sumabog ako sa kaba. Agad niyang pinakawalan ang babae.
So importante siguro ang babae na ito kay Logan dahil pinakawalan niya ako agad. So Marco really a wise man huh. Talagang ginamit niya din ang kahinaan ni Logan.Kahinaan laban sa kahinaan ang labanan huh?Sinalubong agad ako ni Marco nang yakap. He hugged me so tight.
"Fuck.." Mura niya nang umiyak na ako sa bisig niya.Agad niya akong binuhat at kinarga. Pumikit ako. Wala nang pake sa nangyayari sa paligid. Narinig ko siyang may sinasabi sa taohan niya. I don't care anymore masyado ko siyang na miss.Ramdam ko na pumasok kami sa isang sasakyan . Kinandong niya ako habang yakap yakap ako.
"Baby ,face me please" He whispered. Agad ko siyang tinignan. Pinunasan niya ang luha ko."God.." He gasped and hugged me again.
"I-I miss you. A-akala ko.. hindi muna ako kukunin.." Iyak ko sa dibdib niya. I felt so safe.
"You're my life now Isabella.Hindi ko hahayaang may masamang mangyari sayo." Hagod hagod niya ang buhok ko.Agad ko siyang tinignan. Pinulupot ko ang aking braso sa kanyang leeg at tumingkayad upang halikan siya. Wala akong pake kung tumingin man ang driver sa amin.
I kissed him. Pumulupot sa baywang ko ang kanyang kamay. He angled his head to kissed me thoroughly.Rinig ko ang bawat paglapat nang labi namin. He sipped and sucked my tongue. Ramdam ko ang kasabikan niya.
"M-Marco.." I moaned. Hahalikan ko pa sana siya when the driver cleared his throat.Napatingin ako sa driver sa kahihiyan.
And to my horror. He's Felix! Marco's cousin!"Son of a bitch.." Mura sa kanya ni Marco pero umalakhak lamang ito.
Napabaon ko ang aking mukha sa dibdib ni Marco."Get a room!" He teased..
Marco Smirked. "Yeah. We will. " he kissed my cheeks. Uminit ako bigla.Ngumisi naman si Felix.
"Anong gusto mong kainin? You're hungry?" He asked smoothly.Yakap yakap niya ako at kandong parin.
"Ikaw.." Marahan na sagot ko.
"What?" He scoffed like I am joking.What? Ano? Uminit ang pisngi ko sa sariling natanto.
"Oh damn you baby.." He chuckled.."Mine is thick and long I dont know if---". Agad ko siyang hinampas. May time pa siyang magbiro? Stupid faggot!
" I mean.. depende sayo! Ang bastos mo!".. Humalakhak siya.
"I'm just kidding!" Hinila niya ako at niyakap ulit. He kissed my hair. "I am happy that my life is back. Hindi ko na alam ang gagawin pag nawala kapa."
I closed my eyes and cherished the moment. "I love you.." Last words before I closed my eyes to sleep in his arms.
BINABASA MO ANG
Chained By The Mafia Lord
Romance[Filipino Book] In every challenges. There's a hope. In every tears. There's a smile. Through the ups and down of her life , Maria Isabella accepted the offer of her friend being a waitress in a club to save herself from poverty and survive. One...