Chapter33

94.4K 2.8K 139
                                    

Kabanata 33
Phobia

Sa nakalipas na mga araw kadalasan kaming nagkikita ni Red. Sinabi ko sa kanya ang lahat na hinaing ko..

"Takot ako Red , takot akong malaman ang totoo. He's being cold." Tinuko ko ang aking panga sa aking palad habang ang siko ay nakatuko sa mesa. Red with his eva look ofcourse. Wearing a white inner and a black blazer pair with his black slack. Mas mapula pa sa aking labi ang kanyang lipstick at makapal ang eyes shadow.

Sabi niya nakabingwit daw siya ng mayamang amerikano na mahal daw siya! Binilhan daw siya ng condo unit,sports car at may botique na daw siya ngayon. Last week I brought a new cellphone. Hindi ko kasi nakaya dahil nasasaktan ako at wala akong masabihan. Tanging si Red lang ang masasabihan ko!

Ewan ko , takot akong iwalwal lahat kay Marco. Takot akong malaman na baka babae niya nga iyon! Tinawag siyamg babe! Ano paba sa tingin ko?

"Ang sakit kasi eh" Hinaing ko ulit. Gusto kong maluha pero walang lumalabas.

Umirap si Red sa akin. "Sakit ka ng sakit diyan! Bakit? tinanong mo ba siya tungkol sa nakita mo? Ha? try to confront him! Kung sabihin na totoo! eh di doon kana magbigti!" maarte itong umirap at uminom sa kanyang frappe.What the hell! yumaman lang to eh sosyalenggera na!

"Red I am not joking!"

"Well , I'm not too okay? alam mo? para sakin hindi ka naman niloloko ni Marco eh. Alam mo may mga babae talaga na ex na nga eh naghahabol pa din! At baka ex ni Marco yun at naghahabol pa sa kanya! like hello? Marco is so oh so hot papa! He will be not Marco for nothing! Kasalanan mo dahil nagmahal ka ng gwapo."

Napaisip ako sa sinabi ni Red.He's right pero bakit parang iba ang pakiramdam ko?Pakiramdam ko nagkikita sila kaya siya palaging late umuwi. Tulad ngayon , pagkauwi ay naka all black uniform na naman siya.

Bigla kong naalala yung pictures ko at mga baril na nakita ko sa secret room niya. Okay lang sakin yung makita ko yung mga pictures ko eh. Pero palaisipan sa akin bakit bata pa ako doon?kilala niya na ako noon pa?

Bakit hindi niya sinabi? tapos yung mga baril! Kaya ba siya naka uniform na puro itim dahil pumapatay na naman siya? Nakakapagod mag isip.

Nag usap pa kami ni Red.I told him what happened to me. I told him what I saw kahit siya ay napaisip din.

"Gosh! Mukhang gusto kana talaga ni Marco noon pa! " Umiling iling pa siya.
"Alam mo, pakiramdam ko ay may tinatago talaga iyang si Marco! so interesting!"

"Ma'am" Sabay kaming napalingon ni Red kay Cesar nakadungaw sa kristal na pinto ng Resto.

"Oh! mang Cesar."

Napakamot ito sa batok. "Sisisantihin daw ako ni Lor---este sir Marco pag hindi ko daw kayo iuwi ngayon." Napairap ako sa kawalan at binalingan si Red.Nakangisi ito sa akin ngayon.

"Oh! namiss kana pala ni mysterious boyfie mo! Tsupi kana!" tinaboy taboy pa ako nito. "Just call me,okay?" Paalala pa nito sa akin.

"Okay , mauna na ako.Salamat ha." Kinuha ko ang aking bag at bumeso kay Red bago lumabas.Habang lulan ng sasakyan ay hindi ko naman maiwasan ang kabahan. Simula ng makidnap ako at matuklasan ang secret room ay naging mahiwaga sa akin si Marco.

Heto na naman ako,uuwi at makikita ko na naman siya. Tanggap ko naman kung anuman siya. I love him so much but you know.Iyong feeling na wala kang alam sa lahat at naghihintay ka nalang kung anuman ang totoo. It's frustrating!

"Uh , mang Cesar bakit maaga umuwi si Marco?" Maaga pa nga. It's now six in the evening.

"Nalaman niya po kasi ma'am na lumabas ka kaya pinasunod niya ako agad" Kanina kasi lumabas ako ng taxi ang sinakyan . Hindi ako nagpahatid kay Cesar.

Chained By The Mafia Lord Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon