Kabanata 17

106K 2.9K 109
                                    

Kabanata 17
I'm inlove w/ him.

Pagkatapos ng aming exam.Napag isipan ko na pumuntang mall. Alas dos palang ng hapon. Mabilid lang natapos dahil hindi naman masyadong mahirap.It's been two months at aaminin ko na unti unti na akong nakaka adjust sa klima ng mga studyante sa school. Some of them were so maarte. Meron ding mayaman na simple pero malulula ka naman sa kamahalan ng kagamitan.

Sa loob ng dalawang buwan ay tahimik kong tinitignan ang gamit nila. Their bags were signatured by a highclass brand! The shoes!. Ang mamahal at gagara!Kaya napag desisyonan ko na mag malling. Malaki na din naman ang naipon ko sa buwan buwan na pagbibigay ni Marco na pera sa akin. Sa tingin ko makakabili na din ako ng gamit at gusto ko. Masyadong mamahalin ang mga binibili sa akin ni Marco kaya mas pinili ko nalang na itago iyon at baka masira at mawala ko pa. Sayang lang kung ganon!

Dahil na miss ko na din si Monica ay tinawagan ko kanina ang lumang number niya. Good thing yun parin ang gamit niya. Magkikita kami ngayon mall. I am wearing our uniform. Pero nagdala ako ng ibibihis ko. I have Mang Cesar as my driver by the way .Marco said he's my personal driver! Akalain niyo yon!May personal driver na ako.

Tinawagan ko naman kanina si Marco pero hindi nakasagot sabi kasi ni Mang Cesar may meeting daw iyon.

"Bye! See you tomorrow!" Paalam ni Cassidy nang nauna na siyang umuwi. She's rich as I expected but she can handle her own attitude. Maarte siya pero simple hindi mapanghusga. She know how to intertain people around her.

I smiled and waved back to her. Tinungo agad ang locker room upang ilagay ang aking mga libro.May nakakasabay akong iba,ang iba ay tinitignan ako pero hindi ko nalang pinansin.

"Hey!" Someone tapped my shoulder na ikinabigla ko. A pretty girl on my front together with her friend. I gasped and looked at them.

"Po?" Sabi ko.

Isang pasada ang pinukol niya sa akin bago binalik ang tingin sa aking mukha.
"Maganda ka naman." Maldita niyang sinabi.

"I'll straight to the point.Ayokong magsayang ng oras sa isang gold digger.". Diin na sinabi sa akin at humakbang sa akin kaya napaatras ako..

My lips parted. What?! I am not a gold digger.

"Why are you with Marco huh? Alam mo bang kalat na kalat dito na babae ka ni Marco!" Diretsang sabi nito na naniningkit ang mata.I am so nervous na halos hindi ko alam ang sasabihin. Bakit nila alam? Well hindi naman tinatago ni Marco ang aming relasyon eh,kaya siguro? Or baka nakita nila na minsan akong hinahatid ni Marco?

"H-Hindi ko alam ang --"

"Dont lie to me! Nakita ko kayo!". Sinigawan niya ako at tinulak kaya nabangga ang balikat ko sa aking locker.

I bit my lip because it's hurts! sakit sa aking balikat at sakit sa aking puso. Bakit ganito sa makapag react? Ano ba siya kay Marco? The girl beside her laughed evilly.

I heaved a sigh tila doon ako humigop ng lakas para makapagsalita. "I am his girlfriend.Magkasama kami sa iisang bahay. Y-yan ba ang gusto mong marinig?" Medyo bumulol pa ako dahil sa kaba.

She scoffed in disbelief."I knew it! but Marco can't forget me just like that!" She screamed. So tama ang hinala ko,naging fling din siya ni Marco? What the fuck! Hanggang dito ba naman?

"Stop fussing Gabriella! " Galing sa likod na narinig ko kaya napalingon kami doon.

The girl named Gabriella stiffened.
"F-Frixxie!" She stuttered.

The girl named Frixxie crossed her arms and looked at me then smiled balik tingin kay Gabriella."You're scarying her! Why can't you just find a boy and fuck around huh? Total ganon ka naman". Maarte niyang singhal sa dalawa. Tila naman nahiya si Gabriella sa kanya. Hindi ko alam kung bakit takot sila kay Frixxie.

Chained By The Mafia Lord Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon