Kabanata 25

111K 2.8K 225
                                    

Kabanata 25
Vanished

I can't express my emotions right now. Gulong gulo ako sa mga nangyari. First about the necklace,second I dont know if there is really strange about Marco,that I cannot figure out. Third,his cousin's Felix! Is pain in the ass! Anong mali sa mundong pinili ko kasama ni Marco? May alam ba siya na hindi ko alam? Ano iyon?Sinikop ko na agad ang mga gamit at lumabas ng library,natapon na lahat ng plano kong gawin ang project sa library,I lost my appetite already. Hindi na ako makapagconcentrate dahil sa nangyari.I really want to talk to him right now.

Mabilis ang lakad ko sa lobby ng magring ang cellphone ko. Halo halo ang emosyon na nararamdaman ko sa ngayon. Galit ako dahil sa mga bagay na posibleng tinatago sa akin ni Marco. Takot ako sa maaaring malaman ko tungkol sa kanya. Dahil alam kong may magbabago sa oras na malaman ko iyon.Marco's calling.Agad ko iyong sinagot.

"Hello."Napatingin ako sa paligid. Busy ang mga studyante sa kani kanilang usapan. I smiled back to a girl who smiled at me.

"I'm here outside.." Marcos voice was damn like a lullaby on my ear.

"Lalabas na ako." Halos takbuhin ko na ang gate. May last subject pa ako pero wala na akong pake alam doon.Pagkalabas ko palang ay nakita ko na ang mga studyanteng, napapatingin sa banda nila Marco. Pero alam kung natatakot lang lumapit.

My lips parted when I saw Felix bloody lips!Alam ko na agad na sinuntok siya ni Marco! The hell!Preskong nakaupo lamang si Marco sa nguso ng kanyang sasakyan. Walang pake sa mga tao na nakatingin sa kanya..Agad akong lumapit doon.

He immediately stood up when he saw me.. His eyes scanned me."Are you okay?" Agad niyang hinawakan ang aking pisngi.

"A-Anong nangyari? " Tanong ko na napatingin kay Felix. Umiling lamang siya at umalis ng walang sabi.

"He deserve my punch. Hindi ka niya dapat hinawakan!." Diin na sabi niya.
Agad namasyal ang aking paningin sa paligid. Some students staring on us..

"Pasok na tayo Marco..".hinila ko siya para makapasok na kami ng kanyang sasakyan.Ayokong may makakita sa amin. Ayokong maulit yung nangyari sa bar.Mabilisan kaming pumasok sa kanyang sasakan. I want to clear up some things! Dahil kung mananahimik pa ako ngayon baka mabaliw na ako ngayon.Sapo ko ang noo habang nakatuko iyon sa bintana ng kotse

Nakaigting ang panga niya habang nagmamaneho."What did Felix told you?" He asked.Humugot ako ng malalim na hininga at tinignan siya.

"May dapat ba akong malaman?" Buong tapang na tanong ko. I am now desperate. Malaki ang kutob ko eh. Parang gumagalaw ako na walang alam! Naghihintay nalang kung kailan dadapo ang bala sa akin! Parang ganon.f
He sighed and look on the street straight.

"Wala kang dapat malaman.." Seryosong aniya.Napabuga ako sa hangin at napahilot sa batok ko.

"Marco.." I stop for awhile. "Alam mo hindi ko na alam eh! Marami akong gustong malaman tungkol sayo! Alam kong marami kang hindi sinasabi sa akin!".Mabilis na ang paghinga ko at walang takot na tinignan siya.

He's still serious the whole time. Kita ko ang paghigpit ng hawak niya sa manibela.
He noded."Yeah, you'll know.Not now please baby."

Napapikit ako ng mariin sa pagsambit niya noon. Parang dinuduyan ang aking puso. "Hanggang kailan ako maiiwan sa ere Marco?Hindi mo alam ang pakiramdam na gumagalaw na walang alam sa mga nangyayari!" I almost screamed on him..

Marahas niyang itinigil ang sasakyan kaya halos napasubsub ako sa dashboard.
"What the hell!." Mura ko sa bigla. Hinawi ko ang buhok na napunta sa aking mukha.
Hinila niya ang pulso ko. His sharp dark eyes telling me hes now dangerous. His brows furrowed.Napalapit ako sa kanyang katawan dahil sa paghila niya.I remained my angry face ,kahit na malakas na bumubundol ang aking puso sa dibdib.

Chained By The Mafia Lord Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon