Kabanata 42
You're my home,baby"You don't have to do this baby."Iniwan namin si Raphael kay lola Martha. Buo ang aking desisyon na gustong makita si Nancy. Galit ako sa pagkuha niya kay Raphael noon na wala akong nagawa.
Hawak ni Marco ang baywang ko habang papasok sa kanilang compound. Ngayon lang ako nakapunta dito. Nakita ko na yumuyuko ang lima niyang taohan at isa na doon si Mang Cesar na kilala ko.
"Gusto kong makita ang babae mo Marco. Hindi ko pa nakalimutan yung mga nagawa niyo noon sa akin lalo na sa anak ko!"Huminga siya ng malalim. Nanatili ang galit kong mukha sa kanya.
"Ilang beses ko bang sasabihin na-"
"Oo naiintindihan ko pero mahirap mag -move on sa nangyari!".
"Fine! Damn it!" Naputol ang sinabi ko sa galit niyang boses.
Humigpit ang hawak niya sa baywang ko. Hapit na hapit niya ang aking katawan papasok sa compound. Pagkapasok namin ay bumungad sa amin ang mga nag eensayo na sa tingin ko ay kanilang mga trainees.
May nagba-boxing, may naglalaban na gamit ang kutsilyo at may nakita pa akong isang lalaking duguan.
Humigpit ang hawak ko sa braso ni Marco dahil hindi ko ito inaasahan. Alam kong mga Mafia sila. Legal ang pagpatay para sa kanila at sanay na sanay sa patayan. Hindi ko halos maisip na ganito si Marco. The only heir's of Mafia Organization.
Ang compound nila ay hindi basta basta mapapasok. Kanina sa gate ay may machine na kailangan itapat ang iyong mata at kung ma detect na hindi ka kalaban ay makakapasok ka. Ang mga pader ay hindi ordinaryo dahil kapag sinubukan mong umakyat tiyak na makukuryente ka.
Bawat madaanan namin ay nagsisiyukuan. Tila walang pake dito si Marco at sanay na sanay. Nakita kong nagsitigil ang mga nag eensayo nang makita kami. May lumapit na isang lalaki na tingin ko ay ka-edaran ni Marco at sobrang gwapo din.
"Stop staring Leon." banta ni Marco sa lalaki na ngumisi lang.May tattoo din ito sa braso at leeg. Kita ang mga muscles sa katawan lalo na't basa ng pawis ang sando nito.
"Damn you Marco. Hindi ko yan aagawin." Ngumisi ito sa akin. "Hi! I'm Marco's bestfriend, I'm Leon." He held out his hand pero tinapik iyon ni Marco.
"Enough."
Humalakhak si Leon. "You suck ,dude. Sige aalis na ako."
"Tsk!" Asik ni Marco.
"Ang sama mo sa kaibigan mo Marco!" Saway ko dito ng pumasok kami sa elevator pababa. Sa tingin ko ay underground nila. Sumama iyong taohan niyang si Mang Cesar at si Tres."
"Ayokong tignan at hawakan ka ng iba!'' Mariin na sabi niya.I rolled my eyes on him. Simula nang naging okay kami ulit. Mas dumoble ang pagka possesive niya. Kahapon halos hindi ako makalabas kahit ang pagkuha ng damit ko sa luma kong apartment eh' ayaw niyang kunin ko at bibili nalang daw ng bago.
Biglang napaubo sila Mang Cesar sa likod namin at ngumisi. Napaasik lamang si Marco."Marco naman!May anak na tayo! Sino pa ang magkaka interes sa akin?!"
Umiling siya at hinalikan ang aking buhok. He smelled it."Oo may anak na nga pero mas lalo kang gumanda at--" tumingin siya sa katawan ko na kinataas ng aking kilay ng suminghap siya at pumikit na tila ba malaki ang problema niya. "Mas lalo kang naging sexy! Fuck it!"
Mas nabulunan ulit sila ni Mang Cesar sa likod namin. Kaya napakagat labi ako ng uminit ang aking pisngi.
"Stop staring!" Singhal ni Marco dito.
BINABASA MO ANG
Chained By The Mafia Lord
Romance[Filipino Book] In every challenges. There's a hope. In every tears. There's a smile. Through the ups and down of her life , Maria Isabella accepted the offer of her friend being a waitress in a club to save herself from poverty and survive. One...