Kabanata 35
Don't leave meHawak hawak ni Marco ang aking kamay habang nagda-drive siya papuntang school. Hinatid niya ako dahil wala pa naman daw siyang importanteng gagawin sa opisina."What kind of party is that? wet party?" He sneered while driving.
Sinabi ko kasi sa kanya yung magaganap na wet party sa school. Sabi ni Flora na kaklase ko. Basaan daw iyon habang may sikat na banda ang nasa stage.Sa football field daw iyon gaganapin. Pwede daw uminom iyong mga studyante at sumayaw. "Oo daw eh. Iyon ang sabi ng mga ka klase ko."
"Bullshit! So ibig sabihin magsusuot ka ng bikini? Hell No!" Natawa ako sa kanyang ekspresyon.
"HIndi no! Bawal iyon! Yung pormal naman daw at yung komportable ka."
"Gabi gaganapin?"Para siyang imbestigador. Ang dami niyang tanong.
"Oo sa gabi "
"Sige , pero kasama ako."
"Sasama ka? Really?" Ngumiti ako sa kanya.
"Oo kung hindi ako kasama hindi ka rin pupunta."
I rolled my eyes."Fine!."
Nang huminto ang sasakyan lumabas din siya at pinagbuksan ako ng pinto. "Dito kana. Kaya ko naman."
He shooked his head. "Pupuntahan ko din naman si Sebastian. May pag uusapan kami."
Lumakad na kami papasok ng gate.
"Tungkol naman saan?" Tanong ko.I saw how girls drooled over Marco. Alam ko namang hot siya kaya hindi na ako magtataka na nagkakaganito ang mga babae dito. HMP!Parang nagde-day dream pa ang mga ito habang nakatingin kay Marco eh!Nainis ako bigla. Hinawakan ko ang kamay ni Marco dahil naiinis na ako."Wala. It's not important .Hatid na kita sa room niyo."
Ngumuso ako nang hinawakan niya ang baywang ko. "Baka tungkol sa babae yan ah."Tumawa siya at namangha na naman ako uli sa karisma niyang taglay. "Kung tungkol sa babae edi ikaw yung pag uusapan namin. Wala naman akong ibang babae."
"Inuuto mo pa ako eh! may Sam ka naman."
"Isabella please." Naging seryoso na ang boses niya kaya tumahimik na ako. I don't want to push his button.Naging busy kami sa aming paaralan dahil sa pararating na wet party.
"Students! gusto kong sabihin sa inyo na tayo ang napili mag organize ng wet party this friday. Kaya igo-group ko kayo at kayo na ang bahala kung saan niyo uumpisahan. Kayo ang bahala sa designs ng stage at pumili ng banda. I owe you this one students kaya may bonus kayo sa grades! Everything's clear?'' Mahabang sinabi ng aming guro na si Ma'am Gemotea.
"Clear ma'am!". We answered.Agad kaming ginawan ng grupo ni ma'am .
"So , all set! I'm giving you thirty minutes para mag meeting." Agad akong pumunta sa grupo ko na puro babae.
Lumapit sa akin si Flora na ka grupo ko bale pito kami."So ,ganito iyon.Ako na ang bahala sa bandang iimbitahan natin dahil may koneksyon si mommy sa mga nagsisikatang banda ngayon. Yung problema nalang natin ay yung motif ng stage dahil okay naman ang field."Magkaharap kami na naka upong pito.
"Madaming extra na upuan at mesa sa lumang building diba? Madami iyon okay na yun gamitin . Tsaka mas prefer ko ung kulay na gray or black ng stage." Opinyon ko sa kanila kaya nakatingin sila sa akin.
"Tama ka! Yun nalang ang sa atin. Yung s iba ibang grupo na ang bahala doon. Bale dapat mamayang gabi bumalik tayo dito dahil two days nalang ang meron sa atin! Ang hirap kaya maghanap ng curtains sa storage room!" Suhestyon ni Camille na kaklase din namin.
Agad akong napangiwi dahil hindi ako papayagan ni Marco for sure. Pero baka naman maintindihan niya.Natapos ang araw namin sa kakaisip tungkol sa wet party. Alas tres na ng nakaramdam ako ng pagod. Naka dismiss na kami at papunta na akong locker para ilagay ang mga gamit ko.
BINABASA MO ANG
Chained By The Mafia Lord
Romance[Filipino Book] In every challenges. There's a hope. In every tears. There's a smile. Through the ups and down of her life , Maria Isabella accepted the offer of her friend being a waitress in a club to save herself from poverty and survive. One...