*****
[Zyrell]
Flashback...
Kumalabog ng malakas ang pintuan at muntik pa itong masira sa lakas ng impact ng pagkakasipa ko. Hinanap ko kaagad ang taong gustong-gusto kong patayin.
Nakita kong gulat na gulat sila pagkakita sa akin. Dinampot ko si Wylan.
"Zy! Teka! Pare"-pinaundayunan ko kaagad ng suntok ang pagmumukha nya. Napupuno ng galit ang puso ko dahil sa nangyari at alam na alam ko na sila ang may pakana.
Hindi ko sya tinigilan sa pagsuntok hanggang napasubsob na sya sa semento. Sinubukan akong pigilan nina Xylo pero sa sobrang lakas ko naiwakli ko pati sila.
" Hayop ka! Wala kang kaluluwa anak ka ng demonyo mamatay ka na!"-dumugo na ang ilong ni Wylan. Wala akong pakialam kung makakapatay ako ng tao. Nagdidilim ang paningin ko sa kanya. Sa ginawa nya.
"Zy tama na Zy"-hinila ako nina Yzen at Xylo papalayo kay Wylan na hindi na makatayo.
" Putangina mo Wylan! Putangina mo!Ikaw dapat ang nasunog demonyo ka!Bitawan nyo ako! Ako ng papatay sa hayop na yan!"-gustong gusto ko syang isumpa sa sobrang galit ko. Hindi ko na napigilan ang emosyon ko. Nagbagsakan sa pisngi ko ang mga luha ko.
"Ano bang pinagsasabi mo?!"-sigaw nya sa akin pabalik. Napahawak sya sa labi nyang pumutok na. He spitted blood.
" Magmamaang-maangan ka pa talaga?! Shit! Bullshit Wylan! Anong ginawa ni Crombie sa inyo para umabot sa ganun ang lahat?! Ano?! Inosente yung tao pero anong ginawa nyo?!"-akmang susugurin ko ulit si Wylan para tadyakan pero masyadong malakas ang dalawang pwersang pumipigil sa akin.
"Ah, hahahahahaha. Hahahahaha"-bigla syang humalakhak na parang ang saya-saya nya sa mga nangyari. Parang puputok na ako sa galit kaya di na ako nagpapigil. Buong lakas ang binigay ko para makawala kina Xylo at Yzen.
" Gago ka!"-sinuntok ko sya ulit ng mas malakas at tinadyakan ng paulit-ulit sa tyan.
Hinila ko ang kwelyo nya at pinaharap sya sa akin. Ngumisi sya na mas lalong kinainis ko.
"Look who's fucking in love. You suck bro. Hahahaha. "-I badly wanna shoot him dead.
" You know what Zy, wala ka namang magagawa eh. Wala ka ngang nagawa nung binubully pa namin sya dati di ba? Kasi nga duwag ka"-tumawa sya ng tumawa at paulit-ulit sa tenga ko ang sinabi nya. Duwag nga ba ako? Duwag?
Oo duwag ako, dahil naduwag akong lumapit sa babaeng mahal ko. Naduwag akong magsabi ng nararamdaman ko. Dapat naprotektahan ko sya kung hindi ako naging duwag.
BINABASA MO ANG
The Androgynous Tale
Teen Fiction"𝐑𝐞𝐯𝐞𝐧𝐠𝐞? 𝐑𝐞𝐭𝐮𝐫𝐧𝐢𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐞 𝐟𝐚𝐯𝐨𝐫 𝐬𝐨𝐮𝐧𝐝𝐬 𝐧𝐢𝐜𝐞𝐫." Crombie Park is an illegitimate kid who was devoured with hatred after experiencing a traumatic scenario caused by bullying in High School. When she overcame her fears...