Zy fully recovered from his wounds a few days later. We spent the week together. We talked about a lot of things, including the plans that me and my Dad came up with.
"Do you think it'll work?" - tanong ko sa kanya asking for his opinion about the plan.
"Wala bang iba, yung hindi ka maiinvolve?" - nakikita ko ang pag-aalala sa mukha nya. Hinaplos ko ang pisngi nya.
"Don't worry about me. I started this, I have to end this too, trust me. I trust you too" - hinawakan nya ang kamay ko and kissed my palm.
"I'm just scared of losing you again"-he caressed my hair using his other hand.
"No, I promise, I won't be leaving you again" - I smiled sweetly at him. He looked at me seriously but his eyes we're pleading.
"I will never let anyone ruin this. Ngayon lang ako naging masaya Zy, you gave me that happiness. I will fight, para matahimik na tayo."- he moved closer to me and I can feel his warm breath.
"I love you" - his voice made my heart thumping really fast inside my chest. Ayoko ng umiwas, I looked at him, I let out the currents connect us.
"I love you too" - those words from my heart came out of my mouth. I just do, I really do love him.
He removed the inches that we're parting us and started pressing his soft lips on mine. Gumalaw ng kusa ang kamay ko payakap sa leeg nya and his kiss deepened.
He placed his hands on my waist which caused a butterfly attack inside my tummy. He's kissing me torridly and I have no complains.
He tilted his head on the other side then inserted his tongue inside my mouth. Uminit ang buong pagkatao ko sa ginagawa nya. I just went with the flow, di na magkamayaw ang puso ko.
Inangat nya ang isang hita ko and pulled me up. I wrapped my legs around his waist habang karga nya ako. Kumapit ako sa leeg nya, we didn't stopped kissing. It was so intense na parang mawawala na ako sa isip ko.
He started walking towards my bed. He gently bent to lay me down. Our lips parted and I gasped for air. I was heavily breathing dala na rin ng kaba sa puso ko. We were looking at each other, no words came out of our mouths. Mababaliw na yata ako sa nararamdaman ko.
We let our body speak. He removed his shirt and I have no idea what the heck I will do. He took my hand at napalunok nalang ako sa kaba. Nilapat nya ang palad ko sa chest nya and he's burning hot and his heart was beating really fast. His Adam's apple moved as he gulped.
Dahan-dahan syang pumaibabaw sa akin and kneeled in between my legs. Tinukod nya ang mga braso nya sa gilid ng ulo ko habang nakapwesto syang nakadapa. My lips were trembling but he made it stop when he kissed me again. I can't move, para akong naparalyze sa pwesto ko.
He was about to undress me nang tumunog bigla ang phone ko. Para kaming natauhan sa ginagawa namin. Bumangon agad sya at kinuha ang phone ko.
"Papa mo" - para akong binuhusan ng malamig na tubig sa sobrang pagkahimasmas ko.
"S-Sige, sagutin ko muna" - I answered his call and acted normal.
"Our team is ready for the abduction. Get ready" - sabi ni Papa sa kabilang linya. Muntik ng mawala sa isip ko yun.
"Yes Dad, of course! We'll immediately come" - sinulyapan ko si Zy na nakaupo sa kama ko. Sinenyasan ko sya na ito na yun at kumilos na kami.
*****
LATER THAT NIGHT
"Sygan, let's meet. I missed you, I badly wanna see you. Nandito ako ngayon sa park malapit sa Loey Bar" - minomonitor ng mga investigator na hired ni Papa ngayon si Zy na nasa park. Nag-install din sila ng speakers at mic kay Zy para marinig namin ang usapan nila ni Sygan.
"Zy! I missed you too b-but I can't. Bantay-sarado ako ng mga Ashwell" - napataas ako ng isang kilay nang marinig yun. Binabakuran na pala sya ni Wylan.
"Please Sygan, this will be the last time. Aalis na ako ng Pilipinas and we won't be able to see each other again. You love me, right?" - ang galing magpalusot nitong lalaking 'to. Pwede na sya maging undercover agent.
"What? No way, you can't leave me like that! Okay, I'll find ways para makatakas ako, wait for me okay? I love you babe" - napailing ako. Sana all mahal. Di sumagot ng I love you too si Zy, binaba nya na lang ito.
"Alright men, be ready sa mga posts nyo" - sabi ng head ng mga investigators. Nagmamasid lang sa gilid-gilid ang mga tauhan ni Papa.
Ilang minuto din ang lumipas at may tumigil na taxi sa park. Lumabas dito ang isang babae at patakbong lumapit kay Zy. Agad syang napayakap dito.
Pagdating talaga sa kalandian gagawin ng babaeng 'to ang lahat eh.
"Zy, ohh I'm glad you're okay now. I really missed you. Sorry di kita nabisita. Wylan got so crazy over me and Dad had him in charge of me nang malaman nyang I'm dating you. Gusto nila tayong paghiwalayin" - tahimik lang kaming nakikinig sa conversation nila.
Sinasabayan sya ni Zy na kesyo miss na miss nya na rin si Sygan when suddenly may humaharurot na kotse papalapit sa kanila at lumabas mula sa driver's seat si Wylan.
"Sygan, wag kang lumapit jan" - nakita namin sa monitor ang paghiwalay ni Wylan kay Sygan at Zy. Sinundan nya si Sygan? Nahihibang na nga sya.
"Men, abduction, proceed" - utos ng head investigator.
"Copy that Sir" - mabilis na kumilos ang mga tauhan ni Papa at hinablot agad nila ang tatlo saka pinasok sa nakapark na van sa malapit. Di na nakapalag sina Sygan dahil sa bilis ng pangyayari. Pinasinghot din sila ng sedative mula sa mga panyong tinakip sa ilong at bibig nila maliban kay Zy kaya nahimatay ang dalawa.
"Proceed to Plan B" - kumilos na din ako at nagset-up na sa lugar. Isang lumang bodega na matagal ng abandonado. Doon sila dadalhin ng mga tauhan ni Papa.
May takip ang ulo ni Wylan at Sygan pati mga bibig nila.
Agad na naming inihanda ang mga panali at props sa gagawin naming pagtatanghal sa harap nilang dalawa. Medyo kinakabahan na ako pero bawal akong pumalya sa gagawin namin.
"They're here" - sabi ng kasamahan ko na isa din sa tauhan ni Papa. Pumasok na ang van sa malaking bodega. Lumabas agad si Zy at tumakbo payakap sa akin.
"Let's do this" - tumango ako sa sinabi nya at mabilis na naming isinagawa ang napagplanuhan namin.
Habang tinatali ng mga tauhan ni Papa sina Sygan at Wylan sa mga upuan tinatali ko na din pataas ang magkabilang kamay ni Zy.
Ginusot at pinunit namin ang damit nya saka nilagyan ng mga artificial blood. Naghire din si Papa ng special effects makeup artist at sya ang nag-asikaso sa mga pasa at mga sugat ni Zy. Pati mga baril na gagamitin namin ay props lang ang lahat. Ang mga tauhan lang ni Papa ang may totoong baril.
Nagawa na namin ang set-up. I just hope everything will go as planned. Nakahanda na din ang camera recorders sa paligid. Minomonitor kami nina Papa.
*****
Last 2 chapters nalang guys at Epilogue na!
I'm so happy na nakatutok pa din kayo sa story na to. Thank you so much. Please do VOTE po para mas madami pang makabasa ng story na ito.xoxo
Zian Castelo
BINABASA MO ANG
The Androgynous Tale
Teen Fiction"𝐑𝐞𝐯𝐞𝐧𝐠𝐞? 𝐑𝐞𝐭𝐮𝐫𝐧𝐢𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐞 𝐟𝐚𝐯𝐨𝐫 𝐬𝐨𝐮𝐧𝐝𝐬 𝐧𝐢𝐜𝐞𝐫." Crombie Park is an illegitimate kid who was devoured with hatred after experiencing a traumatic scenario caused by bullying in High School. When she overcame her fears...