Leu's POV
Hindi ko mapigilang mapaiyak at mapahagulgol ng makita kong may ibang kahalikan si Rine.
He's not like this.
Agad naman akong sumugod sa babae at inilayo iyon kay Rine.God!This girl is a slut.
"How dare you kissed my husband you whore.Kung makati na yang sayo, find another man that will satisfy you."Maldita kong sambit.
Namula naman yung babae at gusto ng maiyak.Umalis nalang ito ng mabilis, dahil narin siguro sa takot.
Agad ko namang hinarap ang asawa kong hating gabi ng nakauwi.Parang wala lang ang lahat dito dahil prente lang itong nakaupo sa sofa at nakapamulsa.
"Rine, kindly explain this!Alam mo namang buntis ako."Inis na sambit ko dito.
Ngumiti lang ito sa akin ng nakakaloko.As if everything is a joke for him.
"Don't act as if you are a concern wife.Remember, ginamit mo lang ako Leu.Sinira mo ako."Mariin at pabalang na sambit nito sa akin.
Napatigil na lang ako sa nasambit nito sa akin.I know everything is my fault.
I love this man but before I can't just be contented to one.
Kaya ngayon handa na akong magbago para sa kaniya at para sa magiging anak namin.
"Pero hindi normal na magdala ka ng babae dito.I'm your wife.I deserve to complain!"Parangal na sambit ko.
Agad naman itong tumayo.I know na lasing na lasing na rin naman ito. "Yeah, you are my wife.But that doesn't mean I can't bring my mistress here.Gusto mong mas sumira pa ang relasyon natin diba?"Inis na sambit nito.
"Then I'm fucking helping you to ruin everything that is connected to us.That child?It's mine pero ano ba ginawa mo?Diba pinaako mo lang yan sa iba."Puno ng galit na sambit nito.
Halos mag pagewang gewang na ito sa paglalakad.Niyakap ko nalang ito.
I miss the old Thorine.
Mas hinigpitan ko nalang ang pagyakap ko dito ng akmang aalisin niya ito. "Let go."He coldly said to me pero umiling lang ako.
"You're just drunk."Sabi ko dito.
Napahalakhak nalang ito ng nakakatakot. "What do you want then?!Ayaw mo ako magkaroon ng babae?Okay fine.Let's have an annulment.Lasing man ako pero alam ko kung ano ang pinang gagawa ko."Sabi nito saka hinarap ako.
Napadaing nalang ako ng hawakan niya ng mahigpit ang kaliwa kong braso.
"And kissing that woman?Sinadya ko yun.I know my every actions Leunice.Kung lagi kalang naman palang magrereklamo sakin, just better leave me dahil dun ka lang naman magaling."Marahas na sabi nito sa akin dahilan para mapaluha ako.
"Do you think I'll accept your stupid proposal?Hell no!I won't do that."Matatag na sabi ko dito.
For the sake of our child Rine.Mag isip ka naman!
"I know yan rin ang maisasagot mo.You'll always be desparate.Wala kana kasing malalapitang lalaki kaya here you are!Halos mabaliw na makuha muli ako."Nakangising sambit nito dahilan para sampalin ko ito.
"I don't care if I'm a desperate wife to you as long as I can have you back again, Rine.I know this is all my damn fault!Kaya nga ako nandito to solve everything."I said hoping na maintindihan ako nito.
But I was wrong.
"Nakuha mo na ako.And I'm suffering and living now in hell with you.Tell me, maaayos mo pa ba ang sira kong buhay?"Inis na sambit nito saka dinuro duro pa ako nito.
"Fuck this life!"Sigaw nito saka tinadyakan niya yung sofa namin dahilan para bumalintong ito.
Napangiti nalang ako sa kawalan.I'd rather live in hell with you than leave you again Thorine.
I will not make the same mistakes again.
You we're once my man.Desperada na kong desperada pero gagawin ko parin ang lahat para mabihag ko muli ang puso mo.
Even if it's a hard thing to do, taming my man will always be my only choice.
I can't wait to have you back again even if it means I need to sacrifice my everything.
*******************************************
A/N:Ano bet niyo ba?😂I hope you'll love this story.Thanks.🥰😍
BINABASA MO ANG
His Desperate Wife
RomanceWife Series 2 A love of desperation and misunderstanding. A suffocating relationship of their marriage life. How can they save their once perfect relationship? Leunice Marchezâ & Thorine Montemayor