Chapter 10

17.1K 239 68
                                    

Leu's POV

Nakupo naman ako habang binabantayan ko si Yanny na lumalangoy sa swimming pool.

"Look Mami!I can float."Nakangiting sambit nito.

Nakakaproud rin kasi marunong na itong lumangoy.Di na kailangan ng salbida.

"Nice baby.Keep it up."Nakangiti kong sabi dito.

She just giggled.Actually sunday na ngayon then bukas papasok na siya sa school niya.She just wants to enjoy the last day of her summer.

"Mami, nasa office room parin ba si Dadi?"Tanong nito sa akin.

"Yes Yanny.Why ask anak?"Nagtataka kong tanong.

"Can you two swim with me Mami?Baka kasi natapos na ni Dadi work niya.Sige na po please.Last naman na po ito eh."Pagmamakaawa nito sa akin dahilan para mapangiti ako.

"I'll try.But before that I'll make tuna sandwiches and juice for us.What flavor do you want anak?May orange, pineapple,banana, and watermelon tayo."Sabi ko dito

"Orange po Mami."

"Sige.Mabilis lang ito.Wear first your life jacket anak."Paalala ko dito dahilan para mapatango ito.Mas maganda naring ligtas ito habang hindi ako nakabantay sa kaniya.

Agad naman akong pumunta sa kitchen.Ginawa ko naman ang favorite snack ng anak ko.For sure matutuwa ito.

Pagkatapos ay minabuti ko namang puntahan ang office room ni Thorine.Hindi narin ako nag abala pang kumatok kaya binuksan ko na kaagad ito.

And I was shocked when I saw the two of them hugging.

"Putang ina."Galit na sita ko.

Sinugod ko naman sila dahilan para magkahiwalay sila sa pagkakayakap.

Agad ko namang hinarap si Ilsa at sinampal ito. "Walang hiya ka!"Inis na usal ko dito.

"For Pete's sake Leunice.Why did you slapped her?!"Puno ng galit na sigaw sa akin ni Thorine dahilan para mapaharap ako dito.

"Then why did you hugged her in your office room?!Sabi mo sa anak mo busy ka!You mean what?You're busy flirting with that bitch?"Galit din na sabi ko dahilan para ako naman ang masampal nito.

Really Thorine?Sinampal mo pa talaga ako.

"Watch your fucking mouth Leunice.You don't know what your talking about."Pagbabanta nito sa akin saka binalik nito ang tingin kay Ilsa.

"Ilsa, just wait for me in the living room.I'll fix this first."Sabi nito.

Napatingin naman ako kay Ilsa na umiiyak na.Like what the fuck? "Okay.I'll wait for you."Mahinang sambit nito.

"Explain this Thorine."Sabi ko dito at pilit na pinapakalma ang sarili ko.

"I just hugged her because she needs it.Ganiyan na ba talaga ka kitid yang utak mo?You even slapped her without any notice."Bulyaw nito sa akin.

So pinoproblema mo pa na nasampal ko si Ilsa?Eh pero bakit ikaw sinampal mo ko?It hurts.

Nakipagtagisan nalang din ako dito ng tingin. "So kung kailangan niya ibibigay mo talaga?Then what if she needs sex?So you two will fuck without me knowing it?Ganon ba Thorine?"Sunod sunod kong tanong dito.

"That's my business."Seryoso nitong sambit.

"Hindi yan ang gusto kong marinig mula sayo!Explain what you did!May asawa ka na.Yun ba ang rason kong bakit siya nandito?Baka kasi plano mo ng palitan ako."Prangka kong sabi dito kahit na sa loob loob ko ay nasasaktan na ako.

His Desperate WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon