"Pero Ma, I think nothing is impossible.Nakabuo nga kami ng isa and there's nothing wrong kung makakabuo muli kami.Wala naman pong mali sa health namin ni Rine.Maybe it's just stress that's why I'm still not pregnant."
"But nothing can changed the fact that I'm contented to Yanny.You're just pushing yourself too much Leunice.We've tried so many times pero wala paring nangyayari.Wag mo silang paasahin kong wala ka naman palang maibubuga."
"Pabida ka kasi.You think this will solve everything?You think your solution is better than mine?Yan yung mali sayo.Pinangungunahan mo lahat ng desisyon ko!"
"Always remember that you're only capable of destroying and not fixing.Iba kasi ang pamamalakad mo.You'd rather hurt someone just to get what you want.You'd rather step on someone just to be in the position that you love.You're always be desperate."
Gustong gusto kong maiyak sa nasaksihan ko.I am that girl and the one that I'm talking to is no other than my husband.
Please tama na!Paulit ulit nalang.I'm hurt already by his words.
"T-thorine wag.A-ayoko.Please don't do this to me.I-I'm sorry.Wag!Natatakot ako."
Gusto kong makatakas sa madilim na lugar na pinaroroonan ko.Everything is blurry.Wala akong maintindihan sa pangyayari.
"P-please don't leave me.T-thorine!Thorine I need you!Don't do this to me!"
Di ko naman mapigilang hindi mapaiyak.One thing is for sure...Nasasaktan ako.
"Wife, I'm here.Hush now.Please wake up."Sabi ng isang baritonong boses na nagpamulat ng huwisyo ko.
Nanghihina ko naman itong tiningnan habang lumuluha. "I dreamed of you."
Nakita ko naman ang paninigas ng katawan nito saka tumingin sa akin ng punong puno ng emosyon. "I'm sorry."
Napapikit nalang talaga ako kasi bigla na namang sumakit ang ulo ko.
Muli ko namang minulat ang mga mata ko saka pilit na ngumiti sa asawa ko. "Sorry Thor.Masama lang talaga ang pakiramdam ko."Pag iiba ko ng kwento.
Nag aalala pa rin ang mga mata nito as if he's not satisfied to what I've said.Parang takot ang sumisimbolo sa emosyon ng mata niya.
I cupped his cheeks. "I love you Thor."Paos kong sambit.
Ayaw kong alalahanin ang panaginip ko kasi alam ko sa sarili ko na masasaktan lang ako.Maybe those are not true right?
Nakakatakot.
Basta hangga't mahal mo lang ako Thor okay na ako.Marami akong kasalanan sayo kaya hindi ko maiwasang ma guilty.Naangkin ko kasi siya mula sa dahas.
"I love you too Wife.Masama ba ang pakiramdam mo?Gusto mo bang ihatid ko nalang sayo yung breakfast mo?"
Agad naman akong napailing iling dito. "Wag na mahal.Baka malate kapa sa trabaho mo."
Napakagat labi nalang ito saka inayos ang mga hibla kong buhok na nagkalat. "You're way more important than my career wife.I'll not be at peace lalo na't masama ang pakiramdam mo.Kayo ng anak natin."
Napangiti naman ako sa sinabi nito.Yung puso ko ang bilis bilis na ng pagtibok.
"Kung kumuha nalang kaya ako ng 6 months leave para mabantayan kita?"Sehestiyon nito ng nagpagulat sa akin.
Hinampas ko nalang siya ng malakas dahilan para mapadaing ito. "Wag na wag mong gagawin yun!I can handle myself.Normal lang sa mga 1st trimester na buntis ang ganito.So please don't mind me."
BINABASA MO ANG
His Desperate Wife
RomanceWife Series 2 A love of desperation and misunderstanding. A suffocating relationship of their marriage life. How can they save their once perfect relationship? Leunice Marchezâ & Thorine Montemayor