Leu's POV
Para akong tangang umiiyak sa labas ng kwarto ni Ilsa.She's okay for now but she almost had a miscarriage.
Di ko naman alam na may food allergy pala siya.Hindi ko sinasadya.Feeling ko ako dapat ang sisihin sa nangyari.I let her eat those.
Narinig ko naman ang mga mabibigat na yapak papunta sa akin.Hindi na ako nag abala pang tingnan ito.
I know it's him.He really is mad at me right now.
Ramdam na ramdam ko ang galit sa kaniya dahilan para mas kabahan ako.
I-It's not my fault Thor.
Agad niya naman akong hinila dahilan para mapatayo ako. "N-nasasaktan ako."Sita ko dito.
Nagulat nalang ako ng bigla niya akong sinampal. "Ang kapal mo ring babae ka!How dare you take Yanny's custody?!Plano mo palang lumayas, bakit kailangan mo pang isama ang anak ko?!"Malademonyong sabi nito sa akin.
Kaya pala natagalan siya sa pagbisita dito sa Ospital.He did found out already.
Mas napahagulgol nalang ako. "Di ko kayang iwanan si Yanny!" Puno ng hinanakit kong sabi dito.
"You're such a trecherous selfish bitch!Pagkatapos ng ginawa mo kay Ilsa, you'll just leave me again with my daughter?!Anong klaseng utak ang meron ka?Hindi ka ba nakokonsensiya sa ginawa mo?Kay Yanny hindi ka ba naaawa?!He needs a father but your trying to take it away from her!Hindi ka pa ba kontento sa kung ano ang meron ka Leunice?"Puno ng galit na sabi dito.
Pagod na akong mag paliwanag sa kaniya.Para sa kaniya kasalanan ko naman ang lahat.Akala niya ako lang palagi ang may mali.Na dapat ako lang ang sisihin.
Bakit ang sakit?!Sino bang may gusto sa ganitong buhay Thorine?Madali para sayo ang manghusga.Pero alam mo ba kong gaano kasakit para sa akin yun?
"Wala kang alam Thorine!Wag kang umasta na parang alam mo na kung ano ang nararamdaman ko!Kala mo ikaw lang ang dehado?Pwes ako halos ikamatay ko na ang lahat!Gusto ko ng mawala ng dahil sayo!Believe me, I'm not perfect Thorine.Yanny is all I have.Kong mawawala pa siya sa akin, ikakabaliw ko yun.Ikakasira yun ng pagkatao ko."Humahagulgol kong sabi dito.
"Nagmamakaawa ako Thorine.Nakakapagod na.Palagi nalang ganito.Sawang sawa na ako.Sirang sira na ang buong pagkatao at dignidad ko.Wag mo nang ipagpatuloy na mas saktan pa ako.Baka hindi ko na kakayanin."Pagmamakaawa ko dito.
Halos mahilo na ako sa sakit ng ulo ko pero binaliwala ko na iyon.Ang sakit sakit na.
"Sira ka na ba?Wala akong pake.Masiyado kang maarte.I know gusto mo lang kunin ang anak ko para mas pahalagahan ko kayo kesa kay Ilsa.Tinulak mo pa nga si Ilsa diba?Tang ina!Wala kang awa sa bata Leu.Masiyado kang desperada.At gusto mo ikaw lang dapat ang nakakalamang.I know you more than anyone else.Nang dahil diyan sa ugali mo, pwedeng mawala ang lahat sayo."Sabi nito sa akin.
Umiiyak na lang ako.Halos hindi na ako makahinga sa patuloy na pag iyak ko.
"Buhay pa naman ang bata T-Thor diba?Hindi ko naman sinasadya eh!It's her fault afterall!Kung hindi sana siya nagpadalos dalos, hindi sana mangyayari sa kaniya yon!"Sigaw ko sa kaniya dahilan para muli na naman ako nitong sampalin.
Hinatak niya naman ang buhok ko.Sobrang sakit na nga ng ulo ko tapos sasabunutin pa niya ako.
"M-masakit na T-thor!Thor!"Ang walang tigil na sigaw ko dito.
Wala na akong lakas para mag pumiglas pa.Nanghihina na ako.
"I can't believe you Leunice.You still have the guts to blame Ilsa for what happened to her when Infact it's your fault.Maybe you have the plan to destroy her!Right?!"Malademonyong sabi nito sa akin.
BINABASA MO ANG
His Desperate Wife
RomanceWife Series 2 A love of desperation and misunderstanding. A suffocating relationship of their marriage life. How can they save their once perfect relationship? Leunice Marchezâ & Thorine Montemayor