Chapter 19

26.6K 328 89
                                    

Leunice's POV

Parang akong tangang nakatulala sa kawalan.I can't even look at someone and utter any words.I feel so hopeless living in this harsh world.

Gusto kong magluksa sa nangyari sa akin.Ang unfair ng mundo.Bakit kailangan pang mangyari sa akin ito?Bakit sa anak ko pa?

And in just a split of seconds, I cried again while caressing my stomach.

Ang tanga tanga ko.Buhay pa sana ang baby ko ngayon.If it's not for Yanny, I could have been long gone.Far away from him.

Agad namang lumapit ang asawa ko sa akin.He really looks sorry at me. "Leu, does it still hurts?"Malungkot na tanong nito sa akin.

Ngumiti lang ako ng pilit dito. "Do I look okay Thor?Nawalan ako ng anak.I could have protected my child if I left you sooner."

Gustong gusto kong malaman mo Thor na wala kang karapatan na masaktan.You've caused this.You left me behind suffering.

I see extreme sadness in his eyes. "Leu, I know your tired.But please don't live like this.Nasasaktan akong nakikita kang ganiyan.It felt like I was losing you too."Malungkot na sabi nito habang hawak hawak niya ang kamay ko.As if he's dependent on it and afraid to lose me.

"Bakit ngayon mo lang yan sinasabi sakin Thor?Bakit ngayon mo lang pinaparamdam sa aking mahal mo ako ngayong wala na ang anak ko?!I waited so long for your love to come!Pero bakit ngayon lang?Nasasaktan ako Thor.Kasi okay lang sayong iwan ako dun para kay Ilsa.Paano kong hindi ako buntis?!Okay lang sayo?Kasi nagawa mo nga eh."Galit na sigaw ko dito.

Then he looked at me with regret in his eyes. "I-I don't know.Mahal kita Leu.Mahal parin kita!Kasalanan ko.Kasalanan ko Leu.I don't know what I should do to fix you.I don't want us to be separated and I'm doing everything for you to stay with me.So please.Be with me."Umiiyak na tugon nito sa akin.

"Pagod nako Thor.Just let me leave you.Yanny is still with you, don't worry.Hindi ko na siya kukunin tulad ng inaakala mo.Just set me free.Nagmamakaawa ako sayo.If I continue to stay with you, my heart will be it's debt."Umiiyak na sabi ko dito.

Nasa hospital parin kami.We're both not okay.Mahina parin ang resistensiya ko.

Nakita ko naman ang gulat at takot sa mga mata niya.Then he aggresively kissed my hand.Umiling iling ito sa akin.

"I'm afraid I can't let you go wife.We can overcome this.I-I know we will.Y-yanny needs you.I need you too.Leu, humingi ka ng ibang pabor sakin wag lang yon.It's just so hard to set you free.K-kasi pag pinakawalan kita, y-you'll never be with my arms again.You will not come back to our lives.I-I can't just lose you Leu.I can't just lose my wife without doing anything."Malungkot na sabi nito.

Napapikit nalang ako ng mariin. "Thor, hindi kana ba napapagod?C-can't you see we're tend to last.We're both poisonous to each other.Bawal tayong magsama Thor.It's either one will be hurt or even the both of us.I'm giving up on you Rine.Having this relationship will kill us both.Kasi kong sa simula pa lang may pagmamahalan na tayo sa isa't isa, hinding hindi ito mangyayari.Love is barren without trust Thor.Sa una palang, wala ng tiwala ang namamagitan sa ating dalawa."I seriously said to him while looking coldly at his eyes.

Napatango tango naman ito.Pilit siyang ngumiti sa akin saka hinalikan niya ang noo ko. "Hindi lang kita mahal Leu.Kasi kong mahal kita, kaya kong pakawalan ka.But I love you more than you and anyone would know.Letting go is not an option wife.It's just your choice and not mine.I will go my way and no one can stop me.Too much of love for you caused me this Leu.I'm a jerk for hurting you but I'm stupid If I'll let you go."Seryosong sambit nito sa akin.

His Desperate WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon