Chapter 31

13.4K 182 18
                                    

Thorine's POV

I kissed her lips.I know she is scared and I want to take that away from her.Ayokong makitang natatakot ang asawa ko.

"Leunice wag kang matakot.Everything will be alright.You're strong right?"Paglalambing ko sa kaniya because any moment now the surgery will start.

"What if the surgery will fail?Y-you'll still accept me right?"Nag aalalang sambit nito.

I cupped her cheeks and did nose to nose to her. "Kahit bulag ka man then I'll be your eyes.I'll guide you in sickness and in health.Because this time I'll follow everything that I oath in the church with you.Ganoon kita kamahal kaya wag mong dudahan ang pagmamahal ko."I said to her.

Nakita ko na naman ang mga butil ng luha na umaagos mula sa kaniyang magagandang mata.Dahan dahan ko naman itong pinunasan.

"Thank you for loving me so much Thor.I won't ask for more.Ako na ata ang pinakaswerteng babae sa mundo."Emosyonal nitong sambit.

"No Leu.I am the luckiest man on earth because God himself blessed me a wife and a daughter.You both are my priceless treasure."Sabi ko sa kaniya saka hinawakan ang kanang kamay nito saka hinalikan.

"Are you ready love?"

"Just promise me that the time I'll open my eyes, you'll be the first person I'll see."Masaya nitong sambit.

"I promise."I sincerely said to her.

Hinding hindi ko na bibiguin ang asawa ko.She had experienced too much pain already at ayaw ko na itong dagdagan pa.Hangga't sa makakaya ko ibibigay ko sa kaniya ang lahat.Because this time she'll be my queen and I'll be her slave.

Nakita ko naman ang mga nurse na sinimulan ang pagaasikaso sa asawa ko.They injected something to her.

"Be strong wife.Maghihintay lang ako sa labas ng room mo."Sabi ko sa kaniya na ikinatango tango naman nito.

Then she slowly closed her yes.

Pati ako ay kinakabahan na but I still managed to act so strong for her.Ayaw kong matakot siya tungkol dito.

Sana makakita na siya ulit.Kasi sa mga araw na nagdaang hindi siya nakakakita ay halos ikamatay ko na.She deserves to live life happily.Hindi yung ipinagkakait pa sa kaniya ang lahat.

____________

Tahimik lang akong naghihintay sa operating room.Ilang oras na ang lumipas pero wala paring lumalabas na doktor o nurse.Hindi ko naman maiwasang kabahan.

She'll be okay right?

Bigla nalang akong napatingin ng may umalok sa akin ng isang chuckie.I chuckled because of her cute gesture.

Hinarap ko naman ito at nakita ko ang sarili kong anak na umiinom ng sarili niyang chocolate drink. "Hi Baby."Bati ko sa anak ko.

"Dadi accept this po.I know you're thirsty na eh."Inosenteng sambit nito.

I sincerely smiled to my daughter. "Thanks Yanny."

Yun lang ang sinabi ko sa kaniya saka tinanggap ang chuckie nito.It's also my favorite when I was a kid.

Ayoko lang mag salita kasi alam kong naiilang parin ito sa akin.Close parin naman kami pero di tulad noon.We are inseperable before pero nasira lang yung bond naming mag ama ng dahil sa kapabayaan ko.

"Dadi pabuhat po ako."Mahinang sambit nito na ikinagulat ko naman.

Pero tulad nga ng sinabi nito ay binuhat ko siya.Ipinaupo ko ito sa lap ko. "I miss you baby."Malungkot kong sabi sa kaniya.

His Desperate WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon