Leunice's POV
I was mesmerized by the beauty of our old school.Parang kailan lang, nag aaral pa ako.And now I'm already married to a man beside me.
I stared at his sheer manly appearance.Sobrang nakakaakit ang kaniyang mapupungay na mga mata.Ang kulot nitong buhok at pilik mata at saka sa kaniyang umiigting na panga.His pointed nose matches his beautiful face.I can't help but to adore my husband.He has this high charisma and appeal in him.The perfect example of Appolo.No doubt he captured my heart since I was a little.
"Naalala mo pa ba na lagi nalang tayong nagbabangayan dito?Walang araw tayong hindi nag away Leu.Ang taas kasi ng pride nating dalawa." He chuckled to what he just said.
We're reminiscing our past.Yung panahong nag aaway man kami pero akay akay namit ang isa't isa?Yung parang hindi pa niya ako mahal noon pero grabe siya kong mag alala sa akin.Dinaig pa nga niya sila Mama sa pagsesermon sa akin.
"Ako mataas ang pride?Eh ako nga itong lapit ng lapit sayo pero di mo naman ako pinapansin.You we're a popular boy back then.Tsaka masyado mo atang ginampanan yun para di ako pansinin."Paninisi ko sa kaniya.
"Hindi pinapansin?Masiyado ka kayang tanga kaya lahat ng katangahan mo ako yung sumasalo.Ano pa ba ang ineexpect ko sa italyanang hilaw na katulad mo?"Pambabara niya sa akin.
Pinalo ko nalang yung balikat niya. "So nag aalala ka nga?Eh ba't indenial ko noon?Siguro hindi mo alam kong bakit ko nagawa ang mga katangahang yun.Siguro kahit ngayon hindi mo parin alam.I'm not that dumb Thor but I chose to be just because of you.Kasi yun nalang ang last asset ko."Malungkot kong sabi sa kaniya.
Wala siyang alam sa lahat na kahihiyan kong ginawa para lang sa kaniya.Kahit masira pa ang reputasyon ko para lang sa kaniya.Because that's the only thing I can think of to capture his attention.Siguro desperada na talaga ako sauna palang.
Mukha siyang natigilan.Guilt is visible in his eyes.I know he is sorry for it.Pero wala naman siyang kasalanan.Ako itong desperada para mahalin lang niya.
"What do you mean?"
I just chuckled a little bit.Tutal magkaka aminan na lang naman pala then I'll just make the most of it.
Napakagat labi nalang ako.I'm surpressing the emotions I'm feeling right now.Hiyang hiya talaga ako sa sarili ko.
"Para mapansin mo.Alam ko lahat na sumusobra na ako pero pinagpatuloy ko pa rin.Pinaselos kita kay Marco alam mo ba yun?But you didn't care anyways.Kahit anong gawin ko, desperada parin ang tingin mo sa akin.And I felt so stupid.My mind is in deep turmoil that time.Kung susuko na ba ako sayo or ipagpapatuloy ko parin ang katangahan ko."
"I never stopped loving you that time Thor.I thought liking Marco will caught off your attention.Na matatakot kang mawala ako sayo but I failed.Kasi parang wala lang sa iyo yun.I was in a great nuisance that time Thor na ultimong nirequest ko pa kay papa na mapakasal ako sayo."Sabi ko habang lumuluha.
Marahan niyang pinunasan ang mga luhang tumulo sa mga mata ko. "Sorry for taking you for granted Leunice.I am the reason of everything.Tinulak kita para mahalin ang lalaking iyon.I take your love for granted and n-no one was there to understand your side.Because even I...uhm...judged you for what you did to your sister." Pumiyok ang boses niya ng sabihin yun.God, how I love this man.
Hinding hindi ko pagsisihan na minsan narin akong nagpakatanga sa kaniya.Because this where it lead me.
Feeling the love of my man here beside me.
Thorine's POV
Napapikit na lamang ako.Guilt is consuming me.At para bang wala na akong takas dito.Because all this time, wala akong ginawa kundi ang saktan siya.
BINABASA MO ANG
His Desperate Wife
RomanceWife Series 2 A love of desperation and misunderstanding. A suffocating relationship of their marriage life. How can they save their once perfect relationship? Leunice Marchezâ & Thorine Montemayor