Leunice's POV
Isang buwan na ang nakalipas.Okay naman so far.Masiyadong maingat sa akin si Thorine at syempre sa anak rin namin.I can say that he is indeed a good husband.Nakakakilig nga eh."Bye bye Mami and Dadi.See you mamaya.I'm going to go na po sa school."Sweet na sabi ni Yanny
Napangiti nalang ako. "Take care baby girl."
"Don't you dare be with that Aiden again.Lalaki parin yun Yanny."Possesive na sabi ng asawa ko.
Agad ko naman itong hinampas. "Tinatakot mo na naman ang anak natin."Pagsaway ko dito.
"But Dadi he's a gay naman po and he's my boyfriend!"Maktol naman ni Yanny.
"What the fuck?"Malutong na bulong ni Thorine sa akin at enough narin na di marinig ito ni Yanny.
"Don't mind your Dadi na anak.Sige na baby kiss mo na kami ng Dadi para di kana malate."Malumanay kong sabi dito.
Ginawa niya rin naman kaming hinalikan ni Thorine sa pisnge.Nagtaka nalang ako ng hawak hawak pa nito ang aking kamay.
"Baby?"Tanong ko dito kasi hanggang ngayon ay hindi pa siya umaalis sa sasakyan.
"I won't go not until I saw you kiss my Dadi po."She said then giggled.
"Good job little one."Hirit naman ng asawa ko.
Nagpokerface nalang ako sa mag ama ko.Lagi nila akong pinagtutulungan.They are no doubt my husband and daughter.
"Sige na po Mami please."Pagmamakaawa ni Yanny sa akin.
I just heaved a sigh.I then kissed my husband Thorine at a short period of time. "Sige na anak go to your class na."Sabi ko.
"Yehey!Thanks Mami and Dadi!Don't forget to make my sister later.Love you both."Sabi nito at sa pagkakadinig ko ay kumaripas na ito ng takbo.
"That was sweet pero parang kulang pa yon love."Reklamo nito.
Tang ina mo Thor!Pinapabilis mo yung tibok ng puso ko.
"Umayos ka Thor."Pagbabanta ko pero ang animal ay dinilaan lang ako sa leeg.
I can't help but to feel wet.Pero ayoko parin kasi wala ako sa mood.Gusto ko lang kumain ng mangga ng maraming maraming bagoong pero sabi ng lalaking ito wag na daw kasi baka malate si Yanny.
But he still kissed me in my cheeks many times.Alam kong nanlalambing ang lalaking ito sa akin. "Leu, are you still mad that I didn't bought you a green mango with a shrimp paste?"
"Ano ba sa tingin mo?Nagugutom ako tapos di mo man lang pagbigyan.Mabilis lang naman ang pagbili nun."Halos maiyak kong sambit sa kaniya.
Di niya naba ako mahal?Maliit lang naman siguro ang favor nayun tsaka nagugutom na ako.
He then cupped my face and heaved a sigh. "Love naman wag kang umiyak.It's just a mango and a shrimp.Tapos kakakain mo lang kanina and we know that too much of eating is not good for your health."Nag aalalang sambit nito.
Imbis na impit lamang ang pag iyak ko kanina ay bigla na akong napahagulgol ngayon.Di ko na maintindihan ang sarili ko pero tanging mangga at bagoong lang ang magpapanatag sa akin.
"S-so sinasabi m-mo bang patay gutom ako?N-na hihiwalayan mo na ako pag mataba na ako?!"Puno ng hinanakit na sabi ko dito.
"Fuck!"Bulalas na mura nito dahilan para mas lumakas ang pag iyak ko.
BINABASA MO ANG
His Desperate Wife
RomanceWife Series 2 A love of desperation and misunderstanding. A suffocating relationship of their marriage life. How can they save their once perfect relationship? Leunice Marchezâ & Thorine Montemayor