Chapter 6

15.4K 260 68
                                    

Leu's POV

Naaawa ko namang tiningnan ang anak kong natutulog sa sofa namin sa sala.She's waiting for her Dad and she's also excited to give the cupcakes that we made for him.

Ilang beses ko na mang sinabi dito na matatagalan pa ang papa niya but still she insisted.

She wants to wait so that she can personally give the cupcakes to Thorine.Who would have expect na matatagalan ang ama niya?

Thorine is always early to come here just to see his daughter.

Napansin ko nalang na nabuksan na ang pinto ng mansiyon.Finally he's here.

Agad ko naman itong nilapitan. "Bakit ngayon ka lang?"Bungad ko dito.

Pero di lang ako nito sinagot.And I noticed that he's drunk.

"Fuck off."Seryosong sambit nito.

Pagewang gewang naman itong naglakad papunta sa sofa namin.What the hell?

Ano nalang ang masasabi ko kay Yanny pag nakita niya si Thorine sa ganitong kalagayan?

"He's drunk.Don't ask questions and please just bring water.Ako na ang bahala sa kaniya miss."Sabi ng babae na nasa likuran ko.

Napataas nalang ako ng kilay.How dare she stepped into my house without my permission?

Nagdala na naman siguro si Thorine ng babae ng hindi nito alam.Or maybe nakipaglandian talaga ito.

Agad ko naman itong hinarap. "What a demanding person.Now you better get out in our mansion because we don't need you here."Marahas na sambit ko dito.

Napangunot nalang ako ng noo.That girl seems so familiar.

It can't be.

Nakita ko ring nagulat ang pagmumukha nito.Who wouldn't?I slapped her hard in the Mall.

May rason pa talaga itong magpakita muli sa akin at sa mismong pamamahay ko pa?Walang hiya.

"Bakit ka nandito?"Takang tanong ko dito.

Nginitian ako nito.Pero ang mas nakakairita lang ay masiyado siyang plastik.

"Obviously, your so called husband invited me here.Hindi ko naman alam na ikaw ang asawa niya.Well, he's a friend of mine and we met in Germany."Malanding sabi nito.

Sige lang.Subukan mo pa pasensiya ko, dahil pag yun ang nangyare wala nakong pake kung masisira ko man yang mukha mo.

"I don't care if the two of you met in Germany and if you two are fucking friends.Now you know that he's a married man, you better get out in our lives or just stand there and I'll make sure you'll rot in hell.Choose."Inis na sambit ko dito.

Alam niya naman na sigurong may asawa na si Thorine pero anong klaseng nilalang siya?Nagmamagandang loob na ahas para ayain uminom si Thorine sa kaniya at magpakita sa akin?

"That's the point.We're friends and I just came here in the Philippines.Your husband is just so good to let me stay in your house.He's a good samaritan isn't he?Didn't he told you?Diba ikaw ang asawa then why are you so clueless that I am here?"Pang aasar na sambit nito sa akin.

Walang matinong magkaibigan ang gagawa nito.And I'm not that dumb to not know her intention.She's obviously after my husband.

Fuck her excuses.Ano relasyon nila?Friends with benefits ganon?

"Sa sobrang bait nga ng asawa ko, pumayag siyang magpatira dito ng ahas.No doubt, kinagat mo agad ang offer nito.Sa tingin mo ba makakapayag akong tumira ka dito?Dream on bitch."Matapang na sambit ko dito.

His Desperate WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon