BRITHELLA
Natapos ko na ang lahat ng plan note ko para sa booth namin. Hindi ko muna sinabi yung tungkol sa record dahil nawawalan ako ng tiwala sakanila. Nararamdaman ko kasi na maaaring isa sakanila ang kumuha.
"Yucks! Spongebob talaga." Biglang sabi ni Darylle. Nanonood kasi ako ng spongebob.
"HEH!!" pabalik kong sigaw sakanya. Alam niyo kasi kung bakit ko paborito si Spongebob eh dahil he is the only cartoon character that can smile even though deeply inside of him is, he is sad.
"Ate! Yung phone mo vibrate ng vibrate nakaka-irita. Hindi tuloy ako makaconcentrate." reklamo niya na naman. Napakareklamadora e.
"Sorry naman daw." Nagbabasa kasi siya ng wattpad book. Sino ba itong text ng text sa akin?
One new message arrived from Stella
-Arianna about the new plan note that we'll going to do.. Ahmm I can't do it anymore and I don't have enough time. I'm sorry. Hope you understand.
Napa-frown ako sa text niya. She gave up. Aist! Nireplyan ko nalang siya ng it's okay. Sumunod na nagtext si Arpy ganon din yung message niya. Anong magagawa ko eh pinaghirapan naman kasi nila yun saka dalawang araw nila iyon ginawa. Itext ko rin muna si kapre.
Hi there kapre! Thank you sa ride and foods kanina. Sa uulitin.
Message sent to kapre <3
Dalawang minuto na ang lumipas.
Limang minuto....
Sus hintay lang magrereply din yan.
Pitong minuto na ang lumipas hanggang sa magsampo ngunit wala parin siyang reply. Aist! Buti pa itong unknown number na ito may effort na tumawag sa kin pero 'di ko man lang magawang sagutin.
"Ate tulog na tayo." anyaya sa akin ni Darylle. Hays bahala ka na sa buhay mong kapre ka. Umakyat na rin ako sa kwarto saka natulog na.
******
Morning drew."Arcie talk to me please." Paki-usap niya. Hindi pa man ako nakakapasok sa loob ng gate ay naaninag ko na agad siya na naka-upo sa kotse niya at nang makita niya ako, nagmadali siyang lumapit sa akin pero hindi ko siya pinansin.
"Rereplyan sana kita kagabi pero biglang nadeadbat yung cp ko." paliwanag nito. Shunga lang? Uso makitext or makitawag tutal na kila Renz naman siya.
"Tinatawagan pa kita gamit yung number ni Drix pero pinapatayan mo ako." Napatigil ako sa paglalakad dahil sa sinabi niya. Number ni Drix yung tumatawag kagabi? Eh kahit na, nakitxt sana siya.
"Makikitext sana ako pero phone calls lang sila." dagdag niyang sabi. Kakausapin ko na sana siya nang magsalita ulit siya. "Itetxt na sana kita gamit yung cp ni Renz pero biglang nagback out yung bunganga ko dahil bigla kong naalala na may gusto pala sa iyo yung ugok na yon." Patawa tawa pa niyang sabi.
"Baliw!" Nagpatuloy na ulit ako ng paglalakad. Pumasok na rin kami sa room.
Nagsimula na yung first period. Busy lang ako sa pakikinig ang ingay nila kapre sa likod. Gusto ko sana siyang sitain pero huwag na baka maka-istorbo ako.
*BUZZZTTT* *BUZZZTTT*
Kanina pang nagvavibrate tong cp ko. Nakaka-istorbo tuloy.
We need you
-StellaReply asap please
-JaneWuy? Arcie??
-RinaHindi ko na muna yun pinansin dahil class hour ngayon.
BINABASA MO ANG
Unexpected Love Story
Teen FictionKilalanin si Arcie Santos, ang ampon ng pamilyang Santos. Magdudusa't maghihirap marahil ay kinakasuklaman ng ina-inahan na madalas niyang tawaging 'anti'. Kilalanin naman natin si Kyle Lheir Blythe, ang kababata ni Arcie. Siya ang dahilan kung bak...