Keeshia's POV
Ugh!! Why so ang tagal ni Renzelle? Unti-unti ng nalulusaw ang make-up ko and hello? It so mainit here.
Incoming call....
Bby Renzelle
Swipe to answer >>>
"Why so ang tagal mo? Where na is you?" Inis kong tanong. Kanina pa akong naiinip dito.
[Wahh!! Nandito ako sa likuran mo.] Then I turned back and I saw her waving her palm wearing her wide smile.
"WAHHH!! KEESHIA FAYE VELEZ!!"
"RENZELLE FAITH ORTEGA!!"
She ran to me then niyakap niya ako ng mahigpit.
"Wahh namiss kita."
Obvious nga eh. Kung makayap parang ang tagal naming 'di nagkita.
"Wahh mas maganda parin talaga ako." Pacool at proud nitong sabi.
"Welcome back, would be nice to say rather than that thing." Sabi ko then inirapan siya. Napatawa naman siya.
Dalawang maleta ang dala ko. Vacation na din kasi namin and gladly to say na dito na ulit ako mag-aaral for college life.
Nang makalabas kami sa airport, ramdam ko ang paglusaw ng make-up ko. WAAAHHH ang init.
"W-where's your car?" Kumuha ako ng tissue then pinunas sa mukha ko. "Ouch!! Ang hapdi ng face ko."
Nginitian niya ako ng nakakaloka. Waahh I know that smile. Anong balak niya?
Biglang may tumigil na T-TAXI? What the!
"Here's my car. So hop in?" She gave her freaking wide smile. Napa-atras naman ako. The hell!! No way. Ayokong sumakay.
"Miss sasakay ba kayo o hindi?" Tanong ni manong driver. Nakakatakot 'yung itsura niya lalo na't nakakunot pa 'yung noo niya.
"Manong driver, nakikita mo ba 'yung mag-inang 'yun?" Tanong ng baliw kong kasama. Tinuro niya 'yung mag-inang kauuwi lang din 'gaya ko. Parang naghihintay din sila ng sasakyan. "Sila po talaga ang sasakay hehe. Sige bye." Then hinila na niya ako palayo.
Tinde! Hindi parin talaga siya nagbabago.
"Wahh naisahan ko siya." Tuwang tuwa niyang sabi. "Aray naman girl, makahampas ah!" Napa-iling nalang ako. Hinampas ko kasi siya. Sinulyapan ko 'yung taxi driver, nakikipagtalo siya do'n sa babae. Napatingin pa sila do'n sa dati naming pwesto kanina.
"Insane woman! So where's your car?"
"Teka--" May tinawagan siya sa cp niya. Pagkatapos ng tatlong ring ay sumagot na ito.
"Hello?"
"Yeah!"
"So?"
"Basta."
"Oo nga."
"Ofcourse not."
"And why?"
Dahil sa curious na ako sa kung ano ang pinag-uusapan nila ng kausap niya ay sumingit na ako.
"Sino yan?" I mouthed. Hindi niya ako sinagot. Nice talking. Okay fine, I'll talk to my finger.
"Please?"
"Okay fine."
Sino ba talagang kausap niya?
"Deal."
BINABASA MO ANG
Unexpected Love Story
Teen FictionKilalanin si Arcie Santos, ang ampon ng pamilyang Santos. Magdudusa't maghihirap marahil ay kinakasuklaman ng ina-inahan na madalas niyang tawaging 'anti'. Kilalanin naman natin si Kyle Lheir Blythe, ang kababata ni Arcie. Siya ang dahilan kung bak...