Thấy mẫu thân hỏi, Thập Nhất Nương đứng dậy cung kính lên tiếng" Dạ" rồi nói:" Chính là học ít da lông mà thôi."Đại thái thái thấy nàng thái độ khiêm tốn, không thể không gật đầu.
" Hai mươi bốn tháng tư là sinh nhật của Thái phu nhân Vĩnh Bình Hầu phủ. Ta đã bảo Ngũ tỷ ngươi viết một trăm chữ "Thọ" khác nhau, đến lúc đó ngươi dùng 'song diện tú' thêu thành cái bình phong, mang đi Yến Kinh để làm thọ lễ cho thái phu nhân."
La gia Đại tiểu thư La Nguyên Nương gả cho Vĩnh Bình Hầu Từ Lệnh Nghi.
Thái phu nhân của Vĩnh Bình Hầu phủ, cũng chính là bà bà (mẹ chồng) của La Nguyên Nương, thân gia của đại thái thái.
Từ gia có đứa con trai cả chết yểu, nhị tử thì chết bệnh, tam tử là thứ xuất, tước vị ngoài dự đoán mọi người lại rơi xuống tứ tử Từ Lệnh Nghi kế thừa. Cùng với việc chị ruột của Từ Lệnh Nghi bị tân đế sách phong hoàng hậu vị hai năm trước, Từ gia trở thành công huân thế gia đầy quyền lực của Đại Chu, địa vị Vĩnh Bình Hầu phu nhân của La Nguyên Nương cũng liền được nâng lên cao, mặc kệ là quý phụ trong phạm vi Yến Kinh, hay như La gia xa tận Giang Nam, đều có sức ảnh hưởng. Mà lễ vật sinh nhật của thái phu nhân, tự nhiên đại thái thái cần phải vắt hết óc đảm trách chuyện đại sự này.
Biết tầm quan trọng của việc này, Thập Nhất Nương không khỏi chần chờ nói: "Nữ nhi tuy nhiên có thể thêu song diện tú, nhưng mà tài nghệ lại không tinh thông. Hơn nữa Yến Kinh tàng long ngọa hổ, sợ đến lúc đó sẽ làm mất mặt mũi đại tỷ......"
Không đợi lời của nàng nói xong, đại thái thái đã cười nói:" Nếu nói tài nghệ xuất chúng, ai lại so được với người của thượng cung ti chế phòng? Chúng ta tặng cái' bình phong trăm thọ ' đi qua, cũng bất quá là biểu hiện tâm ý thôi."
Ý là thủ nghệ của mình dù cho có tốt đi nữa, cũng sẽ không bằng những thợ thêu được tuyển chọn từ trong cả nước; La gia dù có tặng đi đồ vật quý trọng này nọ, nhưng cũng sẽ không quý trọng hơn tặng phẩm mà Hoàng Thượng ban cho.
Thập Nhất Nương thoải mái cười hỏi đại thái thái:" Không biết mẫu thân chừng nào phái người đi Yến Kinh tặng thọ lễ?"
" Mùng sáu tháng ba." Đại thái thái cười nói,"Ta đã xem hoàng lịch rồi. Mùng sáu hướng tây hung hãn, kị khai thương động thổ, không ra đường kết bạn. Sớm hơn nửa, thì không có ngày tốt như vậy, trễ hơn, sợ trên đường xảy ra trì hoãn."
Thập Nhất Nương hơi trầm tư, trên mặt liền lộ ra vẻ do dự.
Đại thái thái nhìn thấy vậy không khỏi thân thiết hỏi:" Có chỗ khó xử sao?"
Thập Nhất Nương chần chờ nói:" Song diện tú không thể so với đơn diện tú, công phu làm so với đơn diện tú nhiều gấp ba lần...... Ta tính toán ngày làm dường như có chút gấp!"
" Như vậy phải làm như thế nào cho tốt đây?" Đại thái thái cau mày, "Ta nghĩ hơn phân nửa tháng mới ra ý kiến hay như vậy. Nếu thế, chẳng phải lại nghĩ thọ lễ một lần nữa sao? Cũng không biết có kịp hay không. Cho dù là đến kịp, thì suy nghĩ xem tặng cái gì cũng làm cho người ta lo lắng a!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Thứ Nữ Công Lược (Edit)
RandomVĂN ÁN Điểu đề núi xa khai, lâm phi độc bồi hồi. Thanh vụ nghe thấy chiết liễu, lên lầu nhìn quân đến. Cẩm đoạn châu thúy trong lúc đó, nàng chính là một chỗ vị ti vi thứ nữ...... (dịch nghĩa: Chim hót từ núi xa, rừng cây mù mịt quanh co Trong sương...