La phủ có quy định, đầu giờ tuất các phòng phải đóng cửa.
Lạc Kiều cuối giờ dậu mới về tới Chi Vân viện.
Các tiểu nha hoàn bước lên phía trước tiếp đón, ngồi xuống dưới cởi guốc mộc cho nàng, đem nàng đưa vào phòng.
Lại có tiểu nha hoàn mang lò sưởi tay đi lên.
Nàng lắc lắc đầu, phân phó: “Mang nước đến cho ta rửa mặt, ta còn phải đi chỗ đại thái thái báo lại.”
Các tiểu nha hoàn không dám chậm chạp, vội lấy quần áo sạch sẽ cho nàng thay, mang nước ấm đến cho nàng rửa mặt, chải đầu một lần nữa, Lạc Kiều nhìn thấy đã thu thập sẵn sàng, liền cầm lấy lò sưởi tay to, rồi mới đi đến phòng đại thái thái.
Tam di nương đang mang theo mấy tiểu nha hoàn vây quanh chậu than trong nhà làm thêu thùa may vá, thấy Lạc Kiều, liền cười nói: “Bên kia tan tiệc rồi sao? Như thế nào sớm như vậy đã trở lại?”
Lạc Kiều cười nói:”Còn không có tan. Mấy người San Hô chơi hành tửu lệnh uống rượu rất thống khoái!” Nói xong, liền tiến lên đánh giá đồ thêu trong tay Tam di nương “Cá chép này, thêu thật sống động. Là cho ngũ tiểu thư sao?”
Đáy mắt Kha di nương liền lộ ra một tia ôn nhu: “Ta nhàn rỗi vô sự, nên làm cho nàng kiện váy áo. Sang năm đầu xuân vừa đúng lúc để mặc.”
Lạc Kiều cùng Kha di nương nói vài câu, rồi đứng dậy lên lầu đi phòng ngủ đại thái thái:”…… Đi thỉnh an đại thái thái!”
” Đại thái thái đang cùng Hứa mama nói chuyện!” Kha di nương đầu cũng không có ngẩng lên tiếp tục thêu cá chép,”Nói có việc thì đợi lát nữa!”
Câu nguyên bản là ” Ai cũng không gặp”!
Trong lòng Lạc Kiều cười cười tự giễu, trên mặt tươi cười lại thập phần thanh thoát:”Bên cạnh khẳng định là có tiểu nha hoàn chờ, ta đi đến đó xem như có mặt, nếu đại thái thái có hỏi thì có người đáp lời, miễn cho thái thái nghĩ ta đi nơi đó, chơi vui không biết thời gian!”
Kha di nương ngẩng đầu cười cười:” Cũng phải.” Lại cúi đầu tiếp tục thêu.
Lạc Kiều rón rén đi lên mặt đất trên lầu.
Trên lầu tĩnh lặng, chỉ có các tiểu nha hoàn vây quanh chậu than trong tay cầm cái lò sưởi tay ngồi im ở thang lầu giữ. Phía đông phòng ngủ, bức rèm cửa lộ ra ngọn đèn mờ nhạt kéo dài, chiếu vào sàn gỗ, có một loại yên tĩnh đến cô độc.
Nghe được tiếng bước chân nhẹ nhàng, tiểu nha hoàn nâng mạnh đầu lên, thấy Lạc Kiều, nàng liền cười rộ.
Lạc Kiều không chờ nàng mở miệng, liền phân phó nói: “Ngươi đi bẩm đi! Đại thái thái đang chờ ta báo lại!”
Tiểu nha hoàn do dự một chút, bước trầm tĩnh đi đến bức rèm phía trước bẩm.
” Cho nàng tiến vào!” giọng nói của Đại thái thái không che dấu được mỏi mệt.
Lạc Kiều kéo kéo góc áo, lúc này mới đi vào.
Những Nha hoàn bà tử thường ngày hầu hạ ở trong phòng hoàn toàn không thấy, cách giường tám bước trên tủ dài ở hành lang có một chiếc đèn bát giác cung đình, một ngọn đèn đặt ở trước giường đạp trên chân đèn thêu ngũ thọ màu đỏ, bốn phía là tủ sơn màu hồng giờ phút này đều trở nên đen như bóng ma do ngọn đèn hắt lại, như dã thú rình cắn làm cho người ta sợ hãi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thứ Nữ Công Lược (Edit)
RandomVĂN ÁN Điểu đề núi xa khai, lâm phi độc bồi hồi. Thanh vụ nghe thấy chiết liễu, lên lầu nhìn quân đến. Cẩm đoạn châu thúy trong lúc đó, nàng chính là một chỗ vị ti vi thứ nữ...... (dịch nghĩa: Chim hót từ núi xa, rừng cây mù mịt quanh co Trong sương...