Chương 33: Khách nhân (hạ)

88 5 0
                                    

Trở lại ngõ Cung Huyền phường Bảo Đại, đã là lúc đèn mới thắp lên rực rỡ.

Đại phu nhân, Cố thị giúp đỡ đại thái thái xuống xe ngựa, thấp giọng nói: “Nương, Nhị lão gia cùng Nhị thái thái đến đây!”

Đại thái thái giật mình: “Còn chưa có đi sao?”

” Không có!” Đại phu nhân, thấp giọng nói,” Tứ tiểu thư, cũng đi theo đến đây……”

Góc mày của đại thái thái soi mói: “Nàng tới làm gì?”

Nhà giữa bên kia đã có tiếng cười sang sảng truyền đến.

Thập Nhất Nương chân đạp ghế nhỏ chuẩn bị xuống xe, thì nghe được tiếng cười kia, động tác liền dừng một chút.

Là tiếng cười của nhị lão gia……

Yến Kinh đầu giờ tuất cấm đi lại ban đêm, hiện tại đã là giờ chính dậu. Không biết phường Hoàng Hoa có xa nơi này lắm không, nửa canh giờ không biết có kịp trở về……

Nàng suy nghĩ, tiếng cười kia ngày càng gần, thanh âm nhị lão gia nói chuyện rõ ràng có thể nghe:”…… Đại ca, ngày mai giờ chính thần ta đến mời ngươi.”

Thanh âm Đại lão gia tao nhã:” Ta đây chờ ngươi, cùng nhau ăn điểm tâm rồi lại đi.”

Vừa dứt lời, thân ảnh Đại lão gia cùng Nhị lão gia xuất hiện ở trước thùy hoa môn, một trong một ngoài, vừa lúc chạm mặt.

” Đã trở lại!” Đại lão gia cười cùng đại thái thái chào hỏi, nhị lão gia thở dài kêu một tiếng” Đại tẩu”.

Đại thái thái hướng tới hai người khom đầu gối hành lễ, cung kính kêu một tiếng” Lão gia”, lại hướng nhị lão gia kêu một tiếng” Nhị thúc”.

Phía sau hai người là một phụ thân bốn mươi tuổi đi ra. Da mặt trắng, khuôn mặt dài, mặc kiện hoa bối tử màu hương sa tanh gấm áo trong có trăm bướm trên hoa cỏ, dây đeo là ngọc Quan Âm viền vàng ròng, đôi bông tai to bằng miệng bát ngọc trai tây dương, lại còn vòng hoa mai ngọc thúy mảnh dẻ nhỏ nhắn, bị đèn lồng màu đỏ ở thùy hoa môn chiếu vào, phục trang đẹp đẽ, thập phần chói mắt.

” Đại tẩu.” Nàng mang vẻ mặt cười hướng tới đại thái thái phúc thân,” Biết ngài đã tới, ta cố ý mang mấy đứa nhỏ lại đây thỉnh an ngài. Ai biết ngài lại đi Vĩnh Bình Hầu phủ…… Đợi cho đến bây giờ. May mắn là đợi được ngài.”

Nàng là Nhị thái thái Dụ thị.

” Làm phiền ngươi đợi lâu.” Đại thái thái hướng tới Nhị thái thái phúc lễ, liền có phu nhân trẻ tuổi theo phía sau Nhị thái thái bước ra, kêu một tiếng” Đại bá mẫu”.

Nàng kia bộ dáng hai mươi tuổi, dáng người cao gầy, làn da trắng nõn, mặt mày mềm mại, nhìn qua thập phần thoải mái.

“Tứ Nương!” Đại thái thái cười chào hỏi cùng nàng kia,” Không nghĩ tới ngươi cũng đến đây!”

” Vốn là trở về thăm nương, thế mới biết ngài đã tới Yến Kinh. Liền theo đến đây thỉnh an ngài.Tứ nương cười như gió xuân,”Nghe nói ngài đi Vĩnh Bình Hầu phủ. Đại tỷ có khẻo không?”

Thứ Nữ Công Lược (Edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ