Chương 16: Tình thế (hạ)

96 3 0
                                    

Ngũ Nương đã sớm rảnh rỗi, mỗi ngày liền dính ở chỗ đại thái thái, lúc Hổ Phách các nàng đi tới, nàng cũng không có ở trong viện.

Người tiếp đãi các nàng chính là Tử Vi.

Nàng cười tươi dâng trà cho hai người:” Hổ Phách muội muội chính là khách quý!” Giọng điệu thân mật, nhưng không có kính trọng.

Trước kia, Hổ Phách là người của đại thái thái, hiện tại, là người trong phòng Thập Nhất Nương…… Thì tất cả mọi người đều giống nhau. Không có thể diện bằng ở trước mặt đại thái thái, mà thập nhất tiểu thư thì làm sao so được với ngũ tiểu thư!

Hổ Phách làm sao mà nghe không hiểu.

Nhưng đây chính là nhân tình thế thái……

Nàng thản nhiên cười: “Vốn muốn nhờ ngũ tiểu thư nghĩ dùm chủ ý, không nghĩ tới, ngũ tiểu thư lại đi chỗ đại thái thái!”

Tử Vi giật mình một cái.

Hổ Phách liền giải thích:” Ngươi cũng biết đó, tiểu thư nhà chúng ta mấy ngày nay cổng chính không đi cổng phụ không bước, toàn tâm toàn ý thêu bình phong. Nhưng mà buổi sáng hôm nay đại thái thái kêu một nhóm tẩu tử thêu thùa may vá đến đo đạc làm y phục cho thập nhất tiểu thư. Bốn bộ lăng y, sáu đôi giày thiêu, bốn kiện chọn tuyến váy, một kiện quần rộng, một kiện nguyệt hoa váy, ra thêm bốn kiện tiết y, bốn kiện tiết khố, sáu đôi giày, mười hai đôi vớ…… Trước kia đều là Đông Thanh tỷ tỷ giúp đỡ chuẩn bị. Lần này Đông Thanh tỷ tỷ giúp đỡ thập nhất tiểu thư thêu thùa, ta không tiện quấy rầy. Nên nghĩ ngũ tiểu thư tinh mắt, ngay cả đại thái thái làm bộ đồ mới cũng thường bảo ngũ tiểu thư giúp đỡ cho ý kiến, nên ta hy vọng ngũ tiểu thư cũng cho ta vài ý kiến”

Tử Vi nhìn thần thái của Hổ Phách chợt lóe lên đắc ý, trong lòng cười lạnh lùng.

Nàng ta làm gì mà đến xin chủ ý, rõ ràng là đến khoe khoang!

” Không bằng chiếu theo tiểu thư nhà chúng ta làm.” Tử Vi biểu tình thản nhiên,” Hôm nay buổi sáng nhóm tẩu tử thêu thùa may vá cũng đến Kiều viên, nói là phụng lệnh đại thái thái đến làm y phục mùa xuân cho ngũ tiểu thư. Cũng là bốn bộ lăng y, sáu đôi giày thiêu, bốn kiện chọn tuyến váy, một kiện quần rộng, một kiện nguyệt hoa váy, ra thêm bốn kiện tiết y, bốn kiện tiết khố, sáu đôi giày, mười hai đôi vớ. Tiểu thư nhà chúng ta đi gặp đại thái thái, cũng là vì việc này—thứ nhất phải dập đầu tạ ơn đại thái thái, thứ hai là muốn nghe ý tứ đại thái thái, làm kiểu dáng như thế nào? Màu sắc như thế nào cho tốt.” Nói xong, nàng cầm chung lên nhẹ nhàng hớp một ngụm, cười nói,”Lại nói tiếp, Hổ Phách muội muội đã từng hầu hạ ở bên người đại thái thái, lại chuyên quản trang sức xiêm y, ra chủ ý giúp thập nhất tiểu thư xiêm y, còn không phải chuyện dễ như trở bàn tay!”

Tân Cúc nghe xong không khỏi nhíu mày.

Mọi người không phải nói Hổ Phách tính tình ôn hòa đôn hậu hay sao? Như thế nào khi đến Lục Quân Lâu, sao lại nói năng linh tinh như vậy!

” Chính là nghĩ đến hỏi ngũ tiểu thư làm kiểu màu sắc gì.” Tân Cúc cười nói tiếp, vì không muốn để Hổ Phách tiếp tục đắc tội người khác, “Miễn cho mọi người trùng lập, sẽ không đẹp.”

Thứ Nữ Công Lược (Edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ