Chương 40: Điền từ (hạ)

78 5 0
                                    

Hổ Phách ngạc nhiên nói:” Không biết!”

Cho tới bây giờ nàng còn không có nghĩ tới vấn đề này.

Ánh mắt Thập Nhất Nương sáng ngời.

Rốt cục đã thấy được tia ánh sáng ban mai!

“Người trong nhà có thể lão gia mang từ Dư Hàng đến, nhưng phu đánh xe thì trăm triệu lần cũng không thể do lão gia mang đến.” Nàng cười nói với Hổ Phách,”Ngày mai ngươi lấy hai lượng bạc, cho phu đánh xe kia đi mua giúp chút đồ ăn nổi tiếng của Yến Kinh. Rồi thừa cơ hội này hỏi hắn, có biết Nhạc bình Khương gia không?”

Hổ Phách do dự nói:” Một phu đánh xe, làm thế nào biết Nhạc bình Khương gia?”

“Ngươi lớn lên ở nội viện, nên có một số việc không biết.” Thập Nhất Nương cười,” Nếu nói về việc thạo tin tức, ai cũng không so được với phu đánh xe, kiệu phu người và khuân vác. Bọn hắn xa quê đi hết nhà này đến nhà khác, biết nhiều người, gặp qua nhiều chuyện, Yến Kinh có chút cỏ lay gió thổi gì đều không thoát khỏi tai mắt bọn hắn. Ngươi cứ để ý hỏi là được. Thậm chí còn có thể hỏi thăm một chút chuyện Vương công tử đánh chết người.” Nói tới đây, mày nàng cau lại,”Nếu nha hoàn Từ gia đều biết, thì những người này không có khả năng không biết.” Thanh âm nàng thấp dần xuống,” Nếu may mắn, nói không chừng sẽ biết lý do vì sao Vương công tử vẫn chưa có cưới vợ…… Đều sẽ có chút tin đồn ra!”

Hổ Phách gật đầu, trả lời mà đi.

Đông Thanh lại chán nản mười phần: “Tiểu thư, Vương công tử kia…… Mặc kệ là vì cái gì, đánh chết người, tóm lại không phải là người tốt gì. Ngài vẫn là quên ý nghĩ đó đi!”

“Ta biết.” Thập Nhất Nương cười chua xót,” Con người luôn luôn mong muốn gặp may. Cảm thấy được còn có tương lai, còn có thể gặp được chuyện tốt hơn, cho nên do dự, băn khoăn, chần chừ…… Nhưng không có tương lai, thì chỉ có thể cố gắng trong trước mắt!”

Đông Thanh mười phần khó hiểu: “Tiểu thư, ngươi đây là……”

“Không có việc gì, không có việc gì.” Thập Nhất Nương xua tay, “Chúng ta đi nghỉ sớm một chút, hôm nay dạo cả một ngày, cũng mệt thật a!”

******

Cuối giờ tỵ ngày hôm sau, Ngũ Nương cùng Thập Nhất Nương đi thỉnh an đại thái thái. Đại thái đã sớm rời giường, trong phòng hòm xiểng lộn xộn tứ tung, đại thái thái ngồi ở trên giường La Hán, nghe Đại phu nhân, cùng Hứa mama cầm sổ sách đối chiếu với đồ vật trong hòm xiểng, mà Lục di nương thì ngoan ngoãn hầu hạ ở một bên.

Thấy các nàng đi vào, đại thái thái gương mắt lên: “Đến đây!”

Ngũ Nương cùng Thập Nhất Nương bước lên phía trước thỉnh an đại thái thái cùng Đại phu nhân.

” Bên này ta đang bận, các ngươi đi nghỉ đi!” Giọng diệu Đại thái thái nhàn nhạt.

Hiện giờ tất cả mọi người biết Liễu các lão đã cáo lão hồi hương, ba vị lão gia La gia đều nhàn rỗi ở nhà…… Mỗi ngày không khí đều căng như trái banh. Ai còn dám ở trước mặt đại thái thái hỏi nhiều lời thừa.

Thứ Nữ Công Lược (Edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ