Chương: 5 Hoa dạng

188 6 0
                                    


Ngô Hiếu Toàn gia nghe Ngữ khí của Ngũ Nương thì rất là bất mãn, vội cười theo mặt:” Đại thái thái đã biết. Chẳng qua không hỏi cẩn thận như ngũ tiểu thư vậy.”

Bình thường Ngũ Nương lanh lợi là thế giờ phút này thần sắc cũng biến đổi, nghiêm mặt nói:” Mẫu thân đã chú ý, giao lại việc này cho ba người chúng ta. Nếu có gì sơ suất, ai trong chúng ta cũng không thoát khỏi quan hệ. Có lời cần nói, ta cũng sẽ không thể không nói……”

Ngô Hiếu Toàn Gia tuy là tổng quản La gia, nhưng Ngô Hiếu Toàn Gia không là người hầu của La phủ. Bình thường chỉ đi theo bên người đại thái thái, cùng đại thái thái nói chuyện, hoặc là giúp đỡ làm chân chạy việc vặt, đại thái thái giống như rất thích bên người có cái người như vậy, đối đãi nàng tuy không có nể trọng bằng Hứa mama, nhưng cũng có mấy phân tín nhiệm. Bởi vậy La gia từ trên xuống dưới đều nể mặt nàng mấy phần.

Thập Nhất Nương nghe khẩu khí của Ngũ Nương là muốn giáo huấn, không khỏi trong lòng âm thầm thở dài.

Tất cả mọi người đều là nhìn sắc mặt của đại thái thái làm việc, có đôi khi, Ngũ Nương biểu hiện quá mức cao ngạo.

Tỷ như trong việc này, Ngô Hiếu Toàn Gia ngay từ đầu liền đã giảng giải bộ dáng bình phong, nhưng Ngũ Nương chẳng những ra mặt phản đối, còn nói một đống lý do khó xử. Sau đó Ngũ Nương hỏi “Mẫu thân có biết việc này không”, Ngô Hiếu Toàn gia nói “Thái thái hỏi không cẩn thận”…… Hết thảy, đều là uyển chuyển nói cho Ngũ Nương, việc này, đại thái thái biết.

Nàng xem nụ cười của Ngô Hiếu Toàn Gia có một tia cứng nhắc, liền đánh gảy lời Ngũ Nương nói, cười hỏi:”Ngô mama, thước tấc bình phong sẽ không thay đổi chứ?”

Thập Nhất Nương nói xen vào đánh gảy giáo huấn của Ngũ Nương, Ngô Hiếu Toàn gia tự nhiên là vui mừng cảm kích. Vội cười nói:”Lớn một chút có vẻ quá phô trương, nhỏ một chút có vẻ không xứng. Nên sẽ không thay đổi.” Ngữ khí thập phần ôn hòa.

“Vậy tỷ tỷ trước hết chiếu theo thước tấc viết chữ đi!” Thập Nhất Nương cười trong suốt nhìn Ngũ Nương,”Hiện tại cách ngày tặng thọ lễ còn hơn ba tháng, chúng ta bắt tay làm trước, chờ tìm được vật liệu gỗ thích hợp, rồi làm bệ bình phong, làm khung bình phong cũng không muộn.”

Ngô Hiếu Toàn gia nghe không khỏi trong lòng cười lạnh.

Nhìn xem thập nhất tiểu thư người ta, ôn hòa hữu lễ, rộng lượng khoan hồng, nói chuyện làm việc, ai cũng không bắt được sai lầm, cái này mới kêu là khôn khéo. Thái độ này không phải ai cũng so sánh được, có những người nói chuyện tự cho là khôi hài, nhưng lại không biết đạo lý, người biết nói chuyện sẽ không nói nhiều, cũng không nói giọng như sợ người không biết nàng hiểu chuyện, bùm bùm nói những thứ vô ích. Cho dù kêu to hơn nữa thì cũng chỉ là nữa thùng nước, người ta chứa nước đầy thùng mới không cần kêu to………Thấy Đại thái thái thích chút ít, đã tự cho mình là tiểu thư!

” Đúng là ý này.” Nàng vẻ mặt tươi cười phụ họa Thập Nhất Nương,”Mấy cửa hàng vật liệu gỗ đều là cửa hàng có thực lực nhất Hàng Châu phủ, trong nhà cũng có trữ hàng, chẳng qua là không phù hợp yêu cầu của chúng ta thôi. Vạn nhất không được, thì lấy lùi làm tiến, liều mạng dùng mấy khối, cũng giống nhau thôi.”

Thứ Nữ Công Lược (Edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ