Hạnh Lâm cười nói: “Ở trong phòng cùng Hàng mama tính sổ sách! Ta đưa ngài đi qua.”
Thập Nhất Nương do dự nói: “Một khi đã như vậy, ta sẽ không đi qua.” Nói xong, liền bảo Đông Thanh đem bao vải trong tay đưa cho Hạnh Lâm,”Đây là một kiện áo sam ta làm cho đại gia, đại phu nhân thì làm một kiện quần váy, còn Hưu ca thì làm một kiện áo nhỏ, phiền tỷ tỷ giao cho phu nhân.” Lại cho Đông Thanh lấy một cái hộp đưa cho nàng,” Đây là mấy hà bao khi ta nhàn rỗi đã làm, cô nương lấy đi chia cho vài vị tỉ muội, là một chút tâm ý của ta.”
Thập nhất tiểu thư thêu đồ vật này nọ tuy là tốt, nhưng cũng không phải trừ nàng ra sẽ không có người thêu được như thế. Nhưng thập nhất tiểu thư thường thường tự nghĩ ra vài kiểu mới lạ, những người khác không thể so sánh được, ngay cả Giản sư phó, cũng thường khen thập nhất tiểu thư trí tuệ hơn người…… Nếu là đặc biệt đến tặng đồ vật này nọ, thì khẳng định là rất là tinh xảo. Hạnh Lâm không mở ra cũng đã biết mấy hà bao này khẳng định sẽ làm người ta sáng mắt. Nàng cao hứng ngồi xổm xuống rồi hướng tới Thập Nhất Nương phúc lễ:”Đã để cho thập nhất tiểu thư bận tâm rồi.” Sau đó tiếp nhận bao vải, cười nói:”Trong các vị tiểu thư, tay nghề của ngài là khéo nhất. Lần trước quấy rầy ngài thêu cho phu nhân chúng ta kiện áo choàng, phu nhân chúng ta, đến hôm nay còn nhắc tới, nói ngài thêu hoa mai kia cùng hoa thật giống nhau, lúc đến Yến Kinh đi thăm thân thích tất cả mọi người đều hỏi là tay nghề của ai, làm cho nàng nổi bật một phen. Lần này ngài lại thu xếp làm xiêm y cho đại gia, phu nhân, cùng Hưu ca, phu nhân mà biết không biết có bao nhiêu vui mừng đâu! Nếu biết ngài tặng đồ mà ngay cả cửa cũng chưa đi vào, đến lúc đó phu nhân sẽ trách cứ Hạnh Lâm không hiểu quy củ, thập nhất tiểu thư vô luận như thế nào đều phải vào trong uống chén trà rồi hãy đi.”
Thập Nhất Nương nhất định không chịu: “Ta chờ lúc khác lại đến thăm đại phu nhân cũng không muộn.”
Hạnh Lâm thấy giữ nàng không được, nên tiễn Thập Nhất Nương ra cửa, rồi xoay người đi đến chỗ đại phu nhân.
Đại phu nhân nhìn quyển sách báo con số, Hàng mama mười ngón như bay mà đánh bàn tính.
Hạnh Lâm không dám quấy rầy, đợi Hàng mama dừng lại báo cáo con số, để đại phu nhân đề bút ghi lên quyển sách xong, nàng lúc này mới cười tiến lên, hành lễ với đại phu nhân:” Phu nhân, vừa rồi thập nhất tiểu thư đến đây, nói là làm kiện xiêm y cho đại gia cùng ngài, còn có Hưu ca nữa.” Nói xong, thì đem túi đồ dâng lên,” Thập nhất tiểu thư nghe nói ngài cùng Hàng mama đang tính sổ sách, nên nhất định đòi đi, nói hôm nào lại đến thăm ngài.”
Đại phu nhân nghe xong nghiêm túc nhìn Hạnh Lâm:” Ngươi vì cái gì mà không giữ nàng lại?”
Hạnh Lâm liền giật mình.
Đại phu nhân lại nói: “Ngươi đem túi đồ để lại, rồi đi ra bên ngoài cùng mấy phụ nhân kia đem sổ sách đối chiếu rõ ràng.”
“Dạ.” Hạnh Lâm thần sắc run sợ, khom đầu gối hành lễ rồi lui xuống.
Hàng mama liền cười nói:” Hạnh Lâm tuổi còn nhỏ, phu nhân chậm rãi dạy là được!”
BẠN ĐANG ĐỌC
Thứ Nữ Công Lược (Edit)
CasualeVĂN ÁN Điểu đề núi xa khai, lâm phi độc bồi hồi. Thanh vụ nghe thấy chiết liễu, lên lầu nhìn quân đến. Cẩm đoạn châu thúy trong lúc đó, nàng chính là một chỗ vị ti vi thứ nữ...... (dịch nghĩa: Chim hót từ núi xa, rừng cây mù mịt quanh co Trong sương...