Nghe nói nữ nhi muốn gặp nàng, đại thái thái vội đáp:” Không cần đổi ngày khác. Ngươi đi về bảo Nguyên Nương, buổi chiều ngày mai ta sẽ đi sang đó một chuyến.”
Đào mama lên tiếng “Dạ”, rồi kêu nha hoàn đi theo tiến vào, đem lễ vật La Nguyên Nương tặng dâng lên: “Một ít dược liệu, để Đại lão gia, đại thái thái bồi bổ thân mình.”
Đại thái thái cười để cho Hứa mama nhận lấy
Lúc này San Hô đã mang ghế con ra: “Đào mama, mời ngài ngồi.”
Đào mama liền nói “Không dám”, rồi chậm chạp nói:” Đại thái thái đi đường vất vả, phu nhân nhà chúng ta lại chờ ta về đáp lời. Ta trở về trước, ngày mai lại đến tiếp đại thái qua phủ.”
Đại thái thái suy nghĩ một chút, rồi nói:” Thời gian còn nhiều. Ngươi trở về báo tin cho Nguyên Nương, để cho nàng an tâm cũng tốt.”
Đào mama nghe xong liền đứng dậy cáo từ, Hứa mama đi theo tự mình tiễn nàng ra cửa.
Đại lão gia liền đứng lên: “Tất cả mọi người đi nghỉ đi. Đợi lát nữa buổi tối ăn cơm cùng nhau.”
Người trong phòng cùng đáp “Dạ”, Hứa mama cùng đám người San Hô lưu lại hầu hạ đại thái thái tắm rửa, La Chấn Hưng cùng đại phu nhân thì mang theo những người khác nối đuôi nhau ra cửa.
Một phụ nhân béo lùn chắc nịch cười trong suốt đứng ở dưới mái hiên đợi, nhìn thấy các nàng đi ra, liền tiến lên hành lễ với La Chấn Hưng, rồi bẩm với đại phu nhân:” Đại phu nhân, chỗ ở của các tiểu thư đều đã thu dọn xong, hòm xiểng của đại thái thái đều dỡ xuống, số lượng đều kiểm tra, chẳng qua không biết phải mang vào nhà nào ……”
Phụ nhân này họ Hàng, là thị tì của đại phu nhân, cũng là mama đắc lực bên người nàng.
Đại phu nhân nghe xong hướng tới Ngũ Nương cùng Thập Nhất Nương cười nói: “Yến Kinh tấc đất tấc vàng, không thể so với Dư Hàng, nên tòa nhà hơi nhỏ. Phụ thân cùng nương thì ở chính viện, còn lại các muội muội sẽ ở dãy nhà phía sau. Kính xin hai vị muội muội không nên chê, chịu khó vất vả một chút.”
Nàng tươi cười thân thiết, trò chuyện nhu hòa, làm cho Thập Nhất Nương không khỏi trong lòng âm thầm khen ngợi.
Cố thị không hổ là xuất thân đại gia Giang Nam, tuy biết đại thái thái đối với thứ nữ ngoài ngọt trong đắng, nhưng nàng vẫn đối xử ôn nhu hào phóng như trước, không làm mất phong độ tiểu thư nhà thế gia.
Thập Nhất Nương hướng tới đại nãi nãi, mỉm cười nói cám ơn: “Đa tạ tẩu tẩu!”
Ngũ Nương lại kéo tay đại nãi nãi: “Xem tẩu tẩu nói kia, chẳng lẽ chúng ta đều là người không biết nặng nhẹ sao? Tòa nhà này tổng cộng có mấy chỗ lớn, phụ thân, mẫu thân ở nhà giữa, chúng ta ở dãy phòng phía sau, đại ca cùng đại tẩu liền phải trụ nhà ngược. Nhà ngược ở phía bắc thì quay về nam, đông lạnh hè nóng, lại gần ngoại viện, ồn ào…… Đại ca lại cần đọc sách……” Nói xong, lệ đã hoen đầy mắt,”Tẩu tẩu nói vậy, làm cho chúng ta xấu hổ vô cùng.”
Đại phu nhân, nghe xong hơi có chút cảm động.
Ngũ Nương biết mình vất vả là tốt rồi. Còn trước mặt trượng phu La Chấn Hưng nói rõ khổ tâm của mình…… Khó trách mỗi người đều nói Ngũ Nương thông minh lanh lợi, thật sự là làm người ta thích.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thứ Nữ Công Lược (Edit)
RandomVĂN ÁN Điểu đề núi xa khai, lâm phi độc bồi hồi. Thanh vụ nghe thấy chiết liễu, lên lầu nhìn quân đến. Cẩm đoạn châu thúy trong lúc đó, nàng chính là một chỗ vị ti vi thứ nữ...... (dịch nghĩa: Chim hót từ núi xa, rừng cây mù mịt quanh co Trong sương...