Kiều gia Lục tiểu thư giật mình.
Nàng không có nghĩ đến Nhị phu nhân cũng giống nàng tự tay ướp trà nhài……
Nhị phu nhân Từ gia – Hạng thị xuất thân dòng dõi thư hương, phụ thân ba mươi năm trước là Trạng Nguyên, từng nhận chức hàn lâm viện học sĩ, tế rượu Quốc Tử Giám. Từ nhỏ nàng đã có tiếng là tài đức, Từ gia từng ba lượt cầu người đến mai mối không được. Sau đó Hạng lão gia nhìn thấy Từ Lệnh An thiếu niên anh tuấn, thông minh trí tuệ, lại do Bạch thái phi làm mai mối, lúc này mới đồng ý cửa thân gia này.
Ai biết, Hạng thị gả qua chỉ mới ba năm, Từ Lệnh An liền bệnh chết.
“Nhị phu nhân, nàng có khỏe không!” thần sắc Đại thái thái ảm đạm, hỏi.
Thái phu nhân khó nén bi thương: “Từ khi An Nhi mất, lòng nàng như tấm lụa trắng, đã không thường xuất hiện thăm hỏi.”
Mặt Kiều gia Lục tiểu thư lộ vẻ không đành lòng.
Ánh mắt Kiều phu nhân hơi động, cười nói: “Vậy ngài cũng phải khuyên nàng thường xuất hiện thăm hỏi. Nàng vốn là người trí tuệ, bên người không người chăm sóc, không khỏi thu sầu xuân khổ. Nếu Tam phu nhân không bưng chén trà nhài hoa quế này ra, ta còn không có nhớ tới. Lục tỷ nhà chúng ta cũng rất thích làm này đồ vật linh tinh. Nếu không, nhân cơ hội này chúng ta đi thăm Nhị phu nhân. Ít nhất là làm cho chỗ nàng đó vui vẻ tưng bừng, thứ hai cho nàng cùng Lục tỷ chúng ta làm quen, nhất định là hai người sẽ hợp ý. Có người thường lui tới, cũng tốt một chút.”
Thái phu nhân cảm động: “Chủ ý này hay.” Lập tức đứng dậy, trà cũng không uống,”Chúng ta đi chỗ nàng ấy ngồi.” Lại kêu nha hoàn Đông Tú bên người, “Nói một tiếng với Nhị phu nhân, thân gia thái thái đến đây, chúng ta đến chỗ nàng ngồi.”
Đông tú trả lời mà đi.
Tam phu nhân phân phó nha hoàn Kim Nhị bên người: “Chuẩn bị mấy chiếc xe ngựa thanh duy đến đây.”
Thái phu nhân liền phất tay, cười nói: “Hôm nay khó có được thời tiết tốt như vậy, chúng ta tự đi, lúc trở về sẽ cho xe tới đón.”
Tam phu nhân ưng thuận. Một hàng người quay trở lại hướng bắc Nghiễm lượng môn vừa rồi.
Bà tử trông cửa vội nghênh ra đón, cùng thái phu nhân đi vào cửa.
Trước mặt là một núi giả dùng đá trắng Thái hồ xếp thành, bên cạnh núi giả trồng mấy cây cổ thụ cao ngất. Ôm lấy ngọn núi, bên trái là mảnh rừng cây xanh mướt, bên phải có con đường nhỏ uốn khúc thông qua rừng cây.
Tam phu nhân giúp đỡ thái phu nhân dẫn các nàng vào rừng cây, bước dọc theo đường mòn uốn lượng lót bằng đá nhỏ, chỉ qua thời gian một chung trà liền thấy một mảnh rừng trúc xanh tươi, con đường mòn xuyên qua rừng trúc đến một cái viện nho nhỏ.
Trước cửa viện có bảy, tám bậc thềm đá, một phu nhân mặc hoa bối tử mầu trắng cùng Đông Tú và một nha hoàn lạ mặt, đang đứng ở trên thềm đá nhìn xung quanh.
Thấy các nàng, Đông Tú cùng nha hoàn lạ mặt liền đỡ phu nhân kia xuống bậc thang.
Phu nhân kia hẳn là chính là Từ gia Nhị phu nhân……
BẠN ĐANG ĐỌC
Thứ Nữ Công Lược (Edit)
Ngẫu nhiênVĂN ÁN Điểu đề núi xa khai, lâm phi độc bồi hồi. Thanh vụ nghe thấy chiết liễu, lên lầu nhìn quân đến. Cẩm đoạn châu thúy trong lúc đó, nàng chính là một chỗ vị ti vi thứ nữ...... (dịch nghĩa: Chim hót từ núi xa, rừng cây mù mịt quanh co Trong sương...