Người nhàn nhã?
Người này mà nhàn thì đúng là kỳ lạ nha.
Một hồi ở chỗ Đại thái thái, một hồi ở chỗ Ngũ tiểu thư, một hồi lại thấy ở noãn các Lục Quân Lâu này…… Chỉ sợ không có ai nhàn nhã hơn so với bà.
Trong lòng Tử Vi cười lạnh, trên mặt lại khẽ cười, cùng Vợ Ngô Hiếu Toàn nói vài câu khách sáo, sau đó đem hai bao đồ mang theo trong tay tặng Hổ Phách: “Là Tín Dương mao tiêm (trà nhụy Tín Dương). Tiểu thư vì việc làm bình phong mà không rảnh, nên bảo ta đến tặng lễ cho Hổ Phách tỷ tỷ.”
Hổ Phách nhận lá trà, còn khách khí mời nàng đến ngồi một bên.
Tử Vi từ chối lời mời của nàng: “Hiện tại Tiểu thư không thể thiếu người phụ, chẳng may tiểu nha hoàn mới đến lại bị bệnh. Nên ta không thể ngồi lại được, ngày khác lại đến tụ tập cùng các tỷ muội.”
Tất cả mọi người đều làm việc cho chủ tử, việc của chủ tử quan trọng hơn.
Hổ Phách không tốt cố chấp mà giữ nàng lại, đợi nàng hướng Vợ Ngô Hiếu Toàn từ giã, thì tiễn nàng ra cửa.
Hai người đi đến mái hiên, gặp tiểu nha hoàn mang theo đèn lồng màu đỏ vây quanh mấy người San Hô, Phỉ Thúy, Đại Mạo cùng Đỗ Vi, Đỗ Quyên.
Mọi người thấy vậy lại hàn huyên vài câu.
Biết là Tử Vi thay mặt Ngũ Nương tặng lá trà tới, vì không có ai hầu hạ bên cạnh Ngũ Nương nên không thể ở lâu, mọi người liền khách khí nói vài câu, sau đó Hổ Phách tiếp tục tiễn khách, bọn người của San Hô được tiểu nha hoàn hầu hạ vén mành tiến vào noãn các.
Chủ tử phân ba sáu chín đẳng, các nhóm nha hoàn cũng giống nhau, nhưng lại phân cấp bậc theo chủ tử của mình. Bọn San Hô là người hầu ở trong phòng Đại thái thái, tất nhiên sẽ là khách quý. Các nàng vừa đến, không khí đã không giống như trước nữa.
Vợ Ngô Hiếu Toàn chủ động tiến lên đây chào hỏi, Vũ Đồng và Vũ Hòe chủ động giúp đỡ Tân Cúc tiếp đãi khách, hoặc giúp đỡ nhận áo choàng, hoặc giúp đỡ mang ghế ra, còn chỉ đạo Thu Cúc, Trúc Hương, Bạch Châu, Kim Châu cùng tiểu nha hoàn giúp đỡ dâng trà mang điểm tâm. Trong lúc nhất thời, tiếng ngọc bội lay động leng keng đinh đương, tiếng quần áo ma xát sột soạt, tiếng thăm hỏi ân cần oanh oanh yến yến đan vào nhau, tuy ồn ào, nhưng vô cùng náo nhiệt.
Sau khi Hổ Phách tiễn Tử Vi trở về xong, mấy người San Hô tặng cho nàng khăn tay, hoặc khăn lau, hoặc khăn cầm tay thúy hoa, lại một phen chuyện trò ồn ào náo động. Khi Đông Thanh dẫn bà tử thô sử mang đồ ăn đến, mọi người lại đùn đẩy nhau, phân chủ thứ ngồi xuống.
Vợ Ngô Hiếu Toàn đương nhiên sẽ ngồi ở ghế trên, Hổ Phách là chánh chủ, ngồi chung ở một bên. Vừa muốn đẩy Đông Thanh ngồi bên cạnh Vợ Ngô Hiếu Toàn, nhưng Đông Thanh đã bưng một chén thịt ướp để nướng nâng nâng trên tay, cười nói: “Các vị tỷ muội chuẩn bị giao ai hầu hạ đây?”
Con mắt Phỉ Thúy vừa đảo quanh, lập tức chỉ Tân Cúc: “Hôm nay cho ngươi làm chủ bếp.”
Tân Cúc mỉm cười đi tiếp chén thịt trong tay Đông Thanh: “Tỷ tỷ ngồi xuống đi, muội sẽ hầu hạ các vị khách quý.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Thứ Nữ Công Lược (Edit)
RandomVĂN ÁN Điểu đề núi xa khai, lâm phi độc bồi hồi. Thanh vụ nghe thấy chiết liễu, lên lầu nhìn quân đến. Cẩm đoạn châu thúy trong lúc đó, nàng chính là một chỗ vị ti vi thứ nữ...... (dịch nghĩa: Chim hót từ núi xa, rừng cây mù mịt quanh co Trong sương...