Chương 28: Tỷ Tỷ (thượng)

97 3 0
                                    

Thập Nhất Nương theo đại thái thái xuống xe ngựa, nàng phát hiện mình đứng trước thùy hoa môn (*) sơn đen ngói xám. Đuổi phu đánh xe ngựa đi xong, đám hộ vệ đi theo và người kéo xe tuấn mã đều không thấy, chỉ có mấy phụ nhân mặc y phục áo tịnh màu xanh biếc như màu áo vàng ân cần thỉnh an đại thái thái trên mặt đất.

(*) một kiểu cửa trong kiến trúc nhà thời xưa, trên có mái, bốn góc buông bốn trụ lửng, đỉnh trụ chạm trổ sơn màu

Đào mama cố ý hướng đại thái thái dẫn kiến một vị có thân hình cao lớn trong đó, phụ nhân này khoản ba mươi tuổi da đen bóng: “Vị này vị là Lý Toàn Gia, chuyên quản lí xe giá trong phủ.”

” Lí mama.” Đại thái thái khách khí cười hướng phụ nhân kia gật đầu, Hứa mama đã lấy hà bao ra thưởng.

Mọi người cười vui vẻ tiếp nhận hà bao rồi tạ ơn đại thái thái thưởng, Đào mama liền cùng đại thái thái bước lên bậc thang thùy hoa môn.

Ngũ Nương cùng Thập Nhất Nương thì không nhanh không chậm theo sau đại thái thái, nghe thấy Lí mama theo ở một bên cười nói:”…… Phu nhân nhà của chúng ta mỗi ngày đều nhắc đi nhắc lại đến thân gia thái thái, ngày hôm qua vừa nhận được tin, nói ngài đã tới, thì giữa trưa liền phân phó nô tì đem xe đi đón chuẩn bị tốt……”

Khi nói chuyện, các nàng đã vào thùy hoa môn, nhìn thấy trước mặt là hình ảnh một hàng ba chiếc xe ngựa, là loại xe nhỏ rèm xanh chuyên dùng di chuyển trong nội viện.

” Làm cho Lí mama lo lắng rồi!” Đại thái thái cười cùng nàng xã giao vài câu, liền được Hứa mama hầu hạ bước lên xe ngựa đầu tiên.

“Hai vị tiểu thư cũng xin mời lên xe đi!” Đào mama nhìn Ngũ Nương cùng Thập Nhất Nương hơi cười,” Miễn cho phu nhân sốt ruột chờ.”

Ngũ Nương cùng Thập Nhất Nương đều mỉm cười hướng Đào mama gật đầu, sau đó học bộ dáng đại thái thái lên tiểu du xe.

So sách với bên ngoài mộc mạc tự nhiên, bên trong xe lại trang trí tinh xảo, hoa lệ.

Màn treo xe dùng châu lưu ly nhiều màu hiện ra đủ các loại hình dáng hoa văn, bốn góc treo bốn túi hương dệt kim đỏ thẫm, gối tựa bằng gấm vóc màu tịnh lam cùng với đệm ngồi thêu hoa mai màu xanh lơ……

Hai mắt Đông Thanh nhìn đăm đăm, đem cái gối tựa ôm vào trong lòng ngực:” Tiểu thư, là Tiên Lăng Các điệp châm tú…… trước kia là chủ nhân của Giản sư phó……” đã kích động có chút nói không nên lời, Hổ Phách ở một bên, trên mặt cũng hiện lên sự khiếp sợ– Tiên Lăng Các dùng kỹ nghệ điệp châm tú thêu ra hàng thêu cũng giống như song diện tú, ngàn vàng khó cầu, không nghĩ tới, Từ gia thế nhưng lại dùng để làm màn trang trí cho tiểu du xe……

Thập Nhất Nương thì không có liếc mắt một cái.

Nàng luôn luôn cảm thấy, phàm là cái có thể dùng tiền mua được đều không phải là đồ trân quý chân chính!

Bởi vì không có người ngoài, nên Thập Nhất Nương không hề cố kị mà vén chỗ nối tinh tế của màn xe nhìn trộm ra ngoài.

Có phụ nhân tráng kiện dắt thuần la đi ra, tay chân nhanh nhẹn choàng vào ách xe, sau đó vỗ nhẹ nhẹ vào cổ con la, bóng con la lắc lắc trên vách tường, hai bên đường đều là thương tùng thúy bách (tùng xanh bách xanh) xanh mướt suốt lộ trình.

Thứ Nữ Công Lược (Edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ