“Thật ra không quen biết nhà bọn hắn.” Tam thái thái nói,” Bất quá gia sư nhà bọn hắn mời là một vị môn sinh chất nhi của gia phụ, họ Triệu, học vấn tốt lắm, bởi vì vậy mới đi. Lại nói tiếp, Thái độ của Đường gia rất ương ngạnh, cũng không tốt sống chung. Triệu tiên sinh cũng là nể mặt mũi bằng hữu mới đi. Chuẩn bị dạy xong hết năm nay liền xin nghỉ dạy. Ta nghe một năm học phí là mười lăm lượng bạc, mỗi mùa một bộ xiêm y, thêm một cái gã sai vặt cho tiên sinh sai bảo. Đang chuẩn bị thương lượng với lão gia, chi phí như vậy phí chúng ta có thể gánh vác được, không bằng mời về nhà chuyên dạy Khai ca cùng Dự ca.”Đại thái thái thật giật mình:” Học phí mười lăm lượng bạc, mỗi mùa một bộ xiêm y, thêm một cái gã sai vặt cho tiên sinh sai bảo. Cái này cũng hơi quá……” Nói xong, trầm ngâm,” Tam đệ muội chủ ý này tốt. Nếu thật sự như vậy, không bằng mời về nhà. Cái gì đều có thể qua loa, nhưng chuyện học hành của mấy đứa nhỏ không thể qua loa được. Lại nói tiếp, chúng ta lại không có chia tách, vậy tiền này liền lấy từ trong công ra đi!”
Tam thái thái ngẩn ra, vội nói:” Điều này sao có thể thực hiện……”
Đại thái thái đã kéo tay Tam thái thái:” Người một nhà không cần nói hai lời.” Lại nói,” Nếu Triệu tiên sinh nghĩ muốn xin nghỉ dạy, chắc là không hài lòng chủ nhân. Ta xem, không bằng đem nâng học phí mỗi năm lên hai mươi lượng, mỗi mùa hai bộ xiêm y, thêm một cái gã sai vặt cho tiên sinh sai bảo. Ta xem dãy ngang còn có cái tiểu viện, không bằng đem tiểu viện kia giao cho tiên sinh dùng.”
Tam thái thái còn muốn chối từ, đại thái thái đã cười nói:” Ta là đại tẩu, ngươi phải nghe lời ta.”
Từ lúc Liễu gia sụp đổ, đối với nhân tình thế thái, Tam thái thái càng mẫn cảm hơn so với bình thường. Đại thái thái hứa tặng đồ vật gì cũng không quý trọng, tam lão gia cũng không phải là không đủ sức làm ra, nhưng đại thái thái nói loại chuyện này lại khiến cho Tam thái thái thực cảm kích.
Nàng nắm tay đại thái thái, khóe mắt có điểm ướt át, gật đầu thật mạnh.
Đại thái thái liền nhìn Ngũ Nương, Thập Nương cùng Thập Nhất Nương các nàng lẳng lặng ngồi ở trước mặt cười nói:” Người lớn chúng ta nói chút chuyện nhà, các ngươi nghe cũng không thú vị. Nhà sau của Tam thẩm các ngươi có hai cây lê cổ thụ*, bây giờ chắc cũng nở hoa. Cho nhóm mama mang các ngươi vào trong viện đi dạo đi. Tránh khỏi bực bội.”
Hoa lê.
Tam thái thái nghe vậy, biết đại thái thái là muốn tránh mấy nữ nhi để nói chuyện riêng cùng nàng. Cười đệm thêm nói:” Đến dưới táng hoa lê nở ngồi uống trà càng thích thú!” Lại kêu mama bên người mang mấy người họ đi dạo hậu viện.
Ba người hiểu được, khom đầu gối hành lễ cho đại thái thái cùng Tam thái thái, sau đó đi theo mama vào trong viện.
Đại thái thái liền thở thật dài, cười khổ nhìn Tam thái thái:” Ba cái đều không biết tốt xấu giống nhau. Thực sự không bỏ tâm xuống được.”
Tam thái thái hướng tới nha hoàn bên người đưa ánh mắt, nhóm nha hoàn im hơi lặng tiếng lui xuống.
Nàng cười nói:” Đợi các nàng làm mẫu thân, tự nhiên liền hiểu được khổ tâm của ngài.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Thứ Nữ Công Lược (Edit)
RandomVĂN ÁN Điểu đề núi xa khai, lâm phi độc bồi hồi. Thanh vụ nghe thấy chiết liễu, lên lầu nhìn quân đến. Cẩm đoạn châu thúy trong lúc đó, nàng chính là một chỗ vị ti vi thứ nữ...... (dịch nghĩa: Chim hót từ núi xa, rừng cây mù mịt quanh co Trong sương...