Chính giữa nhà có bàn thờ ba thước vuông, thờ pho tượng Quan Thế Âm đang ngồi trên bảo tọa, với ba cái lư hương bằng kim loại, thắp ba cây trầm hương.
Lượn lờ khói hương, Quan Thế Âm Bồ Tát đang dùng ánh mắt từ ái xót thương nhìn chăm chú vào chúng sinh.
Nghe nha hoàn bẩm báo, nói Thập Nhất Nương tự mình đến tặng guồng chỉ đánh, hai vị di nương tay trong tay cùng đến.
Đại di nương hé ra biểu tình ôn hòa tươi cười vô cùng thân thiết, cao giọng phân phó Thải Hà: “Mau, mau dâng trà cho thập nhất tiểu thư!”
Trên gương mặt gầy gò của Nhị di nương cũng lộ ra vài ý cười, chỉ vào chiếc ghế bành bên cạnh: “Ngồi xuống nói chuyện đi!”
Thập Nhất Nương cười hành lễ với hai vị di nương, ngồi nhẹ xuống ghế bành, bảo Hổ Phách đem tráp giao cho hai vị di nương, khiêm tốn nói:” Cũng không biết có hợp ý hay không?”
Tay Đại di nương nhận tráp, chưa xem đã cười nói:” Hợp ý, hợp ý, như thế nào lại không hợp ý!”
Các nha hoàn đến dâng trà, đại di nương cười trong suốt nói: “Sớm hôm nay ta đi Lục Quân Lâu, nghe nói ngươi đang đánh guồng chỉ, nên không có quấy rầy, mà đi đến chỗ Thập tiểu thư.”
Chính mình nếu đã tự mang guồng chỉ đưa tới, là muốn nhân cơ hội này nói rõ ràng một việc. Bên kia nếu không gì kiêng dè, thì cứ nói thẳng, ám chỉ nữa cũng đâu có ý tứ.
Quanh co, liền có vẻ kiểu cách.
Thập Nhất Nương hơi cười: “Nghe nói ngài đi chỗ Thập Nương, ta liền cho Đông Thanh đi mời, ai biết ngài đã đi rồi. Ta nghĩ sau khi guồng chỉ làm xong sẽ đưa lại đây, nên liền không cho nàng đuổi theo.”
Đại di nương tươi cười hiền lành: “Ta đi qua chỗ ngũ tiểu thư.”
Thập Nhất Nương nhịn không được kinh ngạc trong lòng, khóe miệng khép lại, suy nghĩ xem nói gì cho tốt, thì đại di nương đã thở dài: “Các ngươi tuổi trẻ, việc trước kia đều không biết. Nhà chồng Đại tỷ các ngươi là Vĩnh Bình hầu Từ gia, tổ tiên ở Hà Bắc, nhân theo vua có công, được thừa kế tước vị đời đời, bình hầu mười vị tướng dựng nước được thờ trong thái miếu. Giữa lúc thái bình, Từ gia bị cuốn nhập vào ‘vụ án trịnh an vương mưu nghịch’ bị đoạt tước, sau đó thì được phục tước, nhưng thanh thế lại suy giảm, dù vẫn rất phú quý. Lão thái gia lúc ở trong kinh làm quan, cùng Từ gia lão Hầu Gia có giao hảo, liền đem đại tỷ ngươi hứa gả cho Từ gia.
Khi đó, Từ gia nhị tiểu thư chỉ là một Giản Vương phi không có quyền không có thế, cô gia đọc sách không nhiều lắm, trên có ca ca dưới có đệ đệ, ở trong cấm vệ quân chỉ làm thị vệ thất phẩm, đại thái thái quả thật không quá nguyện ý.
Ai biết, thời thế thay đổi.
Trước là ca ca cô gia chết bệnh, cô gia thừa hưởng tước vị, Đại tiểu thư trở thành Vĩnh Bình Hầu phu nhân. Sau đó Giản vương đăng cơ làm hoàng đế, phong nhị tiểu thư Từ gia làm hoàng hậu. Cô gia trước sau lại bình định Miêu cương cùng bắc cương, được thăng làm Đại tướng quân, rồi làm đề đốc chính tam phẩm. Vận mạng phú quý như vậy, không phải người nào cũng có thể hưởng được.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Thứ Nữ Công Lược (Edit)
RandomVĂN ÁN Điểu đề núi xa khai, lâm phi độc bồi hồi. Thanh vụ nghe thấy chiết liễu, lên lầu nhìn quân đến. Cẩm đoạn châu thúy trong lúc đó, nàng chính là một chỗ vị ti vi thứ nữ...... (dịch nghĩa: Chim hót từ núi xa, rừng cây mù mịt quanh co Trong sương...