Chương 55: Hôn sự (trung)

81 2 0
                                    


“Có thể do buổi sáng chúng ta tặng nhân sâm, cho nên Đại tiểu thư sai mang hoàn lễ đến đây.” Hứa mama an ủi vỗ về đại thái thái, tự mình đi nghênh đón Đào mama tiến vào.

Quả nhiên Đào mama mang theo mấy tráp điểm tâm đến, cười thỉnh an đại thái thái:” Phu nhân nói cám ơn nhân sâm của đại thái thái.”

Hứa mama tiếp tráp, cố ý lảnh tránh, đi gian phía đông cất điểm tâm.

Đào mama nhân cơ hội thấp giọng nói với đại thái thái:” Phu nhân nói, Khương Quế phu nhân sáng sớm nay đã trở về Yến Kinh, nhờ ngươi ngày mai mang theo nhóm tiểu thư đi Hộ quốc tự thắp nén hương.” Là muốn xem mặt đi?

Đại thái thái đối với tướng mạo của mấy thứ nữ mình rất có lòng tin, nàng gật đầu:” Biết!”

Đào mama đạt được mục đích khi đi tới, tán gẫu hai câu liền đứng dậy cáo từ:”….. Hai ngày nay phu nhân có nhiều chuyện bên người”

Đại thái thái dĩ nhiên có thể lý giải được, nên không có giữ nàng, thưởng hai mươi lượng bạc, cho Hứa mama tiễn nàng ra cửa, đợi Hứa mama trở về, lại phân phó nàng:” Ngày mai ta mang theo ba vị tiểu thư đi hộ quốc tự dâng hương, ngươi đi nói một tiếng cùng Đại phu nhân.”

Hứa mama trả lời mà đi

Lúc qua lại nói chuyện cười không ngừng:” Đồng song (bạn cùng trường) kia của Đại gia cũng thật là thú vị. Nghe nói ngày mai chúng ta muốn đi hộ quốc tự dâng hương, rất thành tâm muốn đi theo cùng. Còn nói, mấy ngày nay ở nhà chúng ta ăn cơm nhờ, cái khác thì không biết, nhưng chỉ đường, nhận phương hướng thì thoảng mái.”

Đại thái thái nghe cười lên thành tiếng:” Như thế là người ân cần. Chứ không phải là miệng ngắn chuyên ăn thịt người?” (ý bảo là người xấu xí dọa người)

” Vị Tiễn công tử kia dáng vẻ trưởng thành rất đường hoàng. “Hứa mama liền cười nói “Có điều đôi ánh mắt rất linh hoạt, không ổn trọng như Hưng ca chúng ta.”

Hai người tán gẫu vài câu, rồi ngồi tính sổ sách như trước.

……..

Từ phủ bên kia, thái phu nhân mới vừa ngồi xuống, chén trà bưng trong tay còn chưa kịp uống một ngụm, Từ Lệnh Nghi đã tới rồi.

Thái phu nhân nhìn trà trên tay mình, lại nhìn con ngồi ở đối diện, nhịn không được cười nói:” Thiệt nhiều năm qua không thấy được ngươi gấp gáp như vậy.”

Từ Lệnh Nghi mỉm cười.

Thái phu nhân liền phân phó người bên người:” Ta có chuyện nói cùng Hầu gia!”

Nhóm nha hoàn khom đầu gối thuận theo “Vâng”, nối đuôi nhau lui xuống.

Thái phu nhân liền trêu ghẹo con:” Ngươi không phải nói nếu sáng sớm hôm nay Khương gia không có tin chính xác, thì cũng đừng đề cập việc kết thân sao? Như thế nào? Sợ ta đem sự tình làm hỏng?”

“Xem ngài nói kìa.” Từ Lệnh Nghi cười nói, “Hoàng phu nhân là tỷ muội chơi từ nhỏ đến lớn của ngài, ngài có gì muốn nói cũng thích nói cùng nàng, tình hình trong nhà nàng cũng quen thuộc, cho nên mới thỉnh nàng ra mặt vì chuyện của Truân ca đi lại một chút làm người kết nối. Ta có gì lo lắng. Ta là thấy ngài lúc này đã trở lại, nên cố ý lại đây nhìn xem.”

Thứ Nữ Công Lược (Edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ