Chương 14: Tình thế (thượng)

114 3 0
                                    

Trong phòng im lặng lại, làm cho động tĩnh chung quanh bị khuếch đại, sau một nén hương thời gian, các nàng liền nghe được tiếng bước chân không nhanh không chậm từ gian thang lầu truyền đến.

” Đi xem.” đang cúi đầu quấn guồng chỉ,Thập Nhất Nương đột nhiên ngẩng đầu lên, phân phó Đông Thanh,” Nhìn xem Thập tỷ có hành động gì!”

Đông Thanh vẫn chú ý việc đại di nương đến đây, nhưng thấy Thập Nhất Nương không có động tĩnh, nàng cũng tiện nói cái gì. Hiện tại thấy Thập Nhất Nương cho nàng đi thám thính tin tức, lập tức trên mắt hiện ra vui sướng, cười trong suốt lên tiếng” Dạ”, rồi nhẹ chân nhẹ tay đi ra ngoài.

Chỉ chốc lát, nàng quay trở về: “Thập nhất tiểu thư, là đại di nương– nàng mới vừa đi.”

Tay Thập Nhất Nương đang quấn guồng chỉ dừng một chút, nói: “Lúc Đại di nương đi đến biểu tình thế nào?”

Đông Thanh trầm ngâm nói:”Như bình thường giống nhau, nhìn không ra có cái gì khác lạ!”

Quả nhiên là cao thủ.

Trong lòng Thập Nhất Nương âm thầm suy nghĩ.

Gian thang lầu lại truyền đến tiếng bước chân nhẹ nhàng.

Hai người đối mặt nhìn nhau.

Thập Nhất Nương thấp giọng nói: “Nhanh đi nhìn xem!”

Đông Thanh lập tức trả lời mà đi, rất nhanh quay trở về:”Thập nhất tiểu thư, là Thập tiểu thư. Do Trúc Đào đỡ, khoác áo choàng tơ gấm màu xám bạc, xuống lầu.”

Thập Nhất Nương gương mặt lộ vẻ trầm tư.

Thập Nương lên xuống lầu, luôn đem sàn gác đạp ra tiếng vang “Đông đông đông”, hôm nay sao lại có thái độ khác thường, cước bộ mềm nhẹ như vậy…… Còn có, nếu nàng ra cửa, sao không mang theo Bách Chi, không mang theo Cửu Hương, mà lại mang theo tiểu nha hoàn Trúc Đào? Hoặc là, việc này cùng đại di nương đến có quan hệ!

Ý niệm trong đầu hiện lên, Thập Nhất Nương nói: “Ngươi đi nhìn xem, xem Thập tiểu thư là đi nơi nào!”

Đông Thanh gật đầu, nhẹ chân nhẹ tay đi ra ngoài.

Thập Nhất Nương đánh xong một con dơi, Đông Thanh mới trở về.

” Thập nhất tiểu thư, Thập tiểu thư đi chỗ Tứ di nương đó.” Biểu tình của nàng có chút ngưng trọng,” Ta vốn nghĩ cùng đi qua, nghe xem Tứ di nương cùng Thập tiểu thư nói cái gì, nhưng nha hoàn bên người Tứ di nương giữ phía ngoài phòng, ta không dám tới gần……”

Ba năm trước đây, Thập Nương xô ngã Thập Nhất Nương xuống đất, đối với người bên ngoài, đại thái thái ngầm dối gạt, nói Thập Nhất Nương không cẩn thận té ngã, mà đối với Đại lão gia, thì kể lại một chút tình hình. Nói Đại lão gia dung túng thiếp thất, các vị tiểu thư không chỉ bị nuôi thành tính tình ngang ngược, hơn nữa còn không có tình cảm chị em, càng không có phong thái tiểu thư. Đại lão gia không dám phản bác.

Tứ di nương Dương thị là do lúc ấy Đại lão gia ở Thiểm tây làm tham chính được cấp trên ban tặng, đợi đến lúc đại thái thái biết, Tứ di nương không chỉ có bầu, mà còn giúp quản lý bổng lộc của Đại lão gia cùng chi phí sinh hoạt gửi từ nhà đến. Đại thái thái suy nghĩ, sau đó liền đem tỳ nữ xinh đẹp nhất bên người Lữ thị tặng đi. Đại lão gia vừa thấy, quả nhiên thích. Lữ thị rất nhanh có bầu. Đứa nhỏ còn chưa sinh hạ, thì đại thái thái liền nâng lữ thị làm ngũ di nương. Ai biết, ngũ di nương tuy xinh đẹp, nhưng tính cách yếu đuối, không thích tranh giành, đã bị Tứ di nương chèn ép. Đại thái thái thấy vậy, liền từ giữa nhóm tỳ nữ tìm ra Lỗ thị xinh đẹp trẻ tuổi đưa đến bên người Đại lão gia, sinh ra Thập Nhị Nương. Lúc ấy, Đại lão gia đã nhận chức bố chính sử ở Phúc Kiến, ba nàng cũng đều đi theo phụ thân lớn lên ở chỗ nhận chức. Bởi vì việc này, mà các nàng bị an trí ở Lục Quân Lâu, đại thái thái phái nha hoàn bà tử đắc lực bên người tự mình quản giáo. Mà Tứ di nương Dương thị thì dạy nữ nhi không nghiêm đã bị đại thái thái phạt quỳ ở từ đường.

Thứ Nữ Công Lược (Edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ