Chương: 10 Phản ứng (thượng)

136 2 0
                                    

Ngày hôm sau, Thập Nhất Nương đi thỉnh an đại thái thái sớm một chút so với bình thường.

Đại thái thái đang chải đầu, biết nàng đến đây thì hơi có chút ngoài ý muốn.

“…… Một ngày mới có thể đánh xong một cây chỉ lớn.” Thập Nhất Nương có chút ngượng ngùng giải thích,”Không nhanh như Giản sư phó đánh.”

Đại thái thái trong mắt còn có ý cười, nói: “Nếu như vậy, về sau ngươi cũng không cần sớm chiều đến thỉnh an ta, tốt nhất là đem bình phong kia thêu cho tốt, chính là hiếu thuận với ta rồi.”

Thập Nhất Nương suy nghĩ, rồi cung kính ứng ” Dạ”.

Đại thái thái biết nàng có việc, nên thưởng bát sữa dê, rồi cho nàng lui đi xuống.

Tiễn nàng xuất môn chính là Lạc Kiều.

Nàng nhân cơ hội mời nàng cùng Liên Kiều.

Lạc Kiều giật mình, cười nói: “Cũng không đúng dịp. Liên Kiều tỷ tỷ bệnh, bên người đại thái thái chỉ có ta mang theo mấy tiểu nha hoàn hầu hạ…… Cũng không biết chắc có được nhàn rỗi hay không.”

” Chính là tụ hội thôi,” Thập Nhất Nương cười nói,” Tỷ tỷ có việc vẫn quan trọng hơn. Mọi người ở cùng một cái viện, về sau thế nào cũng có cơ hội.”

Lạc Kiều cũng cười:” Ngày nào nhàn rỗi chúng ta lại đi làm phiền thập nhất tiểu thư cũng giống nhau.”

Hai người đang nói, thì trong phòng đại thái thái hỏi tiểu nha hoàn bên người:” Thập nhất tiểu thư đã đi rồi sao?”

Tiểu nha hoàn kia đi ra ngoài nhìn, rồi trở lại nói:” Không có, đang cùng Lạc Kiều tỷ tỷ nói chuyện!”

Đại thái thái gật gật đầu, Lạc Kiều liền vén mành đi đến.

“Cùng Thập Nhất Nương nói cái gì đó?” Đại thái thái bộ dạng giống như vô tình hỏi han.

Lạc Kiều trong lòng căng thẳng, cười nói:”Thập nhất tiểu thư giữa trưa ở trong phòng có bày tiệc rượu cho Hổ Phách đón gió tẩy trần, mời ta cùng Liên Kiều đi tham gia náo nhiệt.”

Đại thái thái không truy vấn nữa, chuyển dời đề tài:”Ngô Hiếu Toàn Gia nói như thế nào?”

Lạc Kiều nói:” Ngô tổng quản nói, đoạn thời gian này triều đình truyền ra Hoàng Thượng năm sau sẽ dụng binh đối với bắc cương, giá vàng sẽ tăng lợi hại. Ngài muốn đổi số lượng lớn, tiền trang bình thường căn bản không đáp ứng nổi, tiền trang có thực lực thấy ngài cần gấp, giá cả sẽ không nhân nhượng. Đã tính ra, sẽ chênh lệch hơn bốn năm ngàn lượng. Thật sự là không có lời.”

Đại thái thái nhíu nhíu mày: “Ngươi nói với hắn, bốn, năm ngàn thì bốn, năm ngàn đi. Nghĩ biện pháp ở trước trung tuần tháng hai năm nay đều đổi hết đi.”

Lạc Kiều trả lời mà đi.

******

Thập Nhất Nương trở lại Lục Quân Lâu, cho Tân Cúc đến Kiều viên, đưa thiệp mời Thập Nương cùng Ngũ Nương. Đông Thanh thì đi chỗ Hứa mama.

Hứa mama không có ở đó, tiểu nha hoàn hầu hạ bên người nàng có thái độ miễn cưỡng:” Mama trở lại ta sẽ nói một tiếng.”

Thứ Nữ Công Lược (Edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ