Chương 82: Cầm Sắt Cùng Ô

93 2 0
                                    

  Nghe vậy, sắc mặt Duẫn Mặc Băng trở nên lạnh lẽo, ánh mắt sắc bén, hắn không ngờ thất công chủ này lại ngang ngạnh đến vậy, dám khiêu khích sư huynh hắn trước mặt mọi người.

Nàng ta biết rõ, sư huynh thường không biểu diễn tài nghệ đánh đàn, người trong thiên hạ chỉ biết hắn có tài đánh đàn tuyệt thế, nhưng không biết, hắn chỉ đánh đàn ở trước mặt một người, đó là Thái tử phi Bắc Thần Lăng Nhược Hạ, từ khi nữ tử này được gả cho Thái tử Thượng Quan Khích làm phi, sư huynh liền cất đàn đi, không bao giờ đánh nữa.

Nghe được thỉnh cầu của Thất công chủ, tiểu Hoàng đế nhíu chặt mày, trong mắt hiện lên bối rối, theo bản năng liếc nhìn Duẫn Thiên Hạo một cái, thấy ông ta vuốt cằm thản nhiên, sau đó quay đầu lại, cười nhẹ với Thượng Quan Nguyệt:

-Khó được Thất công chủ nhờ vả, Thượng Quan công tử cho mọi người được nghe đàn, mở rộng tầm mắt đi!

Ánh mắt mọi người đều tập trung trên người Thượng Quan Nguyệt, có thể tận mắt chứng kiến vị công tử phiêu dật như tiên này diễn tấu, các vị tiểu thư khác đã không thể chờ đợi được nữa, cực kỳ trông mong, mà nam tử này nghe đồn kỹ nghệ đánh đàn của hắn là tuyệt thế, cũng không uổng ngàn dặm xa xôi tới Nam Dục.

Thượng Quan Nguyệt ngẩng đầu lên, lãnh đạm nhìn Lăng Tử lạc một cái, cười lãnh đạm, mở miệng nói:

-Có gì là không thể.

Khinh Vân Nhiễm hơi nhíu mày, nàng biết rất rõ, hắn cũng không muốn biểu diễn, nhưng người khác đã chỉ đíchdanh hắn đánh đàn, chẳng lẽ bôi xấu mặt mũi Hoàng đế?!

Lăng Tử Lạc trước là có chút kinh ngạc, sau đó lại trở nên kiêu ngạo, dịu dàng nói:

-Chờ đã!

Mọi người đều sửng sốt, không biết vị công chúa xinh đẹp của Tây Giác này có thứ thuốc gì trong hồ lô?

Lăng Tử Lạc thản nhiên cười, cất cao giọng, nói:

-Ta biết Thượng Quan công tử tinh thông các loại nhạc cụ, cho nên đã đặc biệt mang một loại đàn từ Tây Giác đến đây, không làm khó công tử chứ?!

Nói xong, nàng ta vỗ vỗ tay, có hai tiểu thái giám đi ra, mang theo một cái giá gỗ rất kỳ lạ, đặt ở trong đại điện.

Thấy hành động của nàng ta, ánh mắt Khinh Vân Nhiễm ngẩn ra, hiển nhiên là đối phương đã có tính toán.

Nếu nàng nhớ không nhầm thì cây đàn đặc biệt kia gọi là vĩ cầm, nhạc cụ này âm vực rất lớn, thanh âm dịu dàng trong sáng, biểu hiện lực rất mạnh, thời kỳ Đông Hán là do Ba Tư truyền vào Trung Quốc.

Đương nhiên, loại nhạc cụ này xuất hiện trong một giai đoạn không xuất hiện trong lịch sử cũng chẳng có gì lạ. Nhưng loại nhạc cụ này vốn là nhạc cụ cung đình Tây Giác, đến người trong cung còn ít được chạm vào, cách đánh đàn rất phức tạp, không là người được học hẳn hoi sẽ khó mà thể hiện.

Vậy xem ra, vị công chúa Tử Lạc kia là cố ý gây khó dễ cho Thượng Quan Nguyệt.

Đôi mắt sắc của Thượng Quan Nguyệt không hề biến đổi, đang muốn mở miệng đáp lời thì Khinh Vân Nhiễm đã khẽ kéo lấy ống tay áo hắn, nhỏ giọng hỏi:

Thất Ngược Khí PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ