Chương 8: Cơ Thiếp Trong Phủ

179 4 0
                                    

  Đôi mi thanh tú của Tâm nhi vắt lên, khẩu khí oán hờn: -Vương phi, người vừa đi đâu? Tâm nhi tìm người lâu lắm rồi!

Trên tay Tâm nhi đang cầm dụng cụ đập đá còn khối đá lạnh bởi sức nóng trong không khí đã tan chảy từ lâu.

Khuôn mặt Khinh Vân Nhiễm mang theo ửng hồng mất tự nhiên như đứng dưới ánh nắng mặt trời hồi lâu, nàng chậm rãi ngẩng đầu, thản nhiên nói:

-Ta ra chỗ này một lúc.

Tâm nhi lo lắng hỏi:

-Vương phi, người làm sao vậy?Không thoải mái sao?

Vừa nói chuyện vừa nhìn kỹ khắp người Khinh Vân Nhiễm. Thấy thế, Khinh Vân Nhiễm khoát khoát tay nói:

-Không có gì, có thể là do quá nóng làm ta khó chịu, đem nước đá cho ta đi.

Tâm nhi vâng lời, Khinh Vân Nhiễm lấy nước đá đổ ra tay vỗ nhẹ lên mặt, xúc cảm lạnh lẽo, trong lòng buồn bực giảm bớt, tâm tình sau khi hồi phục chút ít mới nói:

-Ta có chút mệt, quay về đi!

-Vâng, thưa Vương phi.

Tâm nhi gật đầu, không hề hỏi xem nàng mới rồi đi tới chỗ nào mà là không nhanh cũng không chậm đi theo nàng.

Trên đường đi, Khinh Vân Nhiễm cùng Tâm nhi đều có tâm sự riêng, khi đi qua hành lang dài dằng dặc, các nàng nghe được cuộc nói chuyện râm ran.

-......

-Vốn tưởng rằng Vương phi sau khi vào phủ, thị thiếp sẽ phải chia sẻ sủng ái, vậy mà...

-Cái này cũng khó trách, Vương phi không được Vương gia thích, tân hôn được ngày thứ hai không biết đã xảy ra chuyện gì bị Vương gia trừng trị bắt quỳ gối dưới đất phơi nắng mặt trời.

-Vương gia như thế nào lại tuyệt tình như vậy, nghe nói ngày thường Vương phi rất đẹp.

-Đẹp thì có ích lợi gì, thị thiếp trong phủ có người nào không đẹp? Ta nghĩ sớm muộn nàng cũng sẽ bị Vương gia đuổi ra khỏi phủ.

-Ai, vậy không phải chủ tử các người đều vui mừng rồi. Kỳ thật Vương phi cũng thật đáng thương, bị phu quân ghẻ lạnh, cuộc sống sau này sợ rằng...

-....

-Vương phi.

Tâm nhi gọi nhẹ một tiếng, cẩn thận nói:

-Việc các nàng nói Vương phi không cần để ý làm gì.

Khinh Vân Nhiễm lấy lại tinh thần, không cho là đúng nói:

-Ta không để trong lòng.

Miệng lưỡi hạ nhân trong phủ, nàng cấm được một người nhưng không cấm được nhiều người, nếu Hiên Vương gia đem nàng đuổi ra ngoài, nàng cũng muốn vậy.

Khuôn mặt nhỏ nhắn xinh đẹp của Tâm nhi mỉm cười:

-Vương phi thật rộng lượng.

Nói đến lúc này, hai nha hoàn lắm miệng lúc nãy đối mặt với Khinh Vân Nhiễm.

Tâm nhi nhìn các nàng, cau mày nhắc nhở:

Thất Ngược Khí PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ