2 consecutive weeks and I'm slowly getting close with the other actors and staffs. Lagi na nila akong niwe-welcome 'di tuad ng dati na panay lang nila ako kung lagpasan at grabe kung ignore-in ako. Pakiramdam 'ko tuloy ay artista na rin ako dahil sobrang caring rin pala talaga ng mga tao dito.
One time, I tried to interact with the fans. At sobra akong natuwa and at the same time nahiya when someone told me na sana ako na lang daw naging partner ni Yildeen. Kesyo masyado daw'ng maharot 'yung si Brianna.
Nako girl, if you only know. Mas maharot pa ako kay Brianna. Pinipigilan 'ko lang.
Binuhat 'ko ang isang upuan para ilipat iyon malapit sa direktor nang humarang si Brianna para salubungin ako. " "Hi, Melanie! Napapadalas ang pagsama mo sa set ni Yildeen, a?"
At one moment, I realized that this was in my dream. Nasa panaginip 'ko ito. OMG! For the first time, may panaginip na rin akong nagkatotoo! E 'yung maging kami ni Yildeen? Oh well, hindi na rin naman malabo ngayon since lagi na kaming magkasama.
Ngumisi ako sa kaniya. If you're jealous, you lose. Obviously, and unfortunately, you are. I understand how she feels for that dahil mukha rin naman siyang nagfa-fangirl over Yildeen. Pero sa sitwasyong 'to, mas close kami ni Yildeen so, I win.
"May problema ba tayo do'n?"
"Nagtatanong lang. Hindi ka ba nacu-curious?" My brows furrowed at sobra akong napailag no'ng mamuntikan niya na akong hawakan. "Hahawakan ka lang naman!"
No. No way, Brianna. Hindi 'ko alam kung anong kapangyarihan ang meron ka at may nagagawa kang kakaibang kaanuhan sa akin. Powers o kulam, ayoko!
"Huwag mo sabihing natatakot kang makita ang pamilya mo? Ang totoong pamilya mo? Hindi mo ba sila nami-miss, Melanie? O baka naman.. hindi mo lang talaga alam na iba 'yung mundo mo ngayon?"
"Ano bang sinasabi mo? Tama si Elise! Nahihibang ka na. Baliw ka. Kung ano ano pinagsasasabi mo, pati ako dinadamay mo!"
Sobra akong nangilabot no'ng hawakan niya ako para pigilang makalayo. At first, I really thought I'd be brought to a different world so pinangunahan 'ko na. But no. Nandito parin ako. Nakakahinga parin ako ng maluwag. Seriously, who is she?!
Her eyes - means a lot to me. Na parang kayang kaya 'kong basahin ang nasa isip niya ngayon pero tuwing susubukan 'ko ay sumasakit lamang ang ulo 'ko. Kailangan 'kong magingat. Sa kaniya.
"Bakit ba ang dali mong mauto? Melanie, look around you. You really think that this is happening for real huh? Melanie, masyado kang nagpapadala sa mga nakikita mo! Didn't you bother to ask man lang ba na why are you here? Na why are you all of a sudden friends with Yildeen? Aren't you curious? Or maybe you're curious but because it's Yildeen we're talking about, you didn't bother to ask. Tama ba ako?"
Elise stopped me from asking her or Yildeen about EZRA. About how he become a soloist and a famous actor as well. She didn't answer my question too why is Thalia not around. Imposibleng lumayo si Thalia sa akin at siguradong hindi no'n kakayanin.
Marami akong katanungang naiisip pero lahat ng 'yon ay oo, pinigilan 'kong itanong, dahil ang sabi ni Elise ay baka mawala ang lahat sa akin. But now.. pakiramdam 'ko na imbis mainis ako sa kaniya ay namotivate akong magtanong. Itanong lahat ng bagay na naguguluhan pa ako. Because she's right. Napakaimposibleng paggising 'ko na lang ay kilala ako ni Yildeen..
YOU ARE READING
A Fangirl's Fantasy
Fantasythe trailer on the first chapter says it all :) ___ STARTED: January 2, 2018 ENDED : September 8, 2018